Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 

ประสบการณ์ คุณแม่ที่มีเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์



ตอนนี้ เราท้องได้ 16 w เกือบ 17 wแล้วคะ

ก่อนอื่นเราขอบเล่าก่อนว่าเราเกิดภาวะแท้งคุกคามอยู่ ตั้งแต่เดือนแรกที่ตรวจพบ แล้วไปหาหมอ แต่ตอนนั้นเลือดออกน้อยมาก แต่หมอก็บอก แท้งคุกคาม เลยฉีดยาให้ เราฉีดไป 6 เข็ม สัปดาห์ละเข็มจนครบ อายุครรภ์ 12 w ตอนนั้นเลือดก็ไม่ไหลอีก

แต่ช่วง 13 w เรามีเลือดออก แบบเปื้อนกระดาษทิชชู ออกมาเป็นเหมือนเส้นใยอะไรแดง ปนมากับตกขาว เราตกใจเลยรีบไปหาหมอ ไป ร.พยายาล (แต่เราฝากคลีนิกนะ) เจอหมอที่ ร.พยาบาลเค้าก็ถามออกแบบไหนเยอะไหมเราก็ตอบตามที่เห็น หมอเลยบอกว่าก็ภาวะแท้ง แต่ที่ ร.บาล ไม่มียาฉีดเพื่อความสบายใจ หมอเลยซาว์ดให้ดู เห็นเจ้าตัวเล็กดิ้นไปมา หมอบอกดิ้นแรง หัวใจก็เต้นดี เราก็โล่งใจ หมอให้พักผ่อนเยอะๆ กลับบ้าน

และสุด เราท้อง เมื่อวันหยุดยาว 5 วัน ของเดือน พ.ค. เราก็มีเลือดเป็นสีแดงสด ตอนเช้าวันศุกร์ เราก็ตกใจนะ แต่จำที่หมอบอกมาให้สังเกตอาการตัวเอง ว่าปวดท้องไหม เราเลยยังไม่ไปหาหมอ พอซักแป๊บ มันก็หายกลายเป็นตกขาว เราก็เลยโล่งใจ บวกกับการคิดว่าคงเป็นเพราะเราเบ่งถ่าย เพราะท้องผูก เลยมีเลือดซึม เดี๋ยวก็หาย  จากนั้นวันเสาร์ ก็มีเปื้อนทิชชูอีกนิดหน่อย ตอนเช้า วันอาทิตย์ไม่มี พอเช้าวันจันทร์วันหยุดเนื่องจากวันพืชมงคล มีเลือดออกอีก เราเข้าห้องน้ำครั้งแรก เราตกใจสีแดงเปื้อนทิชชูหลายหยดเลย  แต่เราก็กลับเข้าไปนอนอยากรู้ว่าจะหยุดไหม สรุปไปเข้าห้องน้ำรอบ 2 คราวนี้เปื้อนเต็มแผ่นทิชชูเลย เหมือนเมนมาวันแรก แต่ยังน้อยอยู่ เราอยู่เฉยไม่ได้ บอกพ่อให้พาไป ร.บาล เนื่องจากวันหยุด ร.บาล เลยเปิดแค่แผนกฉุกเฉิน เราเลยรอพบหมอ (คลีนิกที่เราฝากหมอไม่อยู่) พอหมอมาหมอเค้าก็พูดหมอหมอคนแรกที่เราเลยไปหา ว่าคงภาวะแท้งคุกคาม แต่โรงพยาบาลไม่มียา หมอเลยบอกให้ฟังว่า จริงยากันแท้งมันยังไม่วิจัยว่าใช้ได้ผลจริงป่าว ร.บาลจึงยังไม่บรรจุยานี้ หมออธิบายดีนะ หมอเลยบอกว่าสิ่งที่ทำได้คือนอนพักผ่อน คือนอน อย่างเดียว แกก็ใจดี ซาว์ดให้เพื่อความสบายใจของเรา สรุป เจ้าตัวน้อยก็ยังดิ้นแรง หมอบอกคงจะสนุกมากดิ้นแรง แล้วหมอก็บอกรกก็ดีไม่มีน้ำเซาะ ไม่น่าหลุดง่าย ใจเราก็ชื้นไป หมออาจเป็นไปได้ที่อาจมีเลือดฝอยแตกได้ เพราะมดลูกขยายตัว เราก็กลับบ้านตามเคย จากนั้นเราก็ไปทำงานปกติ งานของเราก็นั่งทำเป็นงานเอกสาร พี่ที่ทำงานรู้เค้าก็ไม่ค่อยใช้เราเดินหรือขึ้นบรรได บางทีกลางวันก็แอบงีบบ้าง

จนเมื่อวาน 12 พ.ค ตอนเย็น เรากลับจากทำงานก็ไม่มีอะไร เราก็นอนที่โต๊ะไม้หลังบ้าน ปวดฉี่ลุกไปฉี่ ปรากฏว่าเลือดไหลหยดลงชักโครกสีแดง มันเยอะกว่าทุกครั้ง เลยให้สามีรีบพาไปหาหมอคราวนี้คลีนิกที่เราฝาก แต่มันเริ่มมืดแล้ว ไปถึงหมอจะไปธุระพอดี แต่ก็ได้คุยกับหมอ แต่สรุปหมอพูดหมอกับหมด ภาวะแท้งยังอยู แต่ยานะไม่มีแล้ว เค้าให้นอน คราวนี้หมอบอกให้หยุดงานเลย และนอน 

ขออภัยที่เรามาซะยาวยืด เราย่อไม่เป็น
และอยากจะถามประสบการณคนท้อง หรือคุณแม่ที่เคยท้อง
ว่าเคยเป็นแบบเราไหม เลือดออกบ่อย แต่ลูกยังปกติดี ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ไม่ได้จะสบายใจ ยังกังวลว่าอาจจะแท้ง แต่ก็อยากหาความสบายใจ เผื่อมีใครเป็นแบบเราแต่ก็สามารถตั้งครรภ์ไปจนครบ แล้วลูกน้อยก็ออกมาปกติ ตอนนี้ยอมรับว่าอยู่ด้วยความกังวล เพื่อนก็บอกทำใจให้สบายแต่อดไม่ได้เลย

และอีกเรื่อง คือเวลานอน 16 w ท้องเราก็เริ่มออกเยอะแล้วเหมือนกัน อยากทราบช่วงอายุครรภ์เท่านี้นอนแบบไหนกัน เราเองลำบากมาก นอนตะแคง ท้องย่อยไปก็บางทีก็เซียดท้อง ตรงปีกมดลูก บางทีแอบบคิดว่าที่เลือดออกเพราะถ้านอนของเราหรือป่าว นอนหงายก็ตรึงท้อง สรุปนอนแบบไหนกันคะ ดีที่สุด

ท้ายสุด ขอโทษที่ข้อความยาวเหลือเกิน 
เราเครียดๆ เลยพิมพาเพื่อนมาแชร์ ก่อนพิมพ์เลือดก็เพิ่งออกเปื้อนทิชชูมาหน่อย แต่มันไม่ปวดท้องเลยยังไม่ไปหาหมอ เพราะหมอบอกสิ่งที่ทำได้คือนอน จะนอนร.บาล หรือบ้าน ก็ได้ แต่ไม่มียา แค่นอน เราเลยนอนที่บ้าน เพราะนอนร.บาลก็ต้องมีคนเฝ้าอีก นอนที่บ้านก็ได้แต่ลุกเข้าห้องน้ำ กับกินข้าว..

















 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2559
0 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2559 14:43:12 น.
Counter : 477 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3048828
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3048828's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.