เพราะเรา...เพื่อนกัน...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

ร้านขายฝัน

คุณเคยคิดอยากเป็นเจ้าของร้านไหม

และถ้าคุณมีโอกาส คุณอยากเป็นเจ้าของร้านอะไร

คำตอบที่คุณมีคงหลากหลาย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน แต่ถ้าคุณถามฉัน ฉันจะตอบว่า ฉันอยากเปิด ร้านขายฝัน ใช่ค่ะ คุณฟังไม่ผิดหรอก ฉันอยากเปิดร้านขายฝันจริง ๆ

มาสิคะ ฉันจะพาคุณเข้าไปชมร้านขายฝันของฉัน ตามฉันมาเลย

ร้านของฉันเป็นร้านเล็ก ๆ ในมุมหนึ่งของแหล่งชุมชนที่มีคนเดินกันพลุกพล่าน มันอาจจะดูเป็นร้านเล็ก ๆ ที่ไม่สะดุดตาอะไรนัก ข้างนอกดูเหมือนเป็นร้านธรรมดา ๆ ที่ดูเรียบง่าย ลองเปิดเข้าไปดูข้างในไหมคะ

เมื่อเปิดประตูเข้าไปข้างใน คุณจะเห็นว่าร้านของฉันมีสีสันงดงามทีเดียว สีที่สดใสมุมหนึ่ง และสีที่อบอุ่นมุมหนึ่ง เพราะความฝันของเรามีทั้ง ความฝันที่สดใส และความฝันที่อบอุ่น นี่คะ

นี่ไงคะสินค้าในร้านของฉัน เป็นความฝันแบบต่าง ๆ ที่ใส่อยู่ในแพ็คเก็จหลากชนิด มีทั้งฝันเล็ก ฝันใหญ่ ฝันที่ทำได้ง่าย ๆ ไปจนถึงฝันที่ทำได้ยากสุด ราคาก็ไม่แพงนะคะ เพียงแต่คุณต้องจ่ายมันด้วย ใจ เท่านั้นเอง

ในร้านของฉันไม่มีพนักงานขายค่ะ มีแค่ คนส่งฝัน อย่างเดียวเท่านั้น เพราะความฝันที่คุณอยากได้ คุณต้องเลือกเอง พิจารณาเอง โดยไม่ต้องมีใครแนะนำ และที่สำคัญคุณเป็นคนทำฝันนั้นเอง ใครจะเลือกได้ดีเท่าคุณคะ

เด็ก ๆ ชอบเข้ามาที่ร้านของฉันมากกว่าผู้ใหญ่ อาจเป็นเพราะเด็ก ๆ จะยังมีความฝันมากกว่าผู้ใหญ่ที่หลายคนอาจลืมเลือนความฝันของตัวเองไปแล้ว เพราะมัวแต่หันไปสนใจกับเงินทอง อำนาจ ชื่อเสียง เกียรติยศ และวัตถุต่าง ๆ จนกระทั่งลืมไปว่า แท้ที่จริงแล้วเพียงแค่ความฝันเล็ก ๆ ก็ทำให้เรามีความสุขมากพอแล้ว

ถ้าคุณกังวลว่าจะไม่มี ใจ มากพอที่จะจ่ายซื้อความฝันล่ะ จะทำยังไง ไม่ต้องกลัวค่ะ ที่ร้านของฉันมีบริการรับชำระผ่านบัตรด้วย เป็นบัตรที่เรียกว่า บัตรแห่งความตั้งใจ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถจะเอาความฝันกลับไปได้แล้ว หรือถ้าคุณไม่มีบัตรนี้ คุณก็อาจจะจ่ายแบบผ่อนก็ได้ โดยคุณใช้สิ่งที่เรียกว่า ความพยายาม มาผ่อนกับที่ร้าน คุณก็จะได้ความฝันไปเหมือนกัน ง่าย ๆ เท่านี้เอง

ร้านของฉันมีตัวอย่างฝันไว้สำหรับให้คนที่อยากจะมาเรียนรู้ความฝันไว้ก่อน หรืออยากจะมาหาไอเดียที่ฉันเรียกว่า แรงบันดาลใจ เพื่อไปสร้างฝันให้ตัวเอง ทุกคนสามารถเข้ามาศึกษาและเรียนรู้ได้ตลอดเวลาค่ะ ตราบเท่าที่เขายังมี ความใฝ่ฝัน อยู่โดยไม่ต้องจ่ายอะไรเลย เพราะทุกคนควรจะมีความฝันเป็นของตัวเอง อย่างน้อยเขาก็จะได้เห็นว่าโลกนี้สวยงามแค่ไหน

ที่มุมหนึ่งของร้าน ฉันเปิดเป็นร้านเล็ก ๆ ในร้านของฉันอีกที เรียกว่าร้านขายเวลา มีไว้สำหรับใครบางคนที่ชอบบอกว่าไม่มีเวลา และสำหรับใครอีกหลายคนที่ใช้เวลาหมดไปกับเรื่องอื่น ๆ จนอยากจะ ย้อนเวลา กลับไปทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง เพียงแต่การซื้อเวลา คุณอาจจะต้องจ่ายแพงสักหน่อยเพราะเวลาผ่านแล้วไม่อาจย้อนคืนกลับมาได้ การเอาเวลากลับมาจึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ทางที่ดี คุณไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านเลยไป จนต้องมาซื้อเวลากับฉันนะคะ

เป็นไงคะ ร้านขายฝันของฉัน คุณล่ะ สนใจจะซื้อความฝันสักอันไหมคะ






 

Create Date : 05 ธันวาคม 2549
11 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2549 23:51:37 น.
Counter : 1383 Pageviews.

