ตุลาคม 2550

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog
ช้อปปิ้งฉลองโดนไล่ออก: ย้อมผมด้วย บีเง็น สีมะฮอกกานีแดง
วันเดียวเขียนสามบล๊อก
วันนี้ หวานโดนเจ้านายเรียกไป... ไล่ออก...
ช้อปปิ้งฉลองโดนไล่ออก
นั่งรอระหว่างย้อมผม โชว์ที่ห้อยมือ

พอรู้ตัวโดนไล่ออกก็เลยชื้ออะไรมามานั่งเล่น



เริ่มด้วย หนึ่ง บีเง็น ซอฟท์ทัช สีน้ำตาลมะฮอกกานี ที่อยากทำมานานแล้ว ..
สอง ตัวบำรุง ลอลีอัล ผมทำสีใหม่ ๆ จะแห้งมาก ตอนนี้ล่ะที่จะทำให้ผมสีเพี้ยนได้ แนะนำ ให้หาลีฟออนจะถูกจะแพงได้ทั้งนั้นมาทาถู ปิดเกล็ดผมไว้
สาม เทวฟพลัส ซีออน นั่งดมอยู่ สามกลิ่น เห็นซีวอน แล้วกิเลศพุ่ง ปรกติเฉยๆ นะ แต่พอดม ชอบกลิ่นนี้ง่ะ หวานคุณหนูดี กะ สี่ ลิปสติกเรฟล่อน สีอะไรก็ไม่รู้ ..เบอชิล แต่พอทาลงไปแล้ว มันไม่ออกสีเลยง่ะ .. ชื้อให้แม่ (เวลาเงินเดือนออกจะชื้อลิปสติกสีแดงให้แม่แท่งหนึ่ง) คุณนายเขาไม่ถูกใจ ชอบส้มอมแดง หวานเอามาทาเอง.. ก็ไม่ถูกใจเหมือนกัน เพราะสีมันกลืนไปกับปาก รู้งี้ชื้อสีแดงแปร๊ดๆ เลยดีกว่า เฮ่อ.. )

อุปกรณ์ในกล่องก็มีดังนี้ ขวดน้ำยาพร้อมหวี สีหนึ่งหลอด ถุงมือ คอนดิชั่นเนอร์หลังทำสี


วิธีการย้อมผมด้วยตัวเอง อุปกรณ์ที่ควรมีดังนี้ 1 ยาย้อมผม (แหง่ล่ะ) 2 คอนดิชั่นเนอร์บำรุงหลังทำสีผม 3 หวีที่พร้อมเสียสระ 4 กิ๊ฟที่ช่างใช้ แยกผม 5 ถาดผสม แต่เนื่องด้วยมีบีเง็นแบบที่มีหวีในตัว ก็เลยตัดปัญหาเหล่านั้นไป เหลือแค่มีขวดก็พอ แต่จริงๆ ถ้ามีถาดผสมจะดีกว่านะ



วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่บีบหลอด (ซึ่งเป็นตัวสี) ใส่ในขวด ปิดฝา แล้วเขย่า เขย่าด้วยฝากลมนะ ไม่ใช่ฝาหวี .. แล้วก็หวีๆ จากโคนไปปลาย บนผมแห้ง บีเง็นเขาบอกว่าผมแห้ง ซึ่ง ข้อนี้ ต้องแล้วแต่ยี่ห้อ ว่าต้องการผมเปียกหรือผมแห้ง อ่านให้ดีล่ะ

เห็นมันมีขวดแบบพัลตี้ แต่อย่าคิดว่าดีกว่าพัลตี้นะ น้ำยาอ่อนกว่ามาก ไม่มีผ้าพลาสติกคลุมไหล่มาด้วยสิ แต่ไม่เป็นไรเอาถุงพลาสติกห้างใบโตๆ มาผูกคอแทนได้ แต่นังหวานไม่ได้ผูกนะ ขี้เกียจเดินหา ปล่อยให้มันรกคอไปนี่แหละ



ขั้นแรกผสมสี บีบใส่ขวดอย่างนี้ แล้วก็เขย่าๆ ให้เข้ากัน อยากรู้ว่าให้เข้ากันอย่างไง ก็ลองดูจากสี ถ้าเริ่มม่วงเมื่อไหร่ แสดงว่าเริ่มใช้ได้ เขย่าไปอีกนิดแล้วก็ชโลม จริงๆ ว่าจะลงตรงไหนก่อน มันไม่มีจุดตายตัวนะ ... เอาเข้าจริงๆ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องลงตรงไหนก่อน เพราะต่างยี่ห้อ ก็เขียนแตกต่างกันไป จริงๆ มันก็มีปัญหานะ .... เพราะ มันจะไม่ทั่วหัวเอานะสิ ..

