Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Job Interview at Macy's Part II






มาต่อกันเลยนะ


...พอไปถึงแผนกทรัพยากรบุคคล เค๊าก็บอกให้เรานั่งรอ have a seat เราก็นั่งรอสักพัก มีผู้หญิงบุคคลิกดีเลย มาแนะนำตัวว่าชื่อ Mary แล้วให้เราตามเค๊าไปที่ห้องทำงาน มีเก้าอี้ให้เรานั่งตัวนึงอยู่มุมห้อง แล้วเค๊าก็เปิดดูใบสมัครเราแล้วก็เริ่มเช็คตามข้อมูลที่เรามั่วติ๊กไป...เค๊าถามว่าเราไม่ติ๊กช่วงเช้ากับค่ำเพราะอะไร เพราะห้างจะเปิดช่วงเช้าแล้วปิดในช่วงค่ำ what do you mean? 555 เราก็บอกไปตามตรงแหละว่าช่วงเช้าเราไม่สะดวก เค๊าเลยบอกถ้าต้องทำช่วงบ่ายถึงห้างปิดได้มั๊ย เราก็โอ.เค แล้วเค๊าก็เขียนที่ใบสมัครว่า start at 1 pm.

เริ่มถามคำถามแล้วนะ


อาจมีการตัดทอนบ้างเพราะจำไม่ได้ทุกตัว แต่ก็ใจความประมาณนี้แหละค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ด้วย เลยเขียนเป็นภาษาอังกฤษนะคะ (จำแต่คำถามไปก็ได้เด้อ คำตอบไม่ต้อง อิอิ)
A : Are you a student?

A : OK. Can you tell me about your sales experience?

A: For you, what the customer service is like?

A: How will you make the customers happy with our sales?

A: How will you build your sales then?

A: If you have to sell a pair of jeans, what should you do if you want to sell more?

A: What will you tell your customers about the benefit of our Macys' card and level?

A: What conflict did you have with your colleagues and what did you do to solve that problem?

A: But if that person disagree with you or make you upset, what will you do?

A: You apply for the part time position. Aren't you interested in the full time one?

A: Do you have any section you want to use your talent with? (แล้วก็บอกมาหลายแผนกเลย)

เราก็บอกว่าเราสนใจแผนกเสื้อผ้าสตรี (จะได้กลับบ้านพร้อมเสื้อผ้าใหม่ ๆ ทุกวัน) อิอิ เสร็จแล้วเค๊าก็เช็คที่แผนกดังกล่าวในเอกสารเค๊า รู้สึกว่าจะไม่มีที่ว่างแต่เค๊าบอกว่าเดี๋ยวจะถามใครก็ไม่รู้ให้ คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็อธิบายว่างานตำแหน่งนี้เป็น Part Time ชั่วคราวซึ่งจะจ้างถึงมกราฯ นะเรารู้ใช่มั๊ย เราก็ตอบว่ารู้...เสร็จแล้วเค๊าก็อธิบายว่าต้องแต่งตัวยังไง ที่นี่ใส่กางเกงดำ เสื้อสูทดำ เสื้อข้างในสีอะไรก็ได้ ถ้าเป็นสี ๆ ต้องมีสูททับ แต่ถ้าสีดำก็ไม่ต้องก็ได้ และถ้าเป็นกระโปรงก็กระโปรงดำ รวมถึงบอกสิทธิพิเศษว่าถ้าเราทำงานที่นี่เราจะได้ส่วนลด 20% แล้วเค๊าก็คิดต่อว่ามีอะไรอีกน๊าาาที่จะบอกเราอีก... I think maybe that's all what I have to tell you. Do you have any question???

