Tang-Mo : คนรักโปสการ์ด...^^

เกาะแก้ว (พิสดาร...รึป่าว) ^^

วันนี้จะพาไปไหว้พระ (อีกแล้ว) แต่เราอยู่ภูเก็ตทั้งที จะพาไปไหว้ที่ธรรมดาก็ดูไม่น่าสนใจ เลยจะพาลงเรือไปไหว้พระกันที่สำนักสงฆ์กลางเกาะ...

...เกาะแก้ว... เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางใต้ของเกาะภูเก็ต ระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกล นั่งเรือประมาณ 20-30 นาทีก็ถึง เวลาจะไปก็ไปลงเรือที่ท่าเรือราไวย์ มีเฉพาะเรือหางยาวของชาวบ้านแถบนั้น... ราคาก็พูดคุยต่อรองกันได้ ยิ่งบอกว่าไปวัด ก็อาจจะได้ราคาพิเศษหน่อย วันนั้นเราไปกัน 8 คน คุณลุงเลยคิดค่าเรือ 800 บาทถ้วน... จัดเตรียมข้างของทำบุญเรียบร้อยแล้วก็เดินทางกันเลยค่ะ...

ขึ้นเรือ... ที่หน้าหาดราไวย์

ถึงแว้วววว... ที่นี่แหละสำนักสงฆ์เกาะแก้ว...

เข้าไปไหว้พระก่อน...หลวงพี่แนะนำให้ขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาทที่อีกฝั่งของเกาะก่อน ค่อยมาถวายของ...

เดินข้ามเกาะมาอีกฝั่ง... ลำบากหน่อยๆ แดดร้อนนิดๆถึงมาก... บริเวณนี้เริ่มมีการปรับปรุง ข่าวว่าจะสร้างเจดีย์ครอบรอยพระพุทธบาทไว้...

ก่อนเดินลง...เราผ่านพระองค์นี้ จำชื่อไม่ได้ ขอโทษค่ะ...

ในที่สุดก็เจอ "รอยพระพุทธบาท" บนก้อนหินริมทะเล ผ่านทั้งลมทะเลและคลื่นซัดทุกวัน แต่รอยยังชัดมากๆ

บริเวณเป็ยเขตอภัยทาน...ห้ามล่าสัตว์ เพราะฉะนั้นหอย ปู ปลาเยอะมากๆ

แต่ก็มีผู้หญิงคนนึงพยายามแงะหอย...อิอิ... แค่อยากดูใกล้ แล้วปล่อยลงทะเลนะ... บาปกรรมมีจริง เกือบตกน้ำแนะเรา...

วิวรอบเกาะ จะเป็นประมาณนี้ค่ะ... เป็นหินก้อนใหญ่ๆ ...แต่ทะเลสวยมาก ธรรมชาติสุดๆ ดีจังที่มีสำนักสงฆ์ที่นี่ ไม่งั้นคงกลายเป็นเกาะของฝรั่งอีกเกาะแน่ๆ...

บ่ายแล้ว กลับกันเถอะ... ไว้มีโอกาสคงได้มาไหว้พระที่นี่กันอีก... มาครั้งหน้า เกาะคงเปลี่ยนไปเยอะ (สังเกตุจากโครงสร้างหลายๆอย่าง)

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2550 10:31:13 น. 8 comments
Counter : 1937 Pageviews.

สวยค่ะ แต่ดูคลื่นแรงจัง ทะเล ทะเล๊ ทะเล
อยากไปมั้งอะ

โดย: SIMAKHA วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:54:50 น.

อยากไปเที่ยวภูเก็ตอีกจังเลย...

น้ำทะเลใสสีสวยมากๆๆ

โดย: Madam_Hatyai วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:16:05 น.

แวะมาอ่าน ผ่านมาทักทาย บ้านผมก็อยู่ภูเก็ต แต่ยังไม่เคยไปเกาะแก้วเลยครับ

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:21:46 น.

แวะเข้ามาเยี่ยมครับ
ใกล้เที่ยงแล้ว แวะเอา Ramen มาฝากครับ
และเก็บภาพทั้งกิน ทั้งเที่ยวมาฝากครับ

Ramen O

Thailand International Balloon Festival 2007

อยากดูแบบบรรยากาศแบบเต็มๆ คลิกที่รูปได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:13:06 น.

อนุโมทนาบุญด้วยครับ

น่าไปจัง... : )

โดย: ชรันจ์ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:15:38 น.

ตั้งแต่ เมื่อวาน เค้ายังไม่ได้นอนเลย
เค้าเพิ่งจะเลิกงานกลับมา

คิดถึง และอิจฉาไปเที่ยวก่อนเค้าได้ไง

ปล. วันเสาร์ ถึงแล้วโทรหาเค้านะ

โดย: Moo-Ping (Icecoffee Capuchino ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:43:15 น.

อะไรหล่ะ เค้าไปมาพักใหญ่แล้วต่างหาก... พักผ่อนเยอะๆด้วยนะ...คิดถึง..

เดี๋ยวพรุ่งนี้ถึงแล้วจะโทรหานะ... ^^

โดย: im virgo วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:54:05 น.

ดีครับเปลี่ยนที่เที่ยวใหม่ๆบ้าง
ตอนนี้แฟนผมเขาเดินอยู่ที่ถนนคนเดิน.. ซอย อะไรจำไม่ได้
ครับ..เพื่อนๆเขาไปเที่ยว"ภูเก็ต แฟนตาเซีย"กัน..
เธอชอบฉีกแนว..มาเดินเล่นชมบรรยากาศข้างๆที่พัก..

โดย: katoy วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:09:17 น.

im virgo

กระดาษแผ่นบาง
กับบันทึกนักเดินทาง...
[Add im virgo's blog to your web]