YJM_Strat สมาชิกแกงค์ลูบคลำหมายเลข 0217
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
26 กุมภาพันธ์ 2551

วิบากกรรมแห่งเอ็ฟเฟ็ค มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง......ด้วย






สวัสดีครับ YJM ห่างหายจากการตั้งกระทู้ไปพอสมควร ที่ผ่านมาก็แวะเวียนไปตอบกระทู้ต่างๆ ตอบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เดี๋ยวจะนึกว่าผมเลิกเล่นกีตาร์ไปแล้วหรืออย่างไร ยังครับ ยังเล่นกีตาร์อยู่เดือนละครั้งเหมือนเดิม (ฮา) บางเดือนอาจจะถี่หน่อยคือเดือนละ 2 ครั้งเพราะไม่มีอะไรทำ

วันนี้ได้โอกาสแวะเวียนมาบรรจบอีกคราหนึ่ง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญท่านอ่าน

..........ณ บัดนี้



สำหรับที่จั่วหัวและเว้นช่องว่างเอาไว้ เพื่อนๆลองนึกคำเติมในช่องว่างเอาไว้ในใจกันนะครับ เดี๋ยวจะเฉลยตอนท้าย

รูปช่วงแรกๆจะไม่ชัดหน่อยเพราะมาจากมือถือ ก็ทนๆดูไปก่อน ส่วนรูปกลางๆและท้ายๆจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆเพราะเข้าบ้านมาแล้วครับ

ก่อนอื่นก็มาดูถุงกันก่อน (คิดยังไง เริ่มถ่ายตั้งแต่ถุง)


ปล. ถ้าไม่ได้ทักใครก็ขออภัยด้วย เพราะกะทู้นี้ผมจะให้ดรูปไปด้วย เล่าเรื่องไปด้วย ต้องใช้ ศีล สมาธิ ปัญญาระดับ 4 กล่าวคือผมอ่านข้อความของท่านได้ แต่ไม่สามารถตอบโต้ได้ครับ ดังนั้นอย่าน้อยใจนะจ๊ะ



ช่วงแรกอาจจะมีนอกเรื่องเล็กน้อย คือหลังที่อัญเชิญเจ้านี้ออกมาจากร้าน ผมก็ได้ไปนั่งรับประทานผลไม้ที่ร้านแห่งหนึ่ง ขอบอกว่าอร่อยมาก

ในรูปคือส้มอะไรสักอย่าง น่าจะเป็นส้มซันคิสท์ แต่ที่ร้านเค้าเรียกว่าอะไร ผมก็จำไม่ได้แหละ รู้แต่ว่า ฟาดไป 2 ลูก

รูปแรกมีแพลมมาหน่อยๆแล้ว



ร้านนี้ขายผลไม้ แล้วก็ไอติมปนผลไม้แบบญี่ปุ่นที่เรียกว่าพาเฟต์ มีขนมหน้าตาแปลกๆเยอะดีเหมือนกันครับ เมนูสวยงาม



ส่วนตัวผมเองเกิดมามีบุญ ไม่สามารถรับประทานขนมหวานๆได้ซึ่งรวมถึงไอติมด้วย ดังนั้นผลไม้คือทางเลือกเดียวของผม

อ้อ ร้านนี้ชื่อ Murahata ครับ อยู่ที่เวิร์ลเทรด (เซ็นทรัลเวิร์ลนั่นแหละ แต่ผมชอบเรียกชื่อนี้มากกว่า) ชั้นโรงหนัง SFX ติดกับร้านพิซซ่าของซ้อเจ็ด เอ้ย ญาณี ซึ่งมีสปาเก็ตตี้ที่อร่อยมากๆเหมือนกัน


นี่จะมานอกเรื่องโฆษณาให้ร้านเค้าทำไมเนี่ย สงสัยจะเพี้ยน ฮิฮิ



ดูสีรูปนี้สิครับ ถ้าเป็นอาจารย์เฉลิมชัยต้องบอกว่า สีมันอลังการจริงๆ

ถ้าเป็นอาจารย์แม่ก็ต้องบอกว่า ส้มได้ใจมากๆ ลูกเอ๊ย



และด้วยมนต์มายาแห่งโลกอินเตอร์เน็ต เราก็กลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพด้วยความรู้สึกที่ว่า ส้มบางมดก็อร่อยไม่แพ้กันเฟ้ย