ไม่มีคำถามค่ะ แต่...มีอะไรจะบอก


พอเค๊าถามว่าเรามีคำถามอะไรมั๊ย เราก็เลยบอกว่าคงไม่มี No, I don't think I have any question. I understand well. แต่ว่าเราอยากจะบอกว่าเราตื่นเต้นมากที่ได้มาสัมภาษณ์งานที่นี่ ไม่คิดว่าจะเรียกสัมภาษณ์เร็วขนาดนี้ เรารู้ว่าเค๊าต้องการจ้างคนมาช่วยจำนวนมากในช่วงวันหยุด แต่เราคิดว่าเราคงทำช่วง Thanks Giving กับ Christmas ไม่ได้ เพราะเรามีโปรแกรมกันแล้วว่าจะไปฉลองกับครอบครัวสามี เค๊าเลยถามว่า in local area หรือเปล่า เราบอกว่าไม่ใช่ แต่เป็นที่ Florida จองตั๋วเครื่องบินแล้วด้วยและนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เจอครอบครัวสามี (โม้..จริง ๆ ไปแค่ชิคาโก้ ขับรถไปอีกต่างหาก) เค๊าก็เลยบอกว่าน่าเสียดายนะ เพราะเค๊าต้องการคนช่วยจริง ๆในช่วงนั้นพอดี งั้นไม่เป็นไร หลังช่วงฮอลิเดย์ก็ลองสมัครเข้ามาอีกที Your're very welcome นะ
( แหม่...หลังเทศกาลคงจะมีตำแหน่งอยู่มั๊ง 555 )

ได้เรียนรู้อะไรบ้างล่ะวันนี้


ถือว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่ดีมาก ๆ เราประทับใจคนสัมภาษณ์มากเลย สวย น่ารัก อิอิ ถึงแม้บางทีเค๊าจะพูดเร็วไปหน่อย จนเราต้องบอกให้เค๊าพูดซ้ำ เพราะอยากเข้าใจให้ถูกต้องน่ะนะ แต่บางครั้งก็เร็วเกิ้นนนน ก็เลยต้องบอก Can you speak slowly please? เค๊าก็หัวเราะแล้วก็ sorry เรา เค๊าบอกว่าเค๊าลืมตัวไปหน่อย ก็น่ารักดีเหมือนกัน...ถ้าไม่เข้าใจ ตามไม่ทัน บอกเค๊าไปเลยนะคะไม่ต้องอาย ดีกว่าตอบไปคนละเรื่องเดี๋ยวเค๊าจะว่าเราไม่เข้าใจคำถามอีก....ตอนก่อนไปสัมภาษณ์นี่นึกไม่ออกว่าเค๊าจะสัมภาษณ์ยังไงถามอะไรบ้าง ก็รู้อยู่น่ะนะว่าแต่ละที่ก็สัมภาษณ์แตกต่างกันไป บางที่มีสัมภาษณ์แบบกลุ่ม แต่ของเราแบบเดี่ยวซึ่งถือว่าไม่ยากเท่าไหร่ บรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ถึงตอนนี้คิดว่าไม่กลัวการสัมภาษณ์งานแล้วล่ะ สนุกดีออก เดี๋ยวเอาไว้ต้นปีหน้ากลับมาตั้งหลักใหม่ ถ้าไม่ต้องไปโน่นไปนี่แล้วจะเริ่มร่อนใบสมัครอีกที...ที่ Macys' นี่ร่อนไปเป็นใบแรกเลยนะเนี่ย...puuuuhhh!! ถือว่าเป็น good experience เลยล่ะ


อ่าน PART I ที่นี่ค่ะ






Create Date : 16 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2553 15:49:09 น. 2 comments
Counter : 414 Pageviews.

 
บล็อกสัสันสวยเก๋จังเลยค่ะ


โดย: หนูริวจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:04:25 น.  

 
ยื่นใบสมัครแล้ว ไม่มีเวลาทำงานให้ก็ไม่เป็นไรค่ะพี่หญิง
ได้ประสบการณ์จากการสัมภาษณ์แทน
ได้ทัศนคติใหม่ๆ ได้เรียนรู้สิ่งรอบๆตัวมากขึ้น แค่นี้มุมมองในชีวิตเราก็เปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ

ว่าแต่ว่า พี่หญิงอยากทำงานนอกบ้านขึ้นมาจริงๆแล้วเหรอคะเนี่ย


โดย: Shallow Grave วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:13:19:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yingkorat
Location :
´♥` United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yingkorat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.