Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

"อีหล้า"

ภาษาอีสานวันละคำ ตอนนี้หนูได้มา 2 คำแล้ว
"มันฮ้อน" "อีหล้า" วันก่อนเจอพ่อสม เล่าให้ฟังว่า อั้มบอกพ่อสมว่า "ยุงกัดแขนอีหล้า" พ่อสมก็อึ้ง แม่ก็เลยถามว่า "ยุงกัดแขนอีหล้าเหรอ" หนูก็ว่า "ยุงกัดแขนอีหล้า" "อีหล้าคนไหน" "นี้ นี้" แล้วก็ชี้มาที่ตัวเอง

เมื่อวานหนูก็พูดขึ้นเองก่อนนอนว่า "อีหล้าง่วงนอนแล้ว" จ๊าก!! ลูกแม่ เป็นเด็กสองภาษาแล้ว แม่มาเล่าให้ป้าแม่บ้าน และเพื่อนที่ออฟฟิศฟังก็ำขำกันใหญ่ ป้าบอกว่าถ้าได้พี่เลี้ยงฝรั่งน่าจะดีนะ เอ้อ! แม่ก็ว่างั้นแหละนะ ถ้าลุงแดนยังอยู่ก็ดีสินะ สงสัยจะได้สองภาษาจริง ๆ กะเขาบ้าง ไม่ต้องส่งไปเรียนเลย อิอิ (เสียดายเนอะ)

เรื่องช่างพูดหนูก็มีเยอะแยะ แต่แม่หนูขี้ลืม ถ้านึกออกจะต้องรีบบันทึกไว้ก่อน เมื่อวานยายเล่าให้ฟังว่า ไปซื้อขนมเฟรนช์ฟรายด์ ที่ 108 shop (ลูกค้าประจำ ไปทุกวัน) มากินที่บ้าน พอหมดแล้ว หนูไม่ขอ แต่บอกว่า "ทำไม ไม่มีเฟรนช์ฟรายด์อะ" ยายบอกว่าหนูไม่ยอมขอ แต่ใช้คำพูดแทน 555 เ้จ้าเล่ห์จริง ๆ

นึกไม่ออกอะว่าจะบันทึกอะไร คิด คิด คิด

เอารูปมาฝากก่อนดีกว่า เริ่มจากปะป๊าก่อน เอาแว่นกับที่คาดผมลูกมาใส่



ถ่ายรูปทีไรก็ต้องขอเช็ครูปทุกที



ต้องให้แม่ใส่ด้วย ต้องเพี้ยนทั้งครอบครัว



คนมันซนก็ต้องทำแผลกันหน่อย หน่วยพยาบาล ปะป๊าเองครับ



เมื่อวานนี้มีเลียนแบบท่าสั่งขี้มูก สงสัยจำจากพ่อกับแม่แหละ ตลกดีตอนอาบน้ำ ทำเป็นบีบจมูก และทำเป็นสั่งขี้มูก แม่เห็นก็ขำ

แล้วก็เมื่อวานแม่ถามหนูว่า "ตาเล็กไปรับหรือเปล่า" "ตาเล็กมารับ แล้วไปนั่งกินเบียร์ ไม่ยอมรอหนูเลย"

เมื่อเช้าแม่ไกรก็เล่าว่า หนูดูนาฬิกาด้วย และก็บอกว่า "ทำไมตาเล็กยังไม่มา...น้า!!" แม่ไกรบอกว่าหนูรู้เวลาซะด้วย แม่ไกรยังดูนาฬิกาไม่เป็นไร

ตาก็เล่าว่าพอตอนเย็นประมาณ 4 โมงเย็น ตาไปรับจะรีบวิ่งมาหา ทิ้งแก้วน้ำเลย แต่พอเจอแม่ก็จะไม่เอาตาเลย แบบว่าไม่ต้องมายุ่งกับหนูเลยล่ะ แต่ถ้าอยู่กันสองคนจะเล่น หัวเราะกันคิกคักเลย

เมื่อวานแม่ไปเติมน้ำมัน เลยกลับมาอีกทางหนึ่ง ยายก็พาหนูเดินไปรอทางเดิม หนูก็บ่นว่า "แม่ไปไหนนะ ไม่มาสักที" แล้วก็ชอบร้องเพลง "แม่อยู่ไหน มารับอั้มที"

รักอีหล้ามากมาย
แม่โอ๋




 

Create Date : 03 ธันวาคม 2553
0 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2553 15:08:44 น.
Counter : 1070 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.