เสียดาย ปัจจุบันส้มบางมดสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว กลายเป็นหมู่บ้านจัดสรร โลตัสและสนามไดรฟ์กอล์ฟแทน ใครสามารถกอบกู้ส้มบางมดกลับคือมาได้ เลือกตั้งคราวหน้า (เร็วๆนี้ - ฮา) ผมจะลงคะแนนให้เลยนะ



ใช่แล้วครับ มันคือเอ็คเฟ็ค Klon - โคลน อย่างที่ใครบางคนเค้าสปอยล์ไว้ด้านล่าง เป็นเอ็ฟเฟ็คที่ใครคนหนึ่งในกีตาร์ไทยถึงกับขนานนามว่า โรลสรอยซ์แห่งเอ็ฟเฟ็ค

ผมจะเล่าไปเรื่อยๆว่าทำไมต้องวิบากกรรมแห่งเอ็ฟเฟ็ค รวมถึงความแนวและติสท์จ๋าของผู้รังสรรค์ผลงานหรือที่ผมเรียกแบบบ้านๆว่า อีตาฝรั่งคนทำ

ไม่แน่ อยู่ในมือผม อาจเป็นมิร่าก็ได้นะ



เรื่องของเรื่องก็ต้องโทษคนๆนั้นแหละครับ (กระทู้อ้างอิง - //www.guitarthai.com/webboard/question.asp?QID=113643) ที่ทำให้ผมเกิดความสงสัยว่า มันจะอะไรกันนักกันหนา ความสงสัยเริ่มต้นจากการอ่าน รวมทั้งการแวะเวียนเข้าไปเสาะแสวงหาในตลาดคนยาก Ebay อยู่บ่อยๆ ก็ต้องให้พบกับความแปลกใจ

เอ็ฟเฟ็คบ้าอะไร ราคาพุ่งเอาๆ เจ้าของสามารถขายทำกำไรได้ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อมา มันอะไรกันนี่ ผมยิ่งสงสัยก็ยิ่งแสวงหาข้อมูลต่อไป อีเบย์ก็เคยวืดมาแล้ว

อย่ากระนั้นเลย เราหาทางคุยกับเจ้าของบริษัท ผู้ประดิษฐ์ Q.C. การตลาด ประชาสัมพันธ์ การเงิน ฯลฯ ดีกว่า

ทั้งหมดนี้ ผมว่าอยู่ในคนๆเดียวกัน



เพียงแต่แวะชมเว็ปไซด์ของเขา //www.klon-siberia.com ท่านก็จะเริ่มสัมผัสได้แห่งความแนวและติสท์แตกของเจ้าของที่ชื่อว่า Bill Finnegan ถ้าไม่เชื่อ ลองคลิ๊กดูรูป ลองอ่านดูข้อความที่เขาเขียนเอาไว้ แค่พยายามดูรูปในเว็ปที่อีตา Bill ถ่ายเอาไว้ให้ครบ ท่านก็จะเริ่มงงๆมึนๆแล้ว

อนึ่ง กระทู้นี้มีแต่รูปล้วนๆนะครับ ถ้าจะหวังเรื่องเสียง ต้องรบกวนไปอ่านกระทู้อ้างอิงหรือข้อเขียนต่างๆของสมาชิกท่านอื่น รู้สึกว่าจะมีของพี่ e-flat ด้วยครับ

อย่าเพิ่งงงว่า เอ็ฟเฟ็คตัวเดียว ผมเอามาเขียนอะไรได้เป็นตุเป็นตะ ถ่ายรูปออกมาได้เป็นสิบรูป ผมถ่ายรูปก็เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากเว็ปเขานี่แหละครับ ถ้าท่านทอ่งเว็ปของเขาโดยละเอียดแล้ว จะเริ่มอิน และรู้สึกว่า โอ้ โอฬาร นี่มันไม่ใช่แค่พลาสติก โลหะ แผงวงจรอิเล็คทรอนิคส์หรือเอ็ฟเฟ็คทั่วๆไป

แต่มันคือ ประติมากรรมที่เกิดจากความคิดของปัญญาชนที่มุ่งมั่นสร้างผลงานศิลปะออกมา จนกระทั่งมาอยู่ในรูปเอ็ฟเฟ็คที่มีจิตวิญญาณ

