Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
อยู่กับย่า






ตอนนี้ลูกแม่มาอยู่บ้านย่าได้อาทิตย์นึงแล้วนะ และต้องอยู่ต่ออีก 1 อาทิตย์ เพราะแม่ไกรหนูคงจะกลับมาประมาณวันพฤหัสบดีนี้ ช่วงนี้ปู่เสรีไม่สบาย ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ตอนแรกคิดว่าอาการจะแย่แล้วเพราะปู่เสรีเข้า ICU ที่ รพ.วิภาวดี แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ที่ รพ.พระมงกุฎ แล้ว หนูอยู่กับย่าได้ แต่มีปัญหาตอนนอนอย่างเดียวแหละ เพราะพี่ๆ เขาหลับกันหมดแล้ว แต่จะเหลือหนูไม่ยอมนอน ต้องกล่อมกันอยู่นานกว่าจะหลับได้ อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาจ้ะ


ศุกร์-เสาร์ ที่ผ่านมา กลับมานอนบ้านตา วันศุกร์คุณยายท้องเสีย โทรมาตามบอกว่าให้พาหนูมาเลี้ยงที่บ้าน แต่แม่เตรียมตัวไม่ทัน ก็เลยบอกยายว่าตอนเย็นก็จะกลับแล้ว คุณยายคงจะคิดถึงหนูนั่นแหละ วันเสาร์อากาศดี หนูนอนนานมากๆ เราไม่ได้ออกไปไหนกันเลย พอมาวันอาทิตย์ก็ขนของกันอีกไปนอนบ้านย่า และก็เลยแวะโลตัสก่อน ไปกินไก่ KFC และก็กลับมาบ้านย่า ตอนเย็นก็ออกไปเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ไปเจอป้าตา ลุงอู๋ พี่อุ๊ก และย่า กับพี่โบ และก็ครอบครัวตัวอ้วน (ลุงตี๋น้อย ป้าตู่ พี่กล้า พี่กล้อง) ที่ร้าน KFC (อีกแล้ว) แม่ก็ซื้อไอศกรีมให้หนูกิน กับน้ำช็อกโกแลตมอลต์ หนูก็กินไปเยอะเหมือนกัน จากนั้นก็ไปสนุกกันใหญ่ที่ชั้น 7 มีเครื่องเล่น หนูชอบเล่นรถไฟ เล่นไปเกือบ 4 รอบได้ แต่เครื่องเล่นอย่างอื่นจะกลัว พวกเครื่องบิน ที่เวลาหยอดเหรียญแล้วมันจะโยกเยก หนูจะกลัวตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ที่ไปเที่ยวเขาดินตอน 10 เดือน เสร็จแล้วก็กลับบ้านมาเจอกันที่บ้านย่า กลับมากินข้าวผัดปลาหมึกยายญา หนูกินปลาหมึกของโปรดเกือบหมดเลย


ช่วงนี้ลูกแม่ก็พูดเก่งมาก ๆ ป้าตู่เล่าให้ฟังว่า หนูพูดว่า "ป่านนี้ ไก่ย่างเสร็จแล้วมั้ง" ตอนนี้หนูเป็นลูกค้าประจำยายสุรัตนา ขายส้มตำหน้าปากซอย และก็ยายญาขายอาหารตามสั่งหน้าปากซอย และแม่ก็ว่าหนูรู้เรื่องทุกอย่างแล้ว เหมือนเด็กโตเลย สามารถพูดตอบโต้กับทุกคนได้ และก็บอกได้ว่าวันนี้อยากกินอะไร เมื่อวานก็บอก "กินเกิร์ต" เมื่อเช้าก็ "กินเกิร์ต" บางวันก็ "ไก่ย่าง" "ไข่เจียว" "ไข่ตุ๋น" แต่เวลาซื้อมาก็กินบ้างไม่กินบ้าง


อีกหนึ่งวีรกรรมทำไว้บ้านย่า คืนวันอังคาร หนูตื่นมาตี 4 กว่าๆ เกือบจะตี 5 ของเช้าวันพุธแล้วล่ะ ตื่นมาร้อง "หิวข้าว" ช่วงนี้จะร้อง "หิวข้าว" บ่อยมากๆ เพราะหนูจะกินทีนึงได้ไม่เยอะ แต่จะกินบ่อย พ่อกับแม่ก็กำลังหลับได้ที่เลยล่ะ แล้วหนูก็ร้องแบบเอาแต่ใจไม่หยุดเลย จนพ่อต้องออกไปซื้อข้าวที่ตลาดให้ เพราะเข้าบ้านไม่ได้เรียกย่าก็ไม่เปิดประตูให้ ห้องป้าตาจะไม่อยู่ในตัวบ้านจะเป็นห้องเสริมออกมา พอพ่อกลับมาได้ข้าวมา 2 ถุง หมูทอด 1 ถุง หนูก็หลับซะแล้ว จนทุกวันพ่อกับแม่ต้องเตรียมอาหารเอาไว้ในห้อง บางทีก็ต้องเตรียมไว้ในบ้านเผื่อเอาไว้ให้หนู จะว่าแสบก็ได้นะลูกเอ๋ย


เดี๋ยวนี้หนูชอบเลียนแบบมาก ๆ จะพูดกับพี่คี (หมา) "เฮ้ย พี่คี หลบไปนะ" แล้วก็ทำท่าเตะ บางทีก็เตะจริง จับหัวด้วย บางทีก็ "คี เงียบนะ" เวลาเรียกใครก็ "ย่าเอ้ย" "ป้าตู่เอ้ย" "แม่เอ้ย" คือหนูจะจำทุกอย่างที่ผู้ใหญ่พูด และก็เลียนแบบ


ถ้าแม่นึกออกจะมาเล่าให้ฟังอีกนะ


รักลูกมากๆ






Free TextEditor


Create Date : 20 กันยายน 2553
Last Update : 20 กันยายน 2553 14:28:56 น. 2 comments
Counter : 649 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยม blog ค่ะ น้องพูดเก่งมาก ๆ คุณแม่ต้องคอยตอบคำถามเรื่อย ๆ เลยนะคะ


โดย: iamnerisa วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:21:12:28 น.  

 
ขอบคุณค่ะ
พัฒนาการด้านการพูดน้องไปเร็วมากเลย คุณแม่ก็คุยกับน้องตลอดตั้งแต่คลอดแล้วค่ะ


โดย: แม่น้องอั้ม (ตั้ม โอ๋ อั้ม ) วันที่: 24 กันยายน 2553 เวลา:16:25:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.