Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

ดวงจะซวยช่วยไม่ได้....ตอน Fight a speed ticket ( PART I )



Fight a Speed Ticket PART I




ความเดิม


..สืบเนื่องจากตอนที่แล้ว Get a speed ticket ในใบสั่งบอกให้เราต้องติดต่อภายใน 10 วันทำการ มิฉะนั้น ฮือ ๆๆๆ ใบขับขี่เราก็จะติด record ว่า FTP ( Fail To Pay ) ซึ่งก็จะทำให้เรื่องยุ่งยากไปอีก นี่ถ้าเป็นเมืองไทยบ้านเรานะ ตำรวจก็คงจะยึดใบขับขี่แล้วก็แจกใบสั่งมา หลังจากนั้นเราก็ไปเสียค่าปรับแล้วก็เอาใบขับขี่มาคืน หรือถ้าไม่อยากเสียค่าปรับก็แค่ไปบอกญาติโกโหติกา วงศาคนาญาติ เพื่อนฝูงหรือคนรู้จักที่เป็นตำรวจให้ไปเอาใบขับขี่มาให้ เคยนึกไม่ชอบระบบนี้ แต่ตอนนี้เกิดรู้สึกคิดถึงระบบนี้ขึ้นมาจับใจ แค่จ่ายค่าปรับก็จบกันไปละ

ไปจ่ายค่าปรับเลยดีเปล่าล่ะ?


...หลังจากนั่งปวดเฮดอยู่วันสองวัน แฟนก็ถามว่าเราจะเอายังไง ถ้าเป็นเค๊านะเค๊าจะไฟท์ที่ศาลก่อน เพราะเขียนมา over 15 นี่เยอะไป เจ้าหน้าที่น่าจะมีความเมตตากรุณาปราณีมากกว่านี้ อาจจะตักเตือนก่อนแล้วบอกว่าจะเขียนให้เท่านี้ ๆ นะ ( น้อยกว่า 60 ) แต่อย่าขับเร็วอีกอะไรอย่างนี้น่ะ น่าจะน่ะนะ (คิดเอง)...อีกอย่างช่วงนั้นก็ไม่น่าจะมีอันตรายอะไร เกือบตีหนึ่งด้วย ถนนก็ว่างซะ พี่ให้ใบสั่งมาแบบเต็มพิกัดขนาดนี้ เกินไป อ้อ..อีกอย่างนึงคงเห็นว่าใบขับขี่เราเป็นของแคลิฟลอเนียด้วยไม่ใช่ของที่นี่ ก็เลยอาจคิดว่าเราเป็นนักท่องเที่ยว เดี๋ยวก็กลับ ให้ใบสั่งเราแล้วเดี๋ยวเราก็คงไปจ่ายให้เสร็จ ๆ เองแหละ (อันนี้คิดเองว่าตำรวจคิดนะ อิอิ ) หารู้ไม่บ้านเรานะอยู่มิชิแกน อยู่ห่างจากตรงจุดที่ตำรวจเรียกไม่ถึง 500 ม.เอ๊งงงง

ค่าปรับเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น


...เราคิดว่าเราไม่อยากมีปัญหามากจะไปจ่ายให้มันเสร็จ ๆ เช็คตามตามรางค่าปรับของ county ที่อยู่แล้วต้องจ่าย $120 ตัด 3 แต้ม แต่ตำรวจยังใจดีให้เป็น 2 แต้มไว้ในใบสั่ง (อันนี้มารู้ทีหลัง ) พอเราบอกว่าจะจ่ายโดยดีแฟนเราเลยบอกว่าน่าจะไฟท์ดูก่อนเพื่อขอลดสปีด over 15 มันเยอะไป เพราะถ้าจ่ายด้วย record นี้นะ บริษัทประกันจะโก่งราคากับเราแน่นอนแถมเรามือใหม่หัดขับอีกต่างหาก เีรียกเท่าไหร่ก็ต้องจ่าย แล้วไม่ใช่จ่ายแค่ปีเดียวด้วยนะ แต่ต้องจ่ายจนกว่า record เราจะลบนั่นล่ะ สองหรือสามปีอันนี้ไม่แน่ใจ เราจะต้องจ่ายประกันสูงโดยใช่เหตุ จริง ๆ ไม่ใช่เราจ่ายหรอก สามีนั่นล่ะจ่าย อืมมมมม น่าคิดเหมือนกันนะ....ถ้าจ่ายปุ๊บค่าประกันปีต่อไปขึ้นปั๊บเลยน่ะดิ ฮ่วย!!