เริ่มอินหรือยังครับ ฮิฮิ ถ้ายังก็ปิดกระทู้นี้เสีย เพราะเดี๋ยวมันจะบ้าและเวอร์ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าอินแล้ว ก็อ่านต่อนะจ๊ะ



ถึงไหนแล้วครับ อ้อ ถึงตอนที่คุยกับอีตา Bill (ผมเรียกฝรั่งแบบนี้เกือบทุกคน) ด้วยความหวังที่ว่า อยากได้เอ็ฟเฟ็ค Klon ที่มันมีอะไรส่วนตัวนิดหน่อย เอาให้ต่างจากคนอื่น อยากโก้เก๋ เล่นไม่เก่งก็ขอเด่นไว้ก่อนวะ

อย่านะครับ อย่านึกว่า ผมจะสอนหนังสือให้จระเข้ สอนสังฆราชว่ายน้ำ ด้วยการไปแนะอีตา Bill ให้ดัดแปลงวงจรของเขา ถ้าขืนไปบอกแกแบบนั้น ไม่แน่แกอาจติสท์แตก ตามมายิงผมถึงบ้าน ผมแค่อยากได้ข้อความอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อย ที่มีเจ้าของกิจการกีตาร์ร่างใหญ่สปอยล์เอาไว้ด้านบน


หลังจากคุยกับอีตา Bill ก็ได้ความว่า........



สามารถเขียนให้ได้ ไม่มีปัญหานะจ๊ะตัวเอง แต่ที่มีปัญหาคือกล่องศรีทองกิ่งเพชรไม่ทำแล้ว ครึ่งคนครึ่งม้าก็ไม่ทำ มีแต่สีเงินปุ่มแดง เอารึเปล่าจ๊ะตัวเอง

หลังจากอ่านเมล์ของอีตา Bill มาถึงตอนนี้ ผมก็เริ่มตีอกชกหัวตัวเองว่า ทำไมต้องกลั่นแกล้งกันด้วย ก็เค้าอยากไป เอ้ย อยากได้สีทอง ตัวเองก็ทำมาให้สิ ไม่เห็นน่าจะยากเลย ไถตังค์เค้าเพิ่มก็ได้ ทำให้ต้องทำร้ายจิตใจลูกค้าตัวน้อยๆแบบนี้ด้วย

เวลาผ่านไปเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่รู้ตัวอีกทีตื่นขึ้นมาพร้อมกับคราบน้ำตาเปียกหมอน นี่ผมเสียใจจนหลับไปทั้งน้ำตาหรือนี่

แต่หลังจากนั้น ผมก็เกิดพุทธิปัญญาคิดได้ว่า นี่แหละการตลาดที่มาพร้อมกับความฉลาด ฮ่าฮ่า อีตา Bill แกเก่งและฉลาดจริงๆครับ ที่จู่ๆก็เลิกทำสีทองเสียอย่างนั้น ทั้งๆที่ขายดิบขายดีจนต้องเกณฑ์ญาติทั้งโคตรมาทำ ก็อาจจะทำไม่ทัน

นี่คือส่วนผสมหนึ่งของจิตวิญญาณความเป็น Klon นอกเหนือจากนวัตกรรมและคุณภาพของตัวมันเอง

ถ้าไม่ใช่การตลาดแล้วมันคืออะไร ใครตอบได้บ้างว่า เฮียเลิกทำม้าสีทองทำไม

เลิกทำไม

ทำไม.......



ที่ผ่านไปคือวิบากกรมแรก หลังจากอีตา Bill ได้น้ำตาผมไปจนหนำใจแล้ว รวมทั้งข้อมูลต่างๆที่เป็นความต้องการของผม วิบากกรรมต่อมาคือ แกหายไปเลยครับ

หายแบบเข้ากลีบเมฆ

หายแบบไร้ตัวตน

หายแบบคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หายจนผมคิดว่า แล้วที่ผ่านมา มันคืออะไร

ระหว่างเรา มันไม่เคยมีอะไรกันใช่ไหม หรือว่ายังได้น้ำตาของผมไปไม่พอ



ถ้าใครไปดูเว็ปแก จะมีรูปแนวๆข้างบนนี้ด้วยนะครับ เอากะแกสิ

หลังจากหายไปในอากาศ ผมก็ไม่แน่ใจว่า อีตา Bill แกรับรักผมรึยัง เขียนไปถามก็เงียบอีก ผมเลยคิดเอาเองว่า แกรับๆไปแล้วแหละ

