Lilypie Premature Baby tickers
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

เนเน่กับ 4 วันที่มาอยู่ในบ้านกับปะป๊าและแม่ (อายุครบ 1 สัปดาห์)

เผลอแป๊บเดียว เนเน่ก็มาอยู่กับแม่ได้ 15 วันแล้วนะเนี่ย


จริงๆตั้งใจจะอัพพัฒนาการของนู๋ตั้งแต่ครบ 1 สัปดาห์แล้วล่ะ แต่แม่มัวแต่วุ่นๆ ไปๆมาๆ เลยต้องมาอัพเรื่องของตอนหนู 1 สัปดาห์ตอนที่อายุครบ 2 สัปดาห์แทน Smiley



.................................................................................. 


ต่อจากบล็อกที่แล้ว หลังจากที่นู๋เข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกับแม่และปะป๊า คืนแรก (วันพุธที่ 6 ก.ค. 54) แม่ก็กังวลเหมือนกันว่านู๋จะกินนมได้ไหม เพราะอย่างที่บอกว่าแม่มีปัญหาเรื่องหัวนมสั้นข้างนึง แล้วอีกอย่าง ภาพตอนที่อยู่โรงพยาบาลมันหลอนอ่ะ ที่นู๋ตื่นมาตอนตี 2 แล้วโวยวายอ่ะ แม่ล่ะกลั๊วกลัว กลัวจะทำให้นู๋นอนไม่ได้ แต่สรุปไปๆมาๆ นู๋กินนมได้ทั้งสองข้างอย่างไม่มีปัญหาเลยแหละ เก่งมั่กๆ Smiley


คืนนั้นนู๋ตื่นมาตอน 5 ทุ่ม แล้วก็ตี 2 ล่ะ ตอน 5 ทุ่มน่ะไม่มีปัญหา แต่ตอนตี 2 นี่สิ แม่วางนู๋ไม่ได้เลยอ่ะ วางเป็นร้อง ก็เลยกลายเป็นว่านู๋กินนมแม่จนถึงเช้าโน่นแหนะ ทำเอาแม่ไม่ได้นอนเลยล่ะ Smiley .. แต่ก็ดีกว่าเห็นนู๋ร้องอ่ะนะ



วันที่สอง (วันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. 54) วันนี้อาม่าอาบน้ำให้หนูล่ะ หนูร้องลั่นบ้านแตกเลย สงสัยแม่คงจะต้องมอบหน้าที่นี้ให้เป็นของอาม่าอย่างถาวรแล้วล่ะ เพราะแม่กลัวทำนู๋ตกน้ำ..


แต่หน้าที่เช็ดหูกับเช็ดสะดือเป็นของแม่นะ แม่จะคอยระวังไม่ให้สะดือหนูอักเสบเป็นอันขาด Smiley


วันนี้อยู่ดีๆ หนูก็สะอึกล่ะ แม่ลองเสิร์ชดูในเน็ต เขาบอกให้อุ้มพาดบ่าถึงจะหาย อาม่าก็เลยพาเดินอุ้มพาดบ่า แล้วหนูก็หยุดสะอึกจริงๆด้วยล่ะ 


และในคืนนั้นหนูก็กินนมแม่ตั้งแต่ตี 2 ถึงเช้าอีกเหมือนเคย แม่ต้องอุ้มนู๋นอนบนตักแล้วหลับไปพร้อมกันอ่ะ



แต่แล้วปัญหาก็มาเกิดเอาคืนวันที่ 3 ล่ะ (วันศุกร์ที่ 8 ก.ค. 54) นู๋เป็นอะไรไม่รู้ กินนมแล้วก็ฮึดฮัดๆ ร้องไห้ไม่ยอมหยุด อาม่าต้องอุ้มไปปลอบอยู่นาน แม่เองก็ทำอะไรไม่ถูกเลย จะอุ้มปลอบหนูก็ทำไม่เป็น ที่นู๋ร้องไห้ก็เป็นเพราะอะไรไม่รู้ ซึ่งตอนนั้น หน้าแม่คงแย่มากๆอ่ะ จนปะป๊าเข้ามาถามว่าเป็นอะไรรึเปล่า เท่านั้นแหละแม่น้ำตาแตกเลย สงสัยจะเพราะความเหนื่อยแล้วก็ยังปรับตัวไม่ค่อยได้อ่ะ สงสารนู๋ด้วย เพราะนู๋ร้องไห้เยอะมากๆ


