Something really special happend to my life....You

Day1.....Wellington to Queenstown (NZ)

ทริปนี้ ออกจาก Wellington เหมือนเคย แต่เปลี่ยนวิธีการเดินทาง เราบิน โดย Pacific Blue ** โลว์คอส แอร์ไลน์ ของ ออสเตรเลียน่ะเอง **** มุ่งหน้าสู่ เกาะใต้ เมือง Christchurch มาดูวิวจากบนเครื่องกันดีกว่า
ภาพนี้ ตอนเหินขึ้น เห็นแผ่นดิน ของเวลลิงตัน อยู่ด้านล่าง

และนี่ บินผ่านเข้ามาในเกาะใต้ แล้ว แอบดีใจว่า งวดนี้เจอ หิมะแน่ๆ อิอิ

ลงจากเครื่องเรียบร้อย ก็โทรนัด ตัวแทนรถเช่าเลย ว่ามาถึงแล้ว มารับไปที่บริษัทหน่อยค่า จริงๆ บริษัท รถเช่า ก็อยู่ติดกับสนามบินนี่แหละ แต่ มันหนาวววววว...และกระเป๋าใบโต เราเลยจองกันล่วงหน้าไว้แล้ว เค้าก็มีบริการรับส่งจากสนามบินไป บริษัทด้วย ....ความต้องการตรงกันก็โอเค้.... เราเลือก รถจากบริษัทท้องถิ่นของ นิวซีแลนด์เลย คือ Jucy Rental ราคาถูกกว่าบริษัทข้ามชาติ สภาพรถก็โอเค แถมมีบริการช่วยประหยัดงบเราด้วย เป็นโปรโมชั่น Green Way ก็คือ รถคันนี้ ด้านนอก ยังไม่ได้ทำความสะอาดมา อ๊ะ...อ๊ะ ไม่ได้สกปรก ขี้ฝุ่นกรัง อย่างที่คิดนะ แค่ไม่ได้ใหม่กิ๊ก เหมือนเพิ่งเข้า คาร์แคร์มา แต่ก็ใช้ได้จ้า แถมยังมีโปรโมชั่น ซื้อ1 แถม 1 ของตั๋วเรือ ชม Milford Sound ซึ่งตรงกับแพลนที่เราจะต้องไปพอดีเลย..
ภายใน Jucy Rental

โม้มาตั้งนาน ยังไม่ได้ไปถึงไหนเลย สตารท์ ออกจากบริษัทรถ กางแผนที่ เตรียมกล้องไว้บนตัก แล้วลุย เส้นทางวันนี้จะเป็น Inland Scenic Route 72 + Lake Tekapo +Cromwell + Arrowtown จุดหมายคืนนี้ เราจะไปนอน กันที่ Queenstown เมืองที่ด้านนึงติดภูเขา เดอะรีมาร์คเคเบิ้ลส์ ภูเขาที่เป็นฉากในหนังเรื่อง Load of the Ring น่ะเอง มาดูวิวระหว่างทางกันดีกว่า

พอเข้าเขตเมืองจะมีป้าย จำกัดบอกความเร็ว เตือนว่าจะเข้าเขตชุมชน ลดความเร็วกันได้แล้วนะ

เรามาถึง Lake Tekapo กันแล้ว และเริ่มเห็นกองหิมะ ที่ยังไม่ละลายอยู่ข้างถนน คริคริ..ได้จับหิมะแล้ว ดีใจใหญ่ หารู้ไม่หลังจากนี้ จะเจอมากขนาดไหน อุปไว้ก่อนนะ....

และ ใกล้ๆ ทะเลสาบ จะมี โบสถ์ Church of The Good Shepherd สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1935 ด้วยหินก้อนขนาดใหญ่ ในโบสถ์จะมีหน้าต่างบานใหญ่อยู่หน้าแท่นบูชา มองจากหน้างต่างจะเห็น view ของทะเลสาบที่สวยมาก....

ชมวิวจนพอใจแล้ว เราเดินทางต่อ แวะชม Lake Pakaki จากจุดนั้น ท้องฟ้าโปร่งมากจน มองเห็น Mt.Cook เลยทีเดียว ระหว่างจอดรถตั้งท่าถ่ายรูป ก็เจอนั่งท่องเที่ยวจอดรถเข้ามาคุยด้วยว่า วันนี้อากาศดีมากมองเห็น Mt.Cook เลย แถมชี้ให้เราดูด้วยว่า นั่นงัย ยอดนั้นเอง ที่เป็น Mt.Cook แหม วันนี้ Lucky day จริงๆ เค้าเที่ยวมาเมื่อวาน ระหว่างทางหิมะตกหนักมาก เราเลยถึงบางอ้อ มิน่าล่ะ เราถึงเห็นกองหิมะที่ยังไม่ละลายอยู่ข้างทางเต็มไปหมด....

ขับเลยมาหน่อย ถึงเมือง Twizel ระหว่างทาง เราผ่านมาเจอ ฟาร์มปลาแซลมอน

ก็เลยแวะไปซื้อมาจัดการเข้าท้องซะพร้อม วาซาบิหลอด กับ ซอส ที่เตรียมมาด้วย **ปอลอ*** ถ้าใครมาเที่ยว พบวาซาบิหลอดมาด้วยนะจ๊ะ จะไม่เสียใจเลย แต่ถ้ามีเวลาจะมาซื้อเอาที่นี่ก็ได้ หาได้ตามร้านที่ขายของเอเชีย
วิวบรรยากาศหน้าฟาร์มปลาแซลมอน

ออกจากฟาร์มไม่นาน ก็ผ่านมาเมือง Cromwell แล้วก็ตะลุยมาถึง Queenstown มืดไปหน่อยเลยได้แต่เดินเล่นชมสีสันในเมือง แล้วเข้าทีพัก...เดี๋ยวมาต่อนะจ๊ะ

Last Update : 31 พฤษภาคม 2552 12:04:33 น. 4 comments

สวยมากๆ เลยค่ะ
เป็นประเทศที่อยูในลิสต์เลยค่ะ ตอนนี้ขออนุญาตปูเสื่อชมภาพสวยๆ ไปพลางๆ และเก็บเงินหยอด และหยอดกระปุกค่ะ

โดย: beuysliv วันที่: 31 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:40:06 น.

ป้าบ๋วย ตามมาเที่ยวต่อด้วยนะคะ จะออกตั๋ว vip ให้คร่า

โดย: เจ้าหมูอ้วนแก้มยุ้ย วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:19:07:48 น.

อยากไปจัง สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: Pinkka วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:8:25:45 น.

ตามน้องหมูอ้วนน่ารักมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

ภาพสวยมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: I_sabai วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:20:49:56 น.

เจ้าหมูอ้วนแก้มยุ้ย

[Add เจ้าหมูอ้วนแก้มยุ้ย's blog to your web]