หลังจากนั้นก็ได้รับการยืนยันคอนเฟิร์ม แต่ไม่ใช่จากอีตา Bill นะ แต่เป็นน้องคนหนึ่งในลูบคลำ บอกว่า "โธ่พี่ ผมก็สั่งไปเหมือนกัน แต่ของผมสั่งไป 6 เดือนแล้วแกหายต๋อมไปเลย ผมยังไม่บ่นเลยพี่"

เออ คนทำเอ็ฟเฟ็คแนวๆมันเป็นแบบนี้นี่เอง นอกจากไม่ยอมทำสีทองแล้ว ยังพูดน้อยจนเราเอาใจไม่ถูก

เรื่องของเรื่องคือ เรากลั๊วกลัวเค้าบอกเลิกไม่ยอมทำให้จะตาย ตอนนี้ก็เลยติดแหง็ก เดาใจเฮียไปพลางๆว่า ตกลงแกจะทำให้รึเปล่า ขอแค่รู้เท่านั้นแหละ นานเท่าไหร่ก็ยอมมมม



ระหว่างนั่งตบยุงไปพลางๆ ผมก็คิดว่า ในเมื่ออีตา Bill แกติสท์ขึ้นได้ ผมก็ติสท์แตกได้เหมือนกันเว้ย

เลยไปซื้อของสำเร็จมาเล่นซะงั้น......แหะแหะ (นึกว่าแน่)



เอ็ฟเฟ็คแนวๆก็ต้องราดยางมะตอยกันเหนียวเอาไว้ก่อน

อีตอนราดคงสะใจพิลึกแบบแหงนหน้าขึ้นฟ้าหัวเราะแบบเย้ยฟ้าท้าดิน


แต่ได้ข่าวว่า มีคนแงะได้แล้วนะเฮีย (ดูจากกระทู้อ้างอิง)



รูปสายแพพี่ก็มีนะจ๊ะ



มุมนี้ล่ะ ไหวมั้ย



ใกล้จบแล้วครับ หลังจากที่ทนอ่านเรื่องบ๊องๆมากันได้ตั้งนาน


รูปนี้โทนแบบ 2 ชั้น คนขายเค้าว่างั้น มันก็ 2 ชั้นจริงๆแฮะ



เปรียบเทียบกับ Fulltone Fulldrive ที่เป็นเอ็ฟเฟ็คที่คนทำแนวๆเหมือนกัน แต่ Klon แนวกว่าแบบไม่เห็นฝุ่น

เท่าที่สังเกตดู FD มีแอบราดยางมะตอยเอาไว้บ้าง แต่ไม่ได้ราดแบบล้างบางเหมือนกับ Klon



รูปสุดท้ายแล้วครับ นอกจากตัวประติมากรรมเอ็ฟเฟ็คแล้ว ยังมาพร้อมกับแจ็คเพื่อใช้ดัดแปลงกับหม้อแปลงของ Boss ถ้าต้องการที่จะใช้หม้อแปลง รวมทั้งเอกสารเกี่ยวกับตัวเอ็ฟเฟ็คแบบกันเอ๊งกันเอง และวิธีการตัดต่อสายหม้อแปลงกับแจ็คที่ให้มา


สุดท้ายต้องขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมกระทู้นี้ในยามดึกดื่นครับ ขอบคุณมากๆครับ


Merry X' Mas and a Happy New Year 2008 !

ปล. อ้อ เกือบลืมเฉลยสำหรับหัวข้อกระทู้ ที่ผมตั้งใจจะพูดก็คือ

วิบากกรรมแห่งเอ็ฟเฟ็ค มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอดทนด้วย


มีใครทายถูกบ้างรึเปล่าเอ่ย ฮิฮิ







Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 22:30:05 น. 2 comments
Counter : 1148 Pageviews.  

 

ขนมน่าทานม๊าก..ก
คิดถึงส้มบางมดดด้วย เดี๋ยวหาส้มอร่อย ๆ ทานยากจัง


โดย: p_tham วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:22:01 น.  

 
ขนมหน้ากิบ


โดย: แป้ง IP: 114.128.100.252 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:01:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

YJM_Strat
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add YJM_Strat's blog to your web]