All the world's a stage, and all the man and women merely players.
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

วันหยุดยาวกับงานมากมายและสงกรานต์ที่ไม่อยากจำ

 

 

ในที่สุดก็ได้วันหยุดยาวกับเขาสักทีแต่ทำไมนะสวรรค์รังเกียจหรือนรกกลั่นแกล้งให้ผมต้องรับงานมาทำเต็มๆ 5 วันที่ได้หยุด ไม่สนุกเลยครับไม่สนุกเลยสักนิดกับสงกรานต์ที่จะต้องนั่งทำงานกองพะเนิน
แพลนเดิมพรุ่งนี้ผมจะขึ้นไปเล่นน้ำกับเพื่อนที่เชียงราย ไปเปลี่ยนบรรยากาศกินลมชมวิว แอ่วเหนือดูสาวๆขาวๆแบ๊วๆ ให้ชุ่มชื่นหัวใจคนใกล้ชรา แต่ไม่ทราบว่าผมคิดอกุศลมากเกินไปหรือโชคชะตาเล่นตลกมาพร้อมกับงานด่วนที่ต้องทำให้เสร็จก่อนในวันที่ 15
เจ้านายที่เคารพครับเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 มันจะตายหรือครับ
ผมมันบ่นไม่ได้นี่นะก็รับมาแล้ว แล้วผมจะทำยังไงกับแพลนชีวิตของผมดีล่ะเนี่ย เมื่อคืนผมโทรบอกเพื่อนว่า กรูจะไปสายสักวันสองวัน คงมีเวลาแอ่วเหนือแค่หน่อยเดียว คุณเพื่อนที่รักและเคารพยิ่งชีพตอบกลับมาว่า ถ้ามาสายมาก อด! แบบไร้คำแก้ตัว เวรกรรมทับถมแล้วสิครับงานนี้
เอานะชีวิตนี้ ผมเล่นสงกรานต์มาตั้งยี่สิบกว่าร้อนไม่เล่นสักครั้งคงไม่เป็นไรหรอกนะ เอาไว้ไปเดินเล่นให้พอเปียกๆเผื่อฟลุคมีสาวไหนตาถั่วมาปะแป้งมั่ง
ผมว่าผมก็ปลอบใจตัวเองเก่งนะ แต่คิดดูอีกทีไม่เล่นสงกรานต์ก็คงจะดีเหมือนกันนะครับปีนี้ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองน่ากลัวจริงๆดูข่าวในโทรศัพท์แทบไม่น่าเชื่อว่านี่ผมกำลังอยู่ในแผ่นดินไทย สงครามกลางเมืองเป็นสิ่งที่ผมกังวลมาตลอดว่าจะเกิดยิ่งกว่านั้นยังรุนแรงจนอดคิดถึงเหตุการณ์ในปี 35 ไม่ได้ ตอนนั้นผมก็เริ่มโตพอจะรู้ความแล้วและจำได้ว่ามันน่ากลัวมากสำหรับตอนนั้นมาถึงตอนนี้ก็ไม่ได้ต่างกันเลย
ผมจะเชื่อสันติวิธีดีไหม แต่ผมเชื่อในศรัทธาของประชาชนจะดีกว่าผมว่าผมเชื่อในอุดมการณ์ของมวลชนหากว่ามี ผมไม่ได้เข้าข้างว่าใครผิดหรือถูกแต่ผมคิดว่าอุดมการณ์อันแท้จริงของคนเป็นสิ่งที่ทรงพลังยิ่งกว่าสิ่งใดๆ
อุดมการณ์นั้นหากใช้ไปในสิ่งที่ถูกที่ควรย่อมนำความสำเร็จมาถึงได้แน่ผมเชื่อเช่นนั้น
ผมเริ่มเขียนด้วยเรื่องงานแต่มาจบที่การเมืองได้อย่างไรก็ไม่รู้ ผมหวังและผมก็ยังหวังอยู่ว่าบ้านเมืองเราจะมีประชาธิปไตยอันแท้จริงโดยไม่ต้องสูญเสียเลือดเนื้อผมอยากเห็นบ้านเมืองกลับสู่ความสามัคคีความรู้สึกเป็นพี่น้องเพื่อนพ้องเครือญาติ ผมฝันเกินไปหรือไม่
บางทีสงกรานต์ปีหน้าผมคงมีความทรงจำที่ดีกว่านี้ล่ะมั้ง






Free TextEditor




 

Create Date : 11 เมษายน 2553
5 comments
Last Update : 11 เมษายน 2553 2:34:55 น.
Counter : 494 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ถุงลาพักร้อนอยู่บ้านที่ ตจว. ตั้งแต่ต้นเดือน ยังต้องหอบงานมาทำด้วยเลย

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 11 เมษายน 2553 7:08:49 น.  

 

สงกรานต์ 2 ปีแล้วที่กลายเป็นสงกรานต์เลือด...ไม่อยากมีสงกรานต์ปีที่ 3 แบบนี้อีก..และไม่อยากเกลียดวันสงกรานต์เพราะมันไม่เกี่ยวกัน...55555....แต่ตอนนี้ใจเริ่มเอนเอียงไม่ชอบวันสงกรานต์แล้วค่ะเพราะใกล้ถึงวันนี้ทีไรใจตุ๊มๆต่อมๆ ทุกทีไม่รู้ทำไมเหมือนกันค่ะ...มีความสุขในการทำงานที่ยอมสละชีพเพื่องานหรือเพื่อนายก็ตาม (ทำใจซะเหอะค่ะไม่ได้ซ้ำเติมนะเนี่ย) ไม่ได้ไปปีนี้ ปีหน้าสาวเหนือหน้าแบ๊วๆ รุ่นหลังอาจสวยขาวกว่าปีนี้มาปะแป้งสนุกกว่าปีนี้ก็ได้ค่ะ...ก็นะคนเสียสละทำดีก็ย่อมได้ดีสิคะ...มีความสุขมากๆ นะคะ และสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ...

 

โดย: deeplove 11 เมษายน 2553 8:23:37 น.  

 

 

โดย: thanitsita 11 เมษายน 2553 15:04:11 น.  

 

หวัดดีค่ะ
ก่อนหยุดสงกรานต์ โบก็งานเยอะเหมือนกันค่ะ
แต่ถึงวันหยุดแล้วก้ต้องหยุดพักผ่อนค่ะ
เปิดงานมาค่อยว่ากันใหม่ อิอิ
สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ
อย่าเครียดน๊า...ยิ่งอากาศร้อน ๆ เครียดมากไม่ดีค่ะ

 

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 11 เมษายน 2553 21:22:15 น.  

 

อ่ะนะ..เอาน่า...

ก็สละเวลาสักสองชม.

ไปแอ่วสาวสิ...

ไปดูสาวๆโดนปะแป้ง

สาวๆที่อยู่ในสภาพที่จริงที่สุด

สภาพเปียกๆหน้าไร้เครื่องสำอาง..

สวยที่สุด...

 

โดย: i'm sorry (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 11 เมษายน 2553 22:33:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วิชชุวาท
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add วิชชุวาท's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.