โอ.เค.ไฟท์ก็ไฟท์


พอคิดถึงจำนวนเงินค่าประกันอีกมากมายที่ต้องจ่ายตามมาหลังจากจ่ายค่าปรับงวดนี้ก็เลยคิดว่าไฟท์หน่อยก็ดี เผื่ออะไร ๆ อาจจะลดลงมั่ง พร้อมกันนั้นก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ควรจะมีสักเท่าไหร่ แฟนเราเค๊าเคยไฟท์บ่อยสมัยตอนเป็นหนุ่ม ๆ เพราะเค๊าชอบความเร็ว ก็มีทั้งรอดมั่ง โดนปรับน้อยลงมั่ง หรือแม้แต่โดนทั้งจำทั้งปรับ ซวยไปอันนี้ 555 เค๊าเล่าบรรยากาศให้ฟังว่าเป็นแบบไหน ไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก เราแทบจะไม่ต้องพูดอะไรเลยเค๊าจะเป็น representatives ให้เราเอง ว่าแล้วก็อธิบายเป็นฉาก ๆ จนเราเริ่มเคลิ้มตาม สุดท้ายก็เลยบอกเค๊าไปว่า ตกลงเราจะไฟท์ก่อนละกัน ยังไม่จ่ายง่าย ๆ เราได้ใบสั่งคืนวันที่ 20 แต่เพราะมันเลยเที่ยงคืนไปแล้วเค๊าเลยเขียนเป็นวันที่ 21 เราก็ส่งใบสั่งกลับคืนทาง ปณ. วันที่ 24 ก.ย.ความจริงควรลงทะเบียนด้วยเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าเราส่งกลับไปจริงไม่ได้เพิกเฉยแต่อย่างใด เผื่อไว้ในกรณีส่งไปแล้วเกิดสูญหายระหว่างทาง แต่ตอนไปส่งทำไมดั๊นดันลืมก็ไม่รู้ ตื่นเต้นจัด เลยส่งแบบธรรมดาำำไปแล้วก็ภาวนาว่าอย่าหายละกัน ในใบสั่งที่ส่งคืน (เราส่งตัวจริงไปเก็บตัวถ่ายไว้) ติ๊กช่อง charge 1 ในส่วนของกรอบ DENY RESPONSIBILITY แต่เนื่องจากว่าเรากับแฟนมีแพลนไปแคลิฟลอเนียเป็นเวลาหนึ่งเดือนก็เลยแนบ จ.ม.ไปด้วยว่าเราขอให้เค๊าจัดตารางนัดให้เราเป็นเดือน พ.ย. เพราะช่วง
ต.ค.เราไม่อยู่บ้าน แต่ให้เค๊าส่ง จ.ม.นัดตามไปให้ที่แคลิฟลอเนีย


เดี๋ยวบล็อคหน้ามีไปศาลนะคะ

















 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2551
13 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2552 10:21:17 น.
Counter : 1140 Pageviews.

 

รออ่านนะคะ แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: tju 17 พฤศจิกายน 2551 1:40:10 น.  

 

 

โดย: คนร่วมชายคา 17 พฤศจิกายน 2551 2:03:37 น.  

 

เวอะมาอ่านค่ะ

 

โดย: CrackyDong 17 พฤศจิกายน 2551 2:19:03 น.  

 

โดนใบสั่งที่นี่มีผลต่อการต่อประกันจริง ๆด้วยค่ะ
ไม่เหมือนที่ไทยโดนใบสั่งเท่าไหร่ก็จ่ายประกันเท่าเดิม...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 17 พฤศจิกายน 2551 5:51:14 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยือนค่ะ...
ชีวิตการแต่งงานราบรื่น อบอุ่นดีค่ะ
ดีใจด้วยค่ะ

 

โดย: Minie' 17 พฤศจิกายน 2551 7:31:05 น.  

