ไปเสม็ด...เสร็จทุกราย !! ตอนที่ 1

...หลังจากที่เรากับเพื่อนสาวอีกสองคนนัดเที่ยวกันอยู่นาน แต่หาวัน,เวลา,สถานที่ไม่ได้สักที (เนื่องจากแต่ละคนมีภารกิจเยอะเหลือเกินนิ) จนในที่สุดก็มาลงตัว วันที่ 11-12 ตค.ที่ผ่านมานี้เองสถานที่ที่นัดกันก็มาลงตัวที่นี่เลย...........เกาะเสม็ด!!

...เมื่อได้วัน,เวลา,สถานที่ที่ลงตัวกับทุกฝ่าย (แหมม! พูดเหมือนการเจรจาระดับชาติ) ก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับเกาะเสม็ด ซึ่งไม่ใช่ที่ไหนเลย ก็ในพันทิพห้อง blue planet นี่ไง!! (ต้องขอขอบคุณทุกท่าน มา ณ.โอกาสนี้ด้วย
นะจ้ะ)

...ฤกษ์ยามนัดกันเจ็ดโมงเช้าที่สถานีขนส่งเอกมัย ตื่นสายเล็กน้อยเนื่องจากเมื่อคืนตื่นเต้น อาบน้ำ,ล้างหน้า,แปรงฟันแล้วรีบออกมาขึ้นรถไฟฟ้าจากอนุสาวรีย์มาลงที่สถานีเอกมัย ลงจากสถานีรถไฟฟ้าแล้วก็เดินย้อนขึ้นมาอีกเล็กน้อยจะเจอไฟแดง มองไปซ้ายมือก็จะเจอสถานีขนส่งเอกมัยทันที มองนาฬิกาตอนนั้นพบว่าสายไปสิบนาที เพื่อนคนนึงมานั่งรอแล้ว แต่อีกคนนึงกำลังเดินทางมา (ถือว่าอยู่ในเกณฑ์โอเคนะเนี่ย ไม่สายจนน่าเกลียดเกินไป)

...การเดินทางไปเกาะเสม็ดนั้นง่ายมาก นั่งรถทัวร์ไปลงที่ท่าเรือบ้านเพ ที่ระยอง (มีรถไปลงที่ท่าเรือโดยตรงเลย ไม่ต้องลงตัวเมืองแล้วต่อรถ) ซึ่งคิวรถทัวร์ก็มีหลายบริษัท มีทั้งวิ่งใต้มอเตอร์เวย์หรือวิ่งบนมอเตอร์เวย์ แนะนำว่าให้เลือกบริษัทรถที่วิ่งบนมอเตอร์เวย์เนื่องจากเร็วกว่าประมาณเกือบชม. แต่ต้องรีบไปจองแต่เช้าหน่อยเนื่องจากตั๋วเต็มเร็ว อย่างวันที่เราไปเนี่ยตอนแรกก็จะขึ้นรถของบริษัทที่วิ่งบนมอเตอร์เวย์ (จำไม่ได้แล้วหล่ะว่าบริษัทอะไร อยู่ด้านหน้าสถานีเอกมัยเลย) พอมากันครบสามคนสามสาวจะไปจองตั๋ว ปรากฏว่าตั๋วเต็มแล้วค่ะ!! สุดท้ายเลยมาซื้อตั๋วของเชิดชัยทัวร์ (ราคาประมาณ 178 บาท) วิ่งใต้มอเตอร์เวย์ รถออกประมาณ 8 โมงเช้า เลยไปหาอะไรกินรองท้องแถวนั้นก่อน (มีแต่ข้าวแกงให้กิน ซึ่งก็ไม่อร่อย แต่ก็กินไปงั้นๆเผื่อหิว) กินเสร็จก็ได้เวลาไปขึ้นรถพอดี ตอนแรกคิดว่าใกล้ๆ แต่รถวิ่งนานเหมือนกันนะประมาณ 3 ชม. ถึงที่ท่าเรือประมาณ 11 โมงกว่า รถไปจอดที่หน้าท่าเรือนวลทิพย์เลย เดินข้ามถนนก็ไปถึงท่าเรือพอดี

