Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 
เที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวกับการไปวูฟครั้งแรก - WWOOF JAPAN 1st TIME



  สวัสดีครับ กระทู้นี้นับเป็นกระทู้ที่สองของผมใน Pantip
สำหรับกระทู้แรกก็ตามลิ้งค์นี้เลยครับ //pantip.com/topic/35434239

การไปประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ คือ การไปท่องเที่ยวและการทำงานในโครงการที่เรียกสั้นๆว่า WWOOF ซึ่งเป็นการที่เราไปทำงานเพื่อช่วย Host ของเราเพื่อแลกเปลี่ยนกับที่พักและอาหาร สถานที่ที่ผมเลือกไปคือ เมือง Kisarazu จังหวัด Chiba งานหลักๆก็คือ การแยกเมล็ดข้าวเพื่อนำไปขาย การทำความสะอาดบ้าน การตัดหญ้า ทำอาหาร และการทำนาข้าว ในช่วงเวลาที่ผมไปคือ 8-23 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศกำลังสบายๆ ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไปรวมถึงบางวันก็ฝนตก

แม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่นคนเดียวแต่ครั้งนี้ก็ไม่เหมือนกับทุกๆครั้ง เนื่องจากการไปทำงานกับคนญี่ปุ่น ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรม การใช้ชีวิต และมุมมองต่างๆที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ถ้ารวมการไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ก็นับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งอาจจะไม่ได้มากขนาดเชี่ยวชาญ แต่ก็อยากจะนำสิ่งที่เจอและเรียนรู้มาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆในพันทิฟครับด้วยความที่ผมนั้นชอบที่จะไปเที่ยวประเทศนี้ จึงทำให้ผมตัดสินใจเรียนภาษาญี่ปุ่น ซึ่ง ณ ตอนนี้ผมก็เรียนมาได้ 4 ปีแล้วและนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการไป WWOOFING ครั้งนี้ด้วย

----------------------------------------------------------------------------------------------

ในช่วงที่ทำงานกับโฮส ก็ได้เดินทางไป Kanagawa ( Kamakura ) ในวัน Day off ด้วย ส่วนครึ่งหลังของการเดินทาง คือ การท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆในภูมิภาคคันโต ได้แก่ Tokyo, Saitama, Tochigi ( Nikko ) และเลยไปจนถึงจังหวัด Yamanashi รวมทั้งหมด 15 วัน

สำหรับผมแล้ว การท่องเที่ยวไปไหนมาไหนคนเดียวนั้นได้สอนอะไรเราเยอะ ยิ่งถ้าเป็นในที่ต่างที่ต่างแดนแล้ว ยิ่งเพิ่มความเหงาเข้าไปอีก แต่หลังจากไปทริปตะลุยเดี่ยวแต่ละครั้งนั้น ทำให้ผมได้สะสมประสบการณ์มากมายด้วย

การไปญี่ปุ่นครั้งนี้ ผมก็ได้กล้องคู่ใจไปด้วยเหมือนทุกๆครั้ง และก็ได้นำภาพจากทริปนี้ รวมไปถึงภาพครอบครัวของ Host ซึ่งผมได้ขออนุญาติจากทาง Host แล้วมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ดูครับ 

ถ้าพร้อมกันแล้ว........... ก็ขอเริ่มเลยนะครับ




Create Date : 31 กรกฎาคม 2559
Last Update : 31 กรกฎาคม 2559 0:23:26 น. 0 comments
Counter : 684 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3048828
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3048828's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.