สวัสดีครับ - Hello! - 你好! - おはよう! -안녕하세요! - Bonjour! - Hola! - Salve! - Ahlan! -

The