สรุปคืนนั้นอาม่าปลอบหนู ส่วนปะป๊าต้องมาปลอบแม่แทน... Smiley


ตื่นมาตอนเช้าแม่ตาบวมตุ่ยเลยอ่ะ Smiley


อ้อ ลืมบอก เช้านี้หนูอึออกมากองเบ้อเริ่มเลยล่ะ ตอนกำลังกินนมด้วย อาม่าบอกสบายใจหน่อย เพราะเห็นหนูไม่อึมา 2 วันแล้ว แต่อึหนูวันนี้เป็นสีดำๆล่ะ สงสัยจะเป็นขี้เทา หรือไม่ก็เพราะแม่กินยาของคุณหมออ่ะ เห็นเขาบอกว่ากินแล้วจะอึเป็นสีดำ


ตกเย็นปะป๊ามาอุ้มหนูหลังจากกลับมาจากที่ทำงาน หนูก็ปู้ดใส่ปะป๊าจนปะป๊าหลบไม่ทัน เลอะไปหมดเลย Smiley


วันนี้นู๋ก็สะอึกล่ะ แม่ก็เลยลองเปลี่ยนให้หนูลองกินนมแม่ดู เพราะเขาบอกว่าให้กินนมแม่ไปเรื่อยๆก็หาย (จริงๆเป็นเพราะว่าแม่อุ้มพาดบ่าไม่เป็นอ่ะ) ระหว่างที่กิน หนูก็อึออกมา แล้วก็หยุดสะอึกไปซะงั้น วันต่อๆมาแม่ลองสังเกตดู ทุกครั้งที่หนูสะอึกหนูจะอึล่ะ แล้วพอหนูอึเสร็จก็จะหายสะอึก ...แปลกดีแฮะ 



วันรุ่งขึ้น (วันเสาร์ที่ 9 ก.ค.) วันนี้เนเน่ครบ 1 สัปดาห์พอดี วันนี้หนูไม่ค่อยงอแง สงสัยจะเหนื่อยจากเมื่อคืน แล้วก็คงสงสารแม่ด้วยละมั๊ง วันนี้แม่ยังนอยด์อยู่นิดหน่อย น้ำตาแตกไปอีกนิดนึง แต่ก็พยายามกลั้นไว้ไม่อยากให้หนูเศร้าไปด้วย







ปล. วันที่แม่น้ำตาแตก เป็นข้อดีอยู่อย่างที่ทำให้แม่รู้ว่าปะป๊าเขารักหนูม๊ากมากล่ะ ปะป๊าบอกว่าหนูน่ารักจะตาย เพราะฉะนั้นแม่ต้องยิ้มให้นู๋เยอะๆ ล่ะ



 เนเน่ 1 สัปดาห์กับปะป๊ามือใหม่ 1 สัปดาห์เหมือนกัน Smiley




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2554
7 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2554 17:15:48 น.
Counter : 990 Pageviews.

 

ดีใจ กับคุณแม่คนใหม่ครับ

 

โดย: vootb 17 กรกฎาคม 2554 10:58:30 น.  

 

น่ารักทั้งคุณแม่ และ น้องเนเน่เลยค่า

 

โดย: panaruss 17 กรกฎาคม 2554 17:39:36 น.  

 

เนเน่ น่ารักจัง โตไวๆนะจ๊ะ

 

โดย: pinpin IP: 223.206.69.7 17 กรกฎาคม 2554 19:14:04 น.  

 

ขอให้น้องเนเน่เลี้ยงง่าย ๆ โตไว ๆ นะคะ

 

โดย: socosploy 17 กรกฎาคม 2554 22:50:20 น.  

 

ดีค่าเนเน่น่ารักมากมายเลยอ่ะ หลังอาบน้ำทำความสะอาดด้วยค๊อตต้อนบัดช่วยได้นะคะ

 

โดย: j a r n i k 17 กรกฎาคม 2554 23:17:52 น.  

 

น่าเกลียดน่าชังจริง ลูกใครน้า
อยากมีลูกสาวคนสวยแบบนี้ให้รักบ้างจังจ้า

 

โดย: fahtsuki 20 กรกฎาคม 2554 18:36:05 น.  

 

น้องเนเน่คิ้วดูท่าจะเยอะจังค่ะ....น้องสตาร์ทยังไม่มีคิ้วเลย...

 

โดย: nootuang 20 กรกฎาคม 2554 20:28:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


TOToTaNG
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.สงวนลิขสิทธิ์ พศ.2539 ห้ามผู้ใดทำการคัดลอก รูปภาพข้อความ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบล๊อกนี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินตามกฏหมายขั้นสูงสุด"

New Comments
Friends' blogs
[Add TOToTaNG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.