...แวะซื้อกาแฟกันคนละแก้วย้อมใจแล้วก็เข้าไปซื้อตั๋วเรือ มีทั้งซื้อขาไปอย่างเดียวหรือซื้อไปกลับ ซึ่งหากซื้อขาไปอย่างเดียว ขากลับก็ต้องไปซื้อตั๋วที่ท่าเรือที่เกาะเสม็ดอีกที ซึ่งคนขายบอกว่าตั๋วอาจเต็มได้...แต่จริงๆเราว่าไม่หรอก เพราะมีหลายท่าเรือ เราเลือกได้ว่าจะกลับกับท่าเรือไหน หากซื้อตั๋วไปกลับก็สบายใจได้ว่าได้ขึ้นเรือกลับแน่นอนเพราะมีตั๋ว แต่เราต้องกลับเรือเดิม เรากับเพื่อนตกลงซื้อตั๋วไป-กลับที่ท่าเรือนวลทิพย์ระหว่างซื้อตั๋วคนขายก็เสนอรับจองที่พักบนเกาะร่วมกับเสนอขายทัวร์รอบเกาะ (ราคาประมาณ 250 บาท) ราคาที่พักแล้วแต่ style,location และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก บางแห่งก็รู้สึกแพงไปหน่อย แต่เพื่อนของเพื่อนเราบอกว่าที่พักบนเกาะเสม็ดมีเยอะมาก หน้า low season อย่างนี้ไปเดินหาเอาได้เลย ไม่ต้องจองไปก่อน และมีหลายหาดมาก มีให้เลือกเยอะกว่าและบางที่ราคาถูกกว่าที่รับจองที่ท่าเรือด้วย แล้วบางทีเผลอๆรูปที่เราดูกับที่พักจริงไม่เหมือนกัน จะเซ็งเสียเปล่าๆ เรากับเพื่อนเลยตัดสินใจไปตายเอาดาบหน้า (ก็หวั่นๆอยู่เหมือนกัน เพราะว่าคนที่มาเสนอรับจองที่พักให้เรามีขู่นิดๆว่าตอนนี้ที่พักเต็มเกือบหมดแล้ว หากไม่หาเอาบนเกาะไม่มีแน่!! ในที่สุดเรากับเพื่อนก็ตัดสินใจไปตายเอาดาบหน้า!!!!บรึ๋ย)

....ถ่ายกับป้ายที่ท่าเรือนวลทิพย์...

....บนสะพานไม้ข้ามไปขึ้นเรือ....

....บรรยากาศบนเรือ...

....เห็นเกาะเสม็ดอยู่ไกลๆ ....

....น้ำทะเลใสๆ....

ว้า!! ตอนนี้ยังไม่เสร็จ…เลยเนอะ
(555 อย่าคิดลึกนะจ้ะ ยังเขียนไม่เสร็จไง!!)….เดี๋ยวจะยาวไปเสียก่อน อดใจรอมาต่อตอนที่ 2 นะจ้ะ )

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 21:08:29 น.

The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)
"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ" คนผ่านทางมาเจอ
(10 เม.ย. 2567 23:49:39 น.)

รอตอนที่ 2 มะหร่ายค่ะ เพราะว่าจะไปอยุ่เหมือนกัน อยากทราบราคาที่พักด้วยค่ะ
โดย: มิลค์ IP: 114.128.233.143 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:57:17 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: kiss_pink วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:44:32 น.

อยากไปมั่งจัง เสม็ด..มีความทรงจำกับผมมากมาย

ผมรักเสม็ดนะ ในขณะเดียวกันก็เกลียดมันมาก ผมมีอดีตกับมันมากเกินไป

เดือนที่แล้วคิดไว้ในใจว่า จะพาหมาไปเที่ยวทะเล ไปที่ไหนก็ได้ที่มีน้ำมีลมวิ่งผ่านไปมาเร็วๆ อยากพาหมาของผมไปเห็นน้ำเยอะๆ อยากให้มันตกใจ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มันก็ตายจากผมไปอีก

ไปดีกว่า เห็นทะเลแล้ว เห้ออออ
โดย: ความตายสีชมพู วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:24:14 น.

แวะมาดูภาพเสม็ดค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:23:01 น.

สวัสดีครับ..ตามสาวๆไปเที่ยวด้วยคนนะครับ..

เกาะเสม็ดเคยไปตั้งแต่ตอนเด็กๆครับ ครั้งเดียวจำความไม่ค่อยได้แล้ว..

อยากไปเที่ยวอีกครับ...อยากรู้ว่าจริงอย่างที่เค้าว่าหรือป่าว
โดย: pompier วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:35:05 น.

อยากไปอีกจัง อิอิ เนอะๆๆ
โดย: himawariii IP: 202.28.179.4 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:54:30 น.