แต่เราไม่กลัวว่าไม่ทั่วหัว เพราะ สีผมเราน้ำตาลอมแดงอยู่แล้ว ย้อมมาสี่รอบแล้ว เจอไอ้นี้เข้าไป มันก็กลืนไปทั้งหัวเอง เราก็ลงโคนก่อนเลย 555 ละเลง จากนั้นก็เติมปลาย ถ้าพัลตี้นี้ ต้องย้ำปลายเยอะๆ

จริงๆ เราอยากเติมโคน แต่ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม ก็เลย ผสมใส่ไปให้หมดซ่ะ ราดทั่วทั้งหัวแล้วกัน บ้าม่ะ คราวที่แล้วช่างก็บ่น บอก น้องทำผมเองอีกล่ะนะ .. ดูสิ สีติดเป็นหย่อมๆ 55 เราก็เถียง เหมือนไฮไลท์ไหมพี่ 5555 เจ๊แกก็ทำหน้าแบบระอา อินี้มากๆ 55555

คราวที่แล้วย้อม น้ำตาลเข้มของออด๊าซเอามันส์ เราชอบนะ สวยดี .. ไปนั่งอ่านในคาวาอิ เขาบอกว่า เราเหมาะกะสีเบส พวกสีทองๆ ... แต่เราชอบสีอมแดงมากกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม จริงๆ ชอบน้ำตาลดำ แต่อยากทำมะฮอกกานีมานานแล้ว .. ก็เอาฟร่ะ ลองดู

พอเสร็จแล้วก็ตั้งนาฬิกา ห้ามใส่แว่น .. เพราะสารเมีจะทำแว่นเสีย สาวแว่นต้องระวังให้มากนะ ..ข้อนี้สำคัญๆ เราเอา สามสิบนาที ซึ่ง เขาบอกว่า แค่ยี่ห้านาทีก็พอแล้ว สำหรับคนผมเส้นใหญ่ๆ ย้อมยาก เอาไปเลย สี่สิบห้านาที แต่เราผมเส้นเล็ก แต่อยากได้เข้มๆ ก็เลยเอาสามสิบนาที

รอหว่างรอย้อมสีผม นั่งถ่ายรูปเล่น วันนี้พึ่งไปสั่งป้ายชื่อตัวเองหน้าเซ็นลาดพร้าว อันละ 19 เขาบอก ทำได้ 16 ตัวอักษร แต่นามสกุลเรายาวอ่ะ ก็เลยเอาชื่อล่ะกันพี่ แล้วย่อนามสกุลด้วยตัวย่อ ทำออกมาได้สีดำแดง ..บ้าป่ะล่ะ 555 ชอบสีดำ ตามไปดูที่ห้อยเราได้อีกบล๊อกหนึ่ง

พอเสร็จแล้วก็ยังโอเอ้คุยกะแม่ ทำให้ เหมือนสามห้านาทีกว่า ให้ล้างน้ำเปล่าจนหมดสี (หมดน้ำไปหนึ่งตุ่ม) สำหรับชาวชนบทแต่อยู่ในเมืองรองน้ำเก็บไว้อาบ ต้องระวังสีหล่นลงน้ำในตุ่มนะ ถ้าหล่นไป มันจะกระจาย น้ำใช้ไม่ได้เลย่ะ (โห.. สาวในเมืองเขาไม่ทำกันหรอก ต้องเปิดฝักบัวซู่ๆ กันทั้งนั้น มีแต่บ้านเรานี่แหละ ที่ยังรองน้ำเก็บไว้) ข้างกล่องเขียนว่า ล้างจนหมดสีแล้วสระออก จากนั้นบำรุงคอนดิชั่นเนอร์ที่ให้ หนึ่งนาที (หมายเลขที่ 5 ) คอนดิชั่นเนอร์ดีมาก ขอบอกๆ

แต่เราทำผิด เราล้างจนสีออก ทาคอนดิชั่นเนอร์ แล้วมานั่งดูทีวี สักพักเอากล่องมานั่งอ่านอีกรอบ เออ ลืมไป ก็เลยรีบไปสระออก ตอนใส่คอนดิชั่นเนอร์ รู้สึกว่าผมนิ่มมาก .. เสียดายไม่น่าใส่หมดเลยกู 555 จากนั้นก็สระออกด้วย ลอลีอัล ขวดชมพู ชื้อขวดเล็กมา จะสี่เดือนล่ะ ไม่หมดสักที ใส่นิดเดียวแต่ฟองโคตรเยอะ สระออกล่ะ ก็เอา ลอลีอัล ตัวบำรุงขวดแดง มาชโลมๆ เน้นปลายๆ จับแล้วรู้สึกเหมือนสีมันมาไม่ถึงปลาย

ส่องดูแล้ว ได้ผลดังนี้
ไม่เปิดแฟลต ให้เช่าแต่คอนโด.. เปิดแฟลต แถมรถ กลางวันโทรคืนโทรฟรี กลางคืนฟันฟรี




