เมื่อไหร่จะมีแฟนเหมือนคนอื่นๆเขาซะที เฮ้อ ~

พาไปดู ภูเขาหญ้า อ่ะครับ

ภูเขาหญ้า หรือเขาหัวโล้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระนองครับ รูปพรรณสัณฐานก็อย่างที่เห็นนี่แหล่ะ คือเป็นภูเขาลูกย่อมๆที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่เลย มีแต่หญ้าขึ้นปกคลุมเท่านั้น ดูๆแล้วก็สวยงามไปอีกแบบ

ผมโชคดีตรงที่วันที่มาเที่ยวท้องฟ้าใสเชียว บรรยากาศก็ดี วิวก็สวยงาม ทำให้รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังมาท่องเที่ยวอยู่ในภาพโปสการ์ดก็มิปาน
( อะไรจะขนาดนั้น )

เห็นที่นี่ครั้งแรก ผมนึกถึงหนังอินเดียที่พระเอกนางเอกวิ่งไล่จับกันกลางสวน มันได้ฟีลประมาณนั้นเลยนะ
เสียดายที่ผมมาคนเดียว ถ้ามากับคนรู้ใจ คงได้วิ่งไล่ปล้ำกันขึ้นไปถึงยอดเขานู้น

มีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปพิชิตยอดเขาด้วยอ่ะ ผมไม่พลาดอยู่แล้น แต่ว่านะ ระหว่างที่เดินขึ้นเขา ผมรู้สึกเหนื่อยหอบเป็นอันมาก คงเพราะออกซิเจนบนที่สูงๆแบบนี้มันช่างเบาบางเหลือเกิน ( ขนาดนั้นเชียว ? )

และแน่นอนว่าผมไม่ลืมที่จะโพสท่ามาตรฐาน เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยคับ ( ข้อดีของการเอาขาตั้งกล้องมาด้วยก็อย่างนี้แหล่ะ )

ขึ้นมาถึงยอดเขาแย๊ววว วู้ ~~ รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากเลย ยังกับได้กลับเป็นเด็กอีกครั้ง

มองออกไปเบื้องล่างเห็นป่าเขียวชอุ่มก็ค่อยยังชั่ว ผมกลัวว่าป่าแถวนี้มันจะหัวโล้นกันหมดอะดิ
ถ้าเป็นงั้นจริง มันคงเป็นอะไรที่สวยสลดน่าดูเลยอ่ะ

จบแย๊วคับ !

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2549 9:49:34 น. 43 comments

แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ

โดย: นู๋สา IP: 58.8.101.149 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:52:49 น.

ภูเขา หัวโล้น ..

โดย: POL_US IP: 130.126.87.97 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:03:43 น.

แง้
มาไมทันเปิดผ้าแพรคลุมป้ายอ่ะ ขอโทดดดดดดน้า
บอกมาเดี๋ยวนี้เลยว่าไปมาเมื่อไหร่ไม่ยอมบอกกล่าว ใจดำชะมัด แต่ถึงบอกก็ไมไปด้วยหรอก กลัวโดนไล่ปล้ำ เด๋วฟ้าฝ่า อิอิ

โดย: ยังคงรักเธอ (takechio ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:26:44 น.

นึกถึงหนังอินเดียจริง ๆ ด้วย
พระเอกนางเอก ิว่งไล่กันเนี่ย
.................................................
พี่ takecio เราไปวิ่งไล่กันป่าว
ฟ้าไม่ผ่าด้วยนะ

โดย: DiamondTom วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:49:52 น.

อะแฮ่ม ๆ ข้างบนหน่ะ ทำอะไร เห็นแก่หน้าเจ้าของบลอคด้วยนะ แหม ชวนกันไปวิ่งไล่เชียว อุเหม่

โดย: ปอมปอม IP: 61.90.247.28 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:16:56 น.

เคยไปมาเหมือนกันครับประมาณ 10 ปีก่อน(ทำไมนานจังวุ๊ย)

ยังสวยเหมือนเดิม

แต่จำได้ว่าตอนที่ผมไปหญ้ามันสูงกว่านี้และก็เป็นสีเหลืองทองไปทั้งเขาเลยครับ

ตอนที่ไปก็ไปนอนบ้านเพื่อนที่ระนองนี่แหละ เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง (จำชื่อร้านไม่ได้แระ) รู้แต่ว่าลูกสาวชื่อตุ๊ก

แล้วก็ชอบมากที่ไปแช่น้ำร้อน (ร้อนจริงๆ) ไข่เกือบสุกเลย

อยากกลับไปเที่ยวระนองอีกจังเลย

โดย: Dr.Manta วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:03:50 น.

หูย....รูปสวยมากกกกกค่ะ

เคยไประนองทีนึงแต่คงมัวแต่เมารถไม่เห็นอะไรสวยๆ เลย

เห็นรูปแล้วกรี๊ดอยากไปมากๆ ค่ะ ว่าแต่เราจะไปวิ่งไล่จับกับใครดีน๊อ

โดย: kornnakarn วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:26:25 น.

สวยครับ ยังกับภาพวาดแนะ เข้ามาดูท่ามาตรฐาน อิอิ

โดย: PutterZ (ToppuT ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:27:31 น.

ดีจังที่วันไปถ่ายรูปท้องฟ้าสดใส เลยได้รูปที่ออกมาสวยและชัดมากๆ ค่ะ .. เพิ่งรู้นะคะเนี่ยว่าที่ระนองมีเขาหัวโล้น และก็วิวสวยๆ แบบนี้ด้วย ขอบคุณที่เอามาแบ่งปันค่ะ

โดย: น้ำฝน Malee30 (Malee30 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:08:58 น.

แวะมาอ่าน ผ่านมาทักทายครับ

โดย: ตี๋น้อย Zantha ไม่ได้ล็อคอิน IP: 210.82.175.244 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:02:29 น.

ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: นายนพ IP: 61.47.104.64 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:05:08 น.

เหอเหอ แปลกดีค่ะภูเขาหญ้า เริ่ดๆ

.............

ปอมปอมถ่ายภาพสวยมากค่ะ ประหนึ่งภาพ ททท. เลย
เป็นแฟนคลับด้วยคนนะคะ

โดย: กำปงพิราเทวี วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:42:40 น.

ธรรมดาของประเทศกำลังพัฒนาอ่ะครับ ยังไงก็ขอให้เล่นหุ้นได้กำไรเยอะๆนะครับ ( เกี่ยวอะไรหว่า ? )

โดย: ปอมปอม

คำอวยพรถูกจายยยยยยยยย

โดย: โสมรัศมี วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:14:16 น.

สีแสบตา

ท่ามาตรฐานเป็นท่าหากินเวาถ่ายรูปทำไมเหมือนกะผมเปี๊ยบเลยอ่ะ

โดย: zmen วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:44:19 น.

เคยไปเมื่อนานมาแล้วอะค่ะ แต่ตอนไปเป็นหน้าแล้งเลยเป็นแต่สีน้ำตาลง่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:51:10 น.

เหมือนภูเขานึงใน australia เลย

แหม ท่าถ่ายรูปสุดยอดมากๆเลยค่ะ

โดย: fairy_tells วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:04:20 น.

สวยดีนะครับ เหมือนกับไม่ใช่เมืองไทยเลย

ปล 1. สูงยาวเข่าดี ตัวยาวเท่าภูเขาเลยนะ ^^
ปล 2. ชอบการวางฟ้อนท์คำว่า 'ภูเขาหญ้า' ในภาพแรกนะครับ ลงตัวดี(มั้ง) ;)

โดย: BAYROCKU วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:05:57 น.

ภูเขาหญ้า สวยครับ เคยไปเดินเล่นและนอนระนองที่จันทร์สมธารา เคยไปที่หาดอะไรสักอย่าง ใกล้วัด (หาดส้มเกลี้ยงใช่หรือเปล่า) และไปน้ำพุร้อน

ไกด์ที่นำชมตอนนั้น เป็นอดีตแฟน เขาทำงานที่ระนองพอดี แต่ตอนนี้ย้ายแล้ว

โดย: yyswim วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:54:22 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยค่ะ ...เคยไปหลายครั้งแล้ว แต่เห็นสภาพภูเขาหัวโล้น ท่าทางยังไงๆก็คงถ่ายภาพออกมาไม่สวย..ก็เลยไม่เคยถ่ายกลับมาเลยสักครั้ง...พอได้เห็นรูปของคุณปอมปอมแล้ว รู้สึกว่า โอว..ที่นี่สวยมั่กๆ

โดย: Yasmin วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:12:46 น.

เห็นแล้วอยากไปบ้างจัง

โดย: นม-เนย-น้ำตาล วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:02:50 น.

แวะมาเที่ยวอีกแย้ว ..ว

โดย: Capulet J. วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:58:07 น.

อิอิอิ เห็นแล้วเจ๊นึกว่าตัวเองเป็นนางเอก หนังบอลลีวู๊ด เต้น โยด ส่าย คลึง ขึ้นไปเป็นลม บนยอดเขา
แต่ ฟ้าเข้มได้ใจมากเลยค่ะ

โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:30:10 น.

รูปงามมาก....

สีสัน vivid ได้ใจจริงๆ ชอบๆ ไว้จะเข้ามาดูบ่อยๆนะป๊อปนะ

แลไปด้านขวาของจอ แล้วพยายามถอดรหัส

29/183/67 >>> อายุ 29 สูง 183 cm หนัก 67 kg คิดว่าไม่น่าจะผิดนะคะ

ตี๋ ขาว สูง >>> อันนี้ก็น่าจะตรงๆ

โบท ไม่แสดงออกงับ !! >>> ไม่แสดงออกว่าเป็นเรือเหรอคะ

แซวกันเล่นเพลินๆในยามเช้าวันจันทร์

Have a nice week ค่ะ

โดย: ขบวนการเหมียวเหมียว วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:22:46 น.

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมคับ

แต่แหม คุณขบวนการเหมียวๆมาแซวเรื่องโพรไพล์ผมซะอายม้วน จนต้องเปลี่ยนเลยอ่ะ เขิ๊น เขิน

รู้สึกจะมีหลายท่านเลยนะครับ ที่มีอดีตอยู่ที่ระนอง ก็ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์กัน

ใครเห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง ช่วงลองวีคเอนด์นี้ก็ลองแวะไปดูได้นะครับ บรรยากาศที่นี่ดีมาก เห็นแล้วอดใจไม่วิ่งไล่กันไม่ได้แน่นอน ผมคอนเฟิร์มคับ !!

โดย: ปอมปอม วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:05:50 น.

เจ้าของบล็อกตื่นเช้าจัง ห๊าวววววว โอย 11 โมงแล้วนี่หว่า

โดย: ยังคงรักเธอ (takechio ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:14:59 น.

หวัดดีจ้าพึ่งกลับมา ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกนะค๊ะ สุขสันต์วันThanksgivingย้อนหลังค่ะ

ภูเขาหัวโล้น หญ้าเลยขึ้นอ่ะเปล่า คุณจขบนึกภาพเป็นหนังอินเดียเลยนะ เสียงซึงก็ชอบหนังอินเดียค่ะ คุณจขบหล่อ ๆ เอ๊าะแบบเนี๊ยเสียดายเน๊าะที่ไม่ได้ไปด้วย ก๊ากกกกกกก กำลังพูดอารายเนี้ย

โดย: เสียงซึง วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:32:23 น.

และแล้วพี่ป๊อปก็เดินทางสู่หุบเขาหลังหักจนได้ ดีนะเนี่ยไม่ได้ไปตกปลาด้วย เหอๆๆๆๆ

ดีจังกลับมาได้ไปเที่ยวหลายทริปเลย ได้ดูรูปสวยๆ ด้วย
หุๆๆๆ

โดย: kaazanova วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:18:37 น.

ภูเขาหญ้า เอชื่อนี้คุ้นมากค่ะ แต่เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกก็ที่บ้านนี้แหละค่ะ
สีสันสวยสดใสมากๆ

ภาพรองสุดท้ายชอบมากๆเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:44:46 น.

ฟ้าสีสวยมากๆ

โดย: จริง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:51:37 น.

สวยงามน่าเที่ยวจริงๆครับ....ภาพก็สวยมากครับ....

โดย: vitoon IP: 124.121.173.15 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:38:45 น.

เพิ่งเห็นบล็อกเก่าเรื่องทะเลตราดค่ะ ทนไม่ไหวต้องขอเม้าท์ เคยไปติดเกาะที่เกาะหมากเหมือนกัน ทุกเรื่องที่จขบ.เล่าเป็นความจริงสุดๆ แถมรีสอร์ทที่เราไปทู่เรศศศศศกว่าในรูปอีก

แต่ที่คุ้มคือตอนไปดำน้ำ เกาะยักษ์กับเกาะนก ใต้ทะเลสวยมากๆๆๆๆๆ ค่ะ (เป็นเกาะที่ไม่ดัง ตอนไปพักที่เกาะกูดเค้าก็ไม่พาไปค่ะ เสียดายมาก)

แค่เนี่ยะค่ะ อยากระบายว่าไปผจญภัยที่เกาะหมากมาเหมือนกัน

โดย: kornnakarn วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:20:07 น.

เคยแต่ได้ยินชื่อ มาเห็นรูปก็คราวนี้ เป็นวิวที่ดีนะครับ น่าไปถ่ายรูป แต่ว่าให้ไปตอนกลางวันอาจคิดหนัก ท่าทางจะร้อนไม่น้อยนะครับ แต่รูปที่ถ่ายออกมาก็สดใสดีจริงๆ รูปสวยครับ

โดย: ป้อจาย วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:19:16:28 น.

เหมือนฉากมากกว่าจะเป็นภูเขาบ้านเราจริง ๆ นะคะ
น่าไปจัง อยากจะกลิ้งเล่นอยู่บนพื้นหญ้า แล้วพอเหนื่อยก็นอนมองฟ้า :D
แต่ถึงเวลาจริง ๆ แค่เดินไปถึงยอดก็คงนั่งหอบหมดสภาพแล้วกระมัง

ปล. คุณปอมปอม
อืมมม จริง ๆ คนพม่าน่ารักนะคะ นิสัยดี สุภาพ แล้วก็อารมณ์ดี .... เท่าที่เจอนะ
:D :D :D แล้วอาหารพม่าก็ได้อิทธิพลอาหารอินเดียมาไงคะ :D :D :D

โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 3 ธันวาคม 2549 เวลา:15:03:22 น.

ต้องขออภัย ที่ชวนท่าน takecio ไปวิ่งเล่น
สร้างความลำบากใจแก่ จขบ.
((( อิ...อิ )))

โดย: DiamondTom วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:13:01:29 น.

มีแต่หญ้าจริงๆ

ผมไม่ชอบแบบนี้อะ ชอบที่เป็นป่าชื้นๆ เย็นๆ ร่มรื่นๆ มากกว่า

โดย: นายกาเมศ วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:18:25:40 น.

เคยเห็นรูปถ่ายภูเขาหญ้านี่มาจากเพื่อนฝรั่ง ดูสวยแปลกตาดีนะครับ ผมชอบทุ่งหญ้าแบบนี้จัง

แวะมาเยี่ยม สบายดีนะคับ

โดย: christian chang IP: 210.1.18.85 วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:5:42:57 น.

เห็นด้วยครับว่าน่าซื้อไว้วิ่งในหนังแขกจริงๆ ฮ่าๆ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:7:17:16 น.

ไม่อัพบล็อคเลยนะคับ ป่านนี้เขาหัวโล้น ต้นไม่ขึ้นเต็มแล้วมั้งเนี่ย

โดย: นายนพ (i_am_np ) วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:20:47:18 น.

555 มาชวนไปอืดอาด ออกค่ายที่บล๊อกครับ

โดย: kaazanova IP: 202.12.74.7 วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:16:49:59 น.

แวะมา ล่วงหน้านะคะ เพราะว่าพรุ่งนี้ ต้องไปบ้านปู่แต่เช้า จะกลับมาอีกทีคงเป็นอาทิตย์หน้า ขอให้มีความสุข สนุกสนานกับเทศกาลนะคะ ได้ของขวัญเยอะ ๆ นะคะ

โดย: Capulet J. วันที่: 23 ธันวาคม 2549 เวลา:22:11:21 น.

มีความสุขมากๆ กับเทศกาลคริสต์มาสนะคะ

โดย: กำปงพิราเทวี วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:18:37:30 น.

ปีใหม่นี้ ขอให้แข็ง ใหญ่ และยาว ทั้งสุขภาพแข็งแรง ตำแหน่งงานใหญ่โต และอายุยืนยาว ขอให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีส้มตำ มีน้ำตก อร่อยๆกินตลอดทั้งปีนะครับ เรื่องรักแท้ไม่ต้องเป็นห่วง ถึงเวลามันจะมาหาเองแร่ะ

โดย: yyswim วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:11:42:01 น.

ขอให้ปีที่เพิ่งจะมาถึงนี้
เป็นปีที่ได้พบกับสิ่งดี ๆ นะคะ

โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:18:49:08 น.

ปอมปอม
ขอนแก่น Thailand

33/183/69 ตี๋ ขาว สูง รับ ไม่แสดงออกคับ
[Add ปอมปอม's blog to your web]