พาแม่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ เดือนสิงหาคม 2549 *-1-*
คิดถึงแม่จัง จะครบ 1 ปีแล้วที่ไปรับแม่มาเที่ยวสวิสฯ มาดูว่าเราอยู่ยังไง ประเทศนี้มีอะไรมั้ง
เราเขียนจดหมายเชิญให้แม่มาเที่ยว แม่ไปยื่นขอวีซ่าที่สถานทูต ผ่านไปได้ด้วยดี แม่ได้วีซ่ามาสวิส เราลงไปรับ แม่ไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลย อยากมากสุดก็แค่เอาเท้าเหยียบแผ่นดินพม่าตรงด่านแม่สาย รอบนี้มาไกลถึงยุโรปเลย

*รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ //www.swissembassy.or.th
สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์
35 ถนนวิทยุเหนือ
กรุงเทพ ฯ 10330
 ตู้ ปณก. 821 กรุงเทพ ฯ 10501
โทร. 0 2254 4596
โทรสาร 0 2255 4481
E-mail: Vertretung@ban.rep.admin.ch
เวลาทำการ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ 09.00 – 11.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)
นางแบบทริปนี้เป็นใครไปไม่ได้เลยคะ คุณนายแม่เดี้ยนเอง ณ สนามบินซูริค

เราเดินทางมาถึงสวิสฯ วันที่ 27 ก.ค. 49 ก่อนจะเข้าบ้านแวะไปซื้ออาหารไทยที่เมือง Frauenfeld แวะชมเมืองถ่ายรูปสักหน่อย แม่บอกว่าสวยจังเลย บ้านเมืองแปลกกว่าบ้านเราตั้งเยอะ

วันที่ 29 ก.ค. 49 พาแม่ไปเดินเล่นที่ทะเลสาบ Bodensee เมือง Kreuzlingen ริมทะเลสาบมีหอคอยชมวิวคะ ฝั่งตรงข้ามทะเลสาบคือประเทศเยอรมัน มีเรือข้ามฝากด้วยนะคะ

วันที่ 30 กค 49 ตั้งใจจะพาแม่ไปดูน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ขาไปกะว่าจะไปทางอ้อมแวะเมืองนั้นเมืองนี้ เมืองแรกที่เราแวะก็คือ Stein am Rhein เป็นเมืองเก่า คนมาเที่ยวเยอะมากเลยคะ แม่กะจะไปเล่นน้ำตกนะนี้ ใส่กางเกงขาสั้นมาเลย จ๊าบบ เราลืมบอกแม่ไปว่าน้ำตกของฝรั่งอันนี้มันเล่นน้ำบ่ได้

ออกจากเมืองนี้ก็ขับรถตรงไปเมือง Schaffhausen เมืองนี้มีปราสาทอยู่บนเขา โอ๊ย รายการทรมานอีชั้นก็เริ่มขึ้น เฮียพาแม่เดินนำขึ้นปราสาทคะ กว่าจะถึงยอด อีชั้นก็จอดแวะพักตั้งหลายหน พอไปถึงด้านบน แม่บอกสวยจังเลย ทำเอาเราสองคนดีใจดีใจ ที่เห็นแม่ชอบ ดูวิวตาเป็นประกายวิ๊งๆ

ตอนไปถึงไม่ได้บอกแม่นะว่าน้ำตกที่พามานี้ เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ให้แม่เห็นเอง พอแม่เห็นก็ประทับใจมาก บอกว่า สวยจัง น้ำก็เยอะ ตอนแรกแม่นึกว่าจะเป็นแบบไทย เดินขึ้นเขาไป 2-3 โล ไต่ก้อนหินทางเดินแบบลำบาก ไปเห็นน้ำตกจินุง เล็กๆๆ แม่เลยใส่ขาสั้นมา ถ้ารู้ว่ามีทางเดินสบายๆๆ ตามไหล่เขาแบบนี้ จะใส่กางเกงงามๆๆ

