Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
วันสงกรานต์ที่วัดไทยในซาคราเมนโต้



13 เม.ย.2551 ที่วัดซาคราเมนโตพุทธวนาราม แคลิฟลอเนีย


<<<บล็อกนี้มาเล่าเรื่องเก่าย้อนหลังเมื่อตอนมาที่นี่ได้ไม่ถึงเดือน>>>
.......สงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดกับเค๊าเหมือนกัน ปกติอยู่เมืองไทยไม่ค่อยเข้าวัดเข้าวาแต่พอมาอยู่ที่นี่
ต้องหาโอกาสไปอยู่เรื่อย ๆ เนื่องจากได้เจอเพื่อน ๆ คนไทยและมีอาหารไทยหลายอย่างให้กินด้วย อิอิ ชอบเหตุผล
หลังนี่แหละเป็นพิเศษ วัดไทยที่นี่มักจะมีกิจกรรมพิเศษ ๆ ในวันอาทิตย์ วันสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ตรงกับวันอาทิตย์พอดิบพอดีเลย....
วัดอยู่ห่างจากที่พักประมาณสี่สิบห้านาทีเห็นจะได้ วันนั้นทำข้าวผัดไปด้วยแล้วก็แวะซื้อ
สตรอเบอร์รี่สดที่ขายใกล้ ๆ วัดนั่นแหละ ตอนขับรถผ่านหน้าวัดเห็นมีกิจกรรมหลากหลาย
น่าสนุกเชียวแหละ แต่..แต่....ขณะขับผ่านหน้าวัด เราก็ได้ยินเสียงเหมือนยางรถ
เหยียบอะไรซักอย่าง พอดีหน้าวัดมีเครื่องเล่นเป่าลมอยู่แฟนเราก็บอกเสียงจากที่นั่นไม่ใช่
รถเราหรอก.... แต่เราว่าไม่ใช่นะ เพราะขับไปสักหน่อยเดียวเอง รถฝั่งเราเริ่มมีอาการเอียงหลัง...และแล้วยางก็แฟ๊บบบบบบบบบ...กว่าจะหาที่จอดกันได้ เฮ้อ..บดยางซะเยิน....เพราะรถที่มางานวัดเยอะ จอดกันเรียงเป็นตับเชียว


............ พอจอดได้แล้วเราก็รีบเอาของไปทำบุญกันก่อน แฟนบอกเดี๋ยวค่อยออกมา
เปลี่ยนล้อรถทีหลัง ไอ้เราก็อุ่นใจที่ยางมาแตกที่วัด ไม่เป็นไรเดี๋ยวหาคนช่วยก็ได้
ดีที่ไม่ไปเสียตรงอื่น ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าในรถเราน่ะมีเครื่องมือพร้อม ล้ออะไหล่พร้อม เราคิดว่าไม่มีก็เลยไปฝากโฆษกประกาศขอความช่วยเหลือถ้าหากใครมีเครื่องมือติดรถ บลา บลา บลา คนเป็นร้อยในงานที่วัดวันนั้น แต่เชื่อเปล่า ไม่มีใครสนใจจะเสนอความช่วยเหลือ
เลยสักคน แถมในวัดไทยด้วยนะ...และเป็นครั้งแรกที่เราเข้าวัดไทยในอเมริกาด้วย ประทับใจเหมือนกันแต่เป็นในทางไม่ค่อยบวกสักเท่าไหร่....คิด ๆ แล้วก็ เออ...แปลกดีเน๊อะ
สงสัยเราคงเข้าใจอะไรผิดตั้งแต่ทีแรกมั๊งเนี่ย คิดว่ารถเสียแถวนี้จะมีคนไทยด้วยกัน หยิบยื่นความช่วยเหลือ โฆษกก็ประกาศย้ำให้ถี่ยิบทั้งภาษาไทยและอังกฤษเลย..... ตัวเราน่ะไม่รู้หรอกว่าแฟนไปจัดการเปลี่ยนซ่อมเองเรียบร้อยแล้ว พอสักพักเราเห็นว่าคงไม่มีใครช่วย
แล้วละมั๊ง ก็เลยเดินไปหาแฟนที่รถเห็นเค๊ากำลังเปลี่ยนล้อพอดี ใจก็คิดตูไม่น่าให้โฆษก
ประกาศเลยเสียความรู้สึกจริง ๆ....แฟนเราออกจะแฮนดี้แมนซะขนาดนี้...จัดการได้หมดอยู่แล้ว


.........พอเสร็จเรียบร้อยก็เข้าไปในวัดต่อไปดูกิจกรรมต่าง ๆ ที่เค๊าจัดกัน มีการออกร้านอาหารด้วย ส้มตำของโปรดเราก็มี ขนมไทยต่าง ๆ เสื้อผ้าไทยก็ยังมี
และบนเวทีก็มีการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ด้วย น่ารักดี เหล่าบรรดาลูกครึ่งทั้งหลาย
ก็ได้สร้างสีสันบนเวทีพอสมควรพิธีกร คิดว่าน่าจะพิธีกรจำเป็นน่ะนะ ก็ทั้งทำหน้าที่พิธีกรและ
นักร้องนักดนตรีบนเวทีไปด้วย พี่แกก็ประกาศปาว ๆ อยู่นั่นแหละ การประกวดนางนพมาศของเรา ....นางนพมาศ....นางนพมาศ ๆๆๆ เราก็นั่งอยู่หน้าเวที อยากจะเดินไปกระซิบบอกจริง ๆ
ว่าเค๊าเรียกนางสงกรานต์ค่ะ ไม่ใช่นางนพมาศ นางนพมาศน่ะเอาไว้เรียกตอนงานลอยกระทงนะพี่นะ
เฮ้อ...เอาเถอะ ช่างเค๊าละกันขืนไปบอกจะหาว่าเราอย่างนั้นอย่างนี้อีกแหละ ปล่อยวางสักหน่อยก็คงจะดี ทำไงได้ก็คนมันเคยเป็นครูน่ะนะ 555







..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

แถมท้ายด้วยรูปช่างจำเป็นซะหน่อย....โชคร้ายผ่านไปแล้วต่อไปก็ขอให้มีแต่โชคดีผ่านเข้ามาเถ้อะ
..





Create Date : 06 สิงหาคม 2551
Last Update : 6 กรกฎาคม 2552 2:11:09 น. 0 comments
Counter : 928 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yingkorat
Location :
´♥` United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yingkorat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.