Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

1 ขวบแรกของเจดเจ๊สส์




5 มกราคม 06

สุขสันต์วันเกิดเจดเจ๊สส์นะลูก...

ขอให้หนูเป็นเด็กดี และเป็นเด็กที่น่ารักของปาป๊า มาม๊า คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ลุงฮอล อาบี และทุกๆ คน

ขอพระเจ้าอวยพรให้หนูเป็นเด็กที่มีสติปัญญาที่มาจากพระเจ้า เป็นเด็กน่ารัก ให้ชีวิตของหนูเป็นที่รักและเป็นพระพรแก่ทุกคน...อาเมน

1 ปีที่ผ่านมา อยากบอกว่าหนูโตขึ้นมากเลย หนูเรียนรู้ในหลายๆ อย่าง หนูเข้าใจในสิ่งที่ปาป๊า มาม๊า สื่อสาร และหนูก็สามารถสื่อสารในสิ่งที่หนูต้องการจะบอกปาป๊า มาม๊าได้เป็นอย่างดี

เจดเจ๊สส์เป็นเด็กที่มีจินตนาการ หนูเรียนรู้ที่จะสร้างโลกแห่งจินตนาการเองได้ หนูเริ่มเลียนแบบในสิ่งที่ปาป๊า มาม๊าทำ เวลาปาป๊า มาม๊ารีดผ้า หนูก็จะทำท่ารีดผ้าโดยหยิบสิ่งของที่อยู่ใกล้มือแล้วก็ทำท่ารีดผ้า มากไปกว่านั้นหนูทำเสียง ชี่ ชี่ ซึ่งเป็นเสียงพ่นไอน้ำของเตารีดได้ด้วย หลายครั้งหนูจะเล่นก่ะเตารีดแล้วก็นอนกอดเตารีดจนตัวเองหลับโดยมือนั้นยังกอดเตารีดอยู่เลย

เวลาปาป๊า เล่นกีตาร์นมัสการพระเจ้า หนูจะดีใจและจะยกมือขึ้นโบกไปมาทำท่าประกอบเพลงอย่างมีความสุข พอปาป๊าวางกีตาร์ หนูก็จะรีบคลานเข้าไปหากีตาร์แล้วเอามือลูบๆ คลำๆ กีตาร์ราวกับจะบอกว่า หนูอยากดีดกีตาร์ได้เหมือนปาป๊าจัง ช่วยสอนหนูหน่อย

เจดเจ๊สส์จะชอบเล่นจ๊ะเอ๋มากเลย บ่อยครั้งหนูจะคลานไปข้างหน้า ซักพักก็จะหันหลังกลับมาเพื่อจะบอกว่า ปาป๊า เรามาเล่นจ๊ะเอ๋กัน ให้ปาป๊าไล่จับหนูนะ แล้วหนูก็จะรีบคลานหนีอย่างหัวซุกหัวซุน เพื่อหนีปาป๊า บางวันดึกแล้ว 5 ทุ่ม 6 ทุ่ม หนูยังไม่นอน หนูก็จะมาสะกิด ปาป๊า มาม๊า ให้ลุกขึ้นมาเล่นจ๊ะเอ๋กัน ปาป๊า มาม๊า ก็จะคอยสอนหนูให้รู้ว่านี่เป็นเวลานอนนะลูก เอาไว้เล่นพรุ่งนี้

ของขวัญวันเกิดของเจดเจ๊สส์มีเยอะแยะเลย แต่มีสิ่งนึงที่เป็นสิ่งแปลกใหม่สำหลับเจดเจ๊สส์ นั่นคือหุ่นยนต์บังคับ ที่ลุงฮอลซื้อมาให้ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งใหม่มากๆ และอาจจะเร็วเกินไปที่จะให้เด็กอายุแค่ 1 ขวบเล่นหุ่นยนต์บังคับ แต่ไหน ไหน ลุงฮอลก็ซื้อมาให้หนูละ ก็เอามาเล่นเลย ครั้งแรกที่ประกอบเสร็จ เปิดสวิทซ์ หุ่นยนต์เริ่มส่งเสียงได้เองแล้วก็เคลื่อนไหวได้เอง เจดเจ๊สส์ตกใจกลัวมากถึงกับร้องไห้ผวาเข้ามากอดปาป๊าแน่นเลย เพราะไม่เคยเจอของเล่นแบบนี้มาก่อน ต้องใช้เวลาซักพักใหญ่ๆ กว่าเจดเจ๊สส์จะคุ้นเคยก่ะหุ่นยนต์ ตอนนี้เจดเจ๊สส์ไม่กลัวหุ่นยนต์แล้ว เจดเจ๊สส์เรียกหุ่นยนต์นี้ว่า "พี่โรบอท" เจดเจ๊สส์จะหัวเราะและยิ้มให้พี่โรบอทเสมอ เพราะตอนนี้เป็นเพื่อนกันละ

อยากบอกว่าเจดเจ๊สส์เป็นเด็กที่น่ารักมากที่สุดเลย และปาป๊า มาม๊า ก็รักหนูมากที่สุดด้วย




 

Create Date : 05 มกราคม 2549
2 comments
Last Update : 11 มกราคม 2549 9:40:22 น.
Counter : 815 Pageviews.

 

 

โดย: โสมรัศมี 11 มกราคม 2549 8:59:36 น.  

 

ครบ 1 ขวบแล้วนะ น้องเจ๊สส์ อย่าดื้ออย่าซนล่ะ โตขึ้น ต้องเก่งๆ นะ มีตังค์เยอะๆ มาแบ่งพี่โอ๊ตด้วยนะ

 

โดย: พี่โอ๊ตเองจ้า IP: 58.136.95.218 11 มกราคม 2549 16:13:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตาเจ๊สส์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









ตาเจ๊สส์คือลูกชายของผมเอง ลูกชายคนแรกเลยเห่อหน่อย คงไม่ว่ากันนะครับ

ชื่อเล่นจริงๆ คือ เจ๊สส์ ( jesse) แปลว่า firm, or a gift เป็นชื่อของบุคคลใน Holy Bible, Jesse มีลูกชายแปดคน และ 1 ในแปดคนนั้น คนสุดท้องคือกษัตริย์ David ถ้อยคำที่ว่า "stem of Jesse" ได้พูดถึงเชื้อสายของกษัตริย์ David ส่วนถ้อยคำที่ว่า "root of Jesse" ได้พูดถึงพระเมษซิยาห์ (Messiah)

เจ๊สส์มีน้องสาว 1 คน ชื่อน้องจิว (Jew) มีความหมายว่า Israelites, people who chosen from God.


Friends' blogs
[Add ตาเจ๊สส์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.