วันที่ 31 กค 49 พาแม่ลงใต้ไปเที่ยวเมือง Lugano เราออกเดินทางแต่เช้า กะว่าจะขับรถขึ้นเขาไปเรื่อยๆ เจอที่ไหนสวยก็แวะจอดถ่ายรูป ออกมาทางซูริค แวะจอดที่ทะเลสาบซไวท์ สวยมาก

พอขึ้นเขาสูงไปเรื่อยๆๆ แม่ว่า เขาที่นี้สลับกันไปมา สวยจริงๆๆ เฮียเลยจอดรถให้ถ่ายรูปให้จุใจ

พอขึ้นถึงยอดเขา San Gottardo แวะกินข้าวเที่ยงที่นั้น ซื้อใส้กรอกมากิน แบ่งกันคนละนิดละหน่อย

จากนั้นก็ตรงไปเมือง Belinzona ไปดูปราสาท สามหลัง แวะหลังที่ใกล้เมืองที่สุด ตรงกำแพงที่อยู่ด้านล่าง นั้นคือทางไปขึ้นลิฟท์นะคะ เราเลยอาศัยขึ้นไปแล้วขากลับเดินลงเขาคะ

ขึ้นมาถึงข้างบนใช้เวลาไม่กี่นาที อิอิ วิวยอดนิยมคะ มาแล้วต้องแวะถ่ายรูป จากนั้นเราก็ตรงดิ่งไปลูกาโนเลยคะ

春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
หาอะไรดับร้อนกับน้องถั่วแดงที่ร้านเย็น เย็น หวานเย็น สาขาMRTท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(12 เม.ย. 2567 00:32:31 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)

บางรูปไม่เห็นนะคะ แต่ไปเที่ยวเดือนเดียวกัน ปีเดียวกันเลย ปีนี้ตั้งใจจะไปเที่ยวอีก เดือนสิงหานี่แหละ ไม่รู้ว่ารอบนี้ วีซ่าจะผ่านหรือเปล่า

ปล.คุณแม่น่ารักดีจังนะคะ
โดย: brabra วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:05:41 น.

วันนี้เข้ามาดูรูปไม่ได้ค่ะ

เสียดายจังไว้จะเข้ามาดูใหม่นะคะ

คุณแม่คงมีความสุขมากที่ได้ไปหาและได้เที่ยวกับคุณ

แวะมาทักทายค่ะ
โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:38:58 น.

คุณแม่ยังสาวอยู่เลยนะคะ
โดย: ผู้มาเยือน IP: 58.9.193.228 วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:27:37 น.

แวะมาจาก web pantip ค่ะ จากรูปอุณหภูมิ ประมาณเท่าไรคะเนี่ย
โดย: preyanud IP: 125.25.59.173 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:8:43:43 น.

อุณหภูมิราวๆ 20 องศานะคะ วันไหนเจอฝนจะลดเหลือ 10 กว่าคะ แนะนำให้ติดแจ็คเก็ตมาด้วยนะคะ
โดย: alittlestar วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:15:15:27 น.

รูปสวยมาก ๆ ค่ะ คุณแม่น่ารักมาก ๆ

ถ้าเพื่อน ๆ อยากไป เที่ยวซูริค รัพเปอร์สวิลล์ แซ็งต์มอริส เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ จัดกรุ๊ปทัวร์ เที่ยวอัพเพนเซลล์ ซังท์กัลเลน ดาโวส ทัวร์สวิสเซอร์แลนด์ ติดต่อเราได้นะคะ มี Package ให้เลือกหลายแบบ ราคาไม่แพง ค่ะ

//www.lofttravel.com

ทัวร์สวิสเซอร์แลนด์ เที่ยวซูริค รัพเปอร์สวิลล์ อัพเพนเซลล์ ซังท์กัลเลน ดาโวส แซ็งต์มอริส จองตั๋วเครื่องบิน

โดย: Loft Travel IP: 124.122.148.176 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:20:41:23 น.