 

ใช่ครับ ตอนวัยเด็กผมมีความฝันเยอะแยะมากมาย ฝันอยากเป็นโน่นเป็นนี่ ฝันอยากสร้างสิ่งโน้นทำสิ่งนี้ แต่พอโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ สิ่งที่ฝันไว้ในวัยเด็ก มันสูญหายไปกับกาลเวลาหมดเลย

ผมขอซื้อความฝันและเวลาสักหนึ่งชุดนะครับ แต่ผมมีเงินไม่มากพอ คงต้องขอผ่อนโดยใช้ความพยายาม ไม่ทราบว่าเครดิตของผมดีพอที่จะผ่อนได้รึป่าวครับ

 

โดย: Bond Man 6 ธันวาคม 2549 11:52:44 น.  

 

คุณ bm นั่นก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า คุณจะซื้อความฝันอะไร และต้องการซื้อเวลาสักเท่าไหร่ เพราะความฝันบางอย่างและเวลาบางช่วง อาจจะมีมูลค่ามากมายชนิดที่ใช้ความพยายามสักเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถจะผ่อนมันได้พอนะคะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 6 ธันวาคม 2549 12:56:56 น.  

 

ความสุข หาง่าย ๆ จากการ ฝัน
ภาพฝันในวัยเยาว์ กำลัง ผลิบาน

บางครา อาจลบเลือนด้วยกาลเวลา
บางครา กลับเด่นชัด เมื่อตั้งใจ จะควานหา

ดีใจที่มีผู้เล่าเรื่องความฝัน ตรงนี้ ...

ปล. บล๊อคสวยมากคะ พี่โจ้

สัมผัสแห่งความหนาว อิอิ





 

โดย: สัมผัสรักในใจเรา (สัมผัสรักในใจเรา ) 6 ธันวาคม 2549 17:20:04 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ้ะ

มีเรื่องๆหนึ่ง อยากเล่าให้ฟัง แต่ตอนนี้ง่วงจัง ไว้เล่าวันอื่นนะ (แต่ถ้าไม่อยากรอ ก็ลองไปอ่านหนังสือเรื่อง Good luck นะ ที่จะเล่าอยู่ในนั้นแหละ)

บาย...........................................................

 

โดย: คายตรี (คายตรี ) 7 ธันวาคม 2549 0:43:26 น.  

 

น้องไนท์ ว่าแต่ฝันของน้องไนท์อะไรจ๊ะ มาฝากขายที่ร้านของพี่ก็ได้นะ

คุณคายตรี แหม..มาเคาะกะลาให้ดีใจอีกแล้ว ใจร้ายจัง เดี๋ยวไปหาอ่านเองก็ด้าย

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 7 ธันวาคม 2549 10:48:13 น.  

 

ฝันอยากมีครอบครัวทีอบอุ่น มีหน้าที่การงานที่ดีพอเลี้ยงตัวได้ มีบ้านหลังเล็กๆที่มีสวนรอบๆ ขอฝันเล็กๆก็พอคะ

ขอบคุณคุณทิวลิปที่ไปฝากข้อคิดดีๆให้นะคะ เราจะพยายามให้ดีที่สุดน่ะคะ เรื่องลำบากเราไม่กลัวหรอก ตอนนี้ก็ให้เวลาทำหน้าที่ของมันอยู่น่ะคะ แล้วทุกอย่างคงดีเองนะ

 

โดย: Lilly (supremeking ) 7 ธันวาคม 2549 14:24:03 น.  

 

คุณลิลลี่ ขอให้ฝันเป็นจริงนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 7 ธันวาคม 2549 15:21:27 น.  

 

อืมม์ ถ้ามีร้านนี้จริงๆ ฝนจะเดินเข้าเดินออกทุกวันเลยค่ะ เพราะฝนเป็นคนช่างฝันค่ะ ..


ความฝัน ถึงจะเป็นจริงบ้าง ไม่จริงบ้างก็ไม่เป็น ขอแค่ได้ฝัน

สุขที่ได้ฝัน ..

มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: น้ำฝน Malee30 (Malee30 ) 7 ธันวาคม 2549 16:09:44 น.  

 

ตอนนี้ฝันอยากมีบล๊อคสวย ๆ เหมือน พี่โจ้บ้าง อิอิ

 

โดย: สัมผัสรักในใจเรา (สัมผัสรักในใจเรา ) 7 ธันวาคม 2549 21:04:14 น.  

 

หุหุ มาเยี่ยมคะ มาดู blog น่ารักๆและข้อความดีๆจ้า

อยากซื้อเวลาคืนมาตอนยังเรียนหนังสืออยู่ คงซื้อฝันทุกวันเลยคะ

 

โดย: Lilly (supremeking ) 8 ธันวาคม 2549 9:50:46 น.  

 

คุณฝน งั้นทิวลิปให้เป็นสมาชิกตลอดชีพเลย ดีไหมคะ

น้องไนท์ อยากได้บล็อคแบบนี้ มาคุยกันได้นะ จะบอกวิธีทำให้

คุณลิลลี่ ถ้าซื้อเวลาตอนนั้นคืนมา อาจจะไม่ได้เจอคุณ trainner นะคะ เพราะอดีตเปลี่ยน ปัจจุบันย่อมเปลี่ยนค่ะ

 

โดย: ทิวลิปสีน้ำเงิน 8 ธันวาคม 2549 11:12:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทิวลิปสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....คนเราทุกวันนี้ใช้ชีวิตหมดไปกับกาลเวลาที่ผันผ่าน จนลืมที่จะมองหาความงดงามและความอ่อนโยนในชีวิต หลายคนเพียรค้นหา และหลายคนไม่มีวันพบเจอ.....
Friends' blogs
[Add ทิวลิปสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.