รู้สึกว่า สีแรงไป.. แดงฉานไปหรือเปล่า แอบคิดในใจ แม่ด่าแหง่เลย สีแรงไป พอสักพักแม่เดินมาดู
"นังหวาน"
"จะ..จ๋า" (โดนด่าแน่ตู)
"นี่ย้อมผมแล้วเรอะ? ไม่เห็นสีเลย ดำจัง"
"แอร๊ย.. จริงดิ หวานว่ามันแดงเกินไปนะ"
"ไม่หรอก แต่ไม่ต้องกลัว เดียวสระไปเรื่อยๆ สีมันจะเข้มขึ้นเอง"

ขอขยายความนิดหนึ่ง แม่หวานเคยย้อมผมแค่ครั้งเดียว สีสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งไม่ใครเห็นเลย 5555 เคยบ่นน้อยใจอยู่หน ว่าแม่จะทำ ทำไมฟร่ะ ทำไปก็ไม่มีใครเห็น จากนั้นก็ไม่ทำอีกเลย

หวานเลยบอกแม่ว่า ยาย้อมผมสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้วนะ มันสูตรปรับปรุงใหม่ ไม่ว่าจะย้อมตอนไหน สีผมจะคงที่เหมือนตอนแรกทีทำ ไม่ก็สีอ่อนลงไปเรื่อยๆ จนดำในที่สุด แม่ก็เออๆ ก็ดีออก เรียบร้อยดี แต่นังหวานเห็นแล้ว ...คิดว่าถ้าอยู่กลางแดด มันจะไม่เรียบร้อยอ่ะดิ หัวแดงฉานมาเลย แต่เอานะ ลงทุนหน่อย เดียว อีกสองอาทิตย์ก็ได้ไปงานแต่งงานล่ะ หัวแดงก็ดี สีจะได้เด่นๆ

ภาพเทียบสีหน้ากล่อง กะ ที่ย้อมได้อีกหน



แต่ก็รู้สึสีไม่ถึงปลายจริงง่ะ ทีหลังต้องย้ำปลายเหมือนพัลตี้บ้างแล้ว



Create Date : 27 ตุลาคม 2550
Last Update : 27 ตุลาคม 2550 17:59:10 น.
Counter : 10535 Pageviews.

10 comments
  
สีสวยจังเลยค่ะ เดี๋ยวไปหามาย้อมบ้างดีกว่า
เป้นกำลังใจให้เรื่องออกจากงานนะคะ เดี๋ยวก็หางานใหม่ได้ค่ะ และอย่าไปสนใจเจ้านายเก่าคนนั้นเลยนะคะ
โดย: the Vicky วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:19:01:24 น.
  
สวยจังเลยคะ ชอบสีแบบนี้คะ

แบมก็ทำค่ะ พึ่งไปทำมา แต่ทำไฮไล สีทองๆ เดือนหน้าจะไปทำ สีขาวแซมนิดๆค่ะ

บางครั้ง เบื่อ เซ็ง ก็ไปทำผมเหมือนกันค่ะ ยิ่งถ้าเมืองไทย เดินเข้าร้านเสริมสวยเลยค่ะ จะได้หายเซ็ง

สู้ๆนะคะ
โดย: yadegari วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:20:06:38 น.
  
สีผมสวยดีจ้า
โดย: ~LoveIsAroundYou~ วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:21:22:29 น.
  
เก่งจังค่ะ ย้อมเองได้ด้วย

^^
โดย: -S n o w G i r l- วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:21:28:05 น.
  
ง่ายจังเลย สีสวยด้วย

ไว้ซื้อมาย้อมให้คุณแม่บ้างดีกว่า เหอๆๆ

โดย: Kimi ni Aitai วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:0:31:11 น.
  
สีสวยอ่า แต่คิสไม่กล้าทำสีอะ ผมเสียมากกกกก เลิกทำสีผมไปสองปีได้แล้วหละ ผมกระด้างสุดๆ

ปล.น่ารักดี ซื้อลิปให้แม่ คิสมีแต่เอาของแม่มาใช้ กร๊ากกกก(ลิปสีแดงจัดๆอะ love that red ซื้อมาแล้วโคตรแดงงงงง แดงโคตรๆ)
โดย: หนูคิสเซอร์วิส IP: 210.246.80.74 วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:9:36:50 น.
  
สีแปลกดีค่ะ สวย ๆ
โดย: ReRy วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:18:57:58 น.
  
สีสวยดีคะพี่ รู้สึกช่วงนี้เขาฮิตสีนี้เหมือนกันนา เห็นเพื่อนทำหลายคนเหมือนกันอะ
โดย: น้องผิง วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:14:50:19 น.
  
สีชัดดีว่ะ หวาน
แต่ยี่ห้อไทย ไม่ค่อยกล้าทำเองกลัวด่างอะ
โดย: oh_gift99 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:28:48 น.
  
จิง จิงแล้วยี่ห้อนี้มานผลิตที่ญี่ปุ่นอ่าค่ะ^^ สีสวยดีนะคะ
โดย: น้องขิม IP: 110.49.42.223 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:14:14:38 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายโหด
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




add me!!plz~
Add to Google

ไม่สวยก็เซ็งเป็น


MY VIP Friend