 

โอ้โหใบสั่งมีผลมากขนาดนั้นเลยเหรอ ที่นี่ต๋อยโดนบ่อยมากจนชินแล้ว

 

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) 17 พฤศจิกายน 2551 11:46:32 น.  

 

ใบสั่งที่นั่นนี่เรื่องใหญ่ ขั้นตอนเยอะเลยนะค่ะ
ไม่เหมือนเมืองไทย จ่ายตังค์ก็จบกัน

สู้ ๆ ค่ะ ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะค่ะ

 

โดย: บ้านดินริมสวน 17 พฤศจิกายน 2551 12:31:26 น.  

 

ยุ่งยากจังเนาะ ขับรถบ้านเค้าเมืองเค้าไม่ใช่จะง่ายๆเลย

 

โดย: sailamon 17 พฤศจิกายน 2551 14:46:32 น.  

 

ที่อเมริกาเรื่องยุ่งน่าดูเลยเน๊อะ
ที่อังกฤษเขาจะเขียนใบสั่ง
ให้ไปเสียค่าปรับ ขั้นต่ำก็ประมาณ £ 60
ไปจ่ายได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง
แต่หากไม่ไปจ่ายก็รอหมายศาลเรียกเหมือนกันค่ะ
เอาใจช่วยนะค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าในดงผู้ดี 17 พฤศจิกายน 2551 22:04:18 น.  

 

รออ่านตอนต่อไปและลุ้นไปด้วยค่ะ

บล๊อกสีสรรหวาน สดใสมากค่ะ

สำหรับเรื่องทำงานห้างขายเสื้อผ้านั่น ปกติพี่เป็นคนชอบซื้อเสื้อผ้า แต่งตัวอยู่แล้วตั้งแต่อยู่เมืองไทยค่ะ พอได้มาทำงานที่ห้างเสื้อผ้า ยิ่งถูกใจใหญ่เพราะได้ซื้อเสื้อผ้าแบบราคาถูกที่สุดในโลก ยิ่งกว่านั้นเราได้เห็นเสื้อผ้าสวย ๆ ออกใหม่ก่อนใคร

ตอนนี้ห้างฯ ส่วนใหญ่ลดราคา แต่จะลดมากลดน้อยเท่านั้นแหละค่ะ แต่สำหรับห้างฯพี่ถ้าบอกว่าลด ลดแบบได้เปล่าจริง ๆ ค่ะ

อยากให้มาหลังวันแทงค์กิฟวิ่งค่ะ ถ้าไม่กลัวผู้คน เสื้อผ้าจะถูกเหมือนได้เปล่าค่ะ

สำหรับสาวห้างฯ อย่างพี่ทำงานหนักมากค่ะในวันนั้น

 

โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) 18 พฤศจิกายน 2551 1:29:50 น.  

 

เดี๋ยวจะตามไปศาลด้วยนะ..สู้ๆ เย้!!

 

โดย: forenoon 18 พฤศจิกายน 2551 2:30:51 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยือนบล๊อคผมนะครับ...

เม้นท์ของคุณ แสดงว่าอ่านแล้วเก็ท ดีจังเลยครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 18 พฤศจิกายน 2551 2:40:56 น.  

 

รออ่านตอนต่อไป อยากรู้ว่าไปศาลมาแล้วจะเป็นอย่างไร
ตอนนี้รักษ์ยังไม่มีใบขับขี่ที่นี้ แต่ว่าก็แอบขับรถคุณสามีบ่อยๆ ตอนดึกๆ
ขับไปเสียวตำรวจเรียกไป ถ้าโดนขึ้นมาจะเป็นไงนี้

 

โดย: รักษ์ (RakKoksawang ) 18 พฤศจิกายน 2551 3:20:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


yingkorat
Location :
´♥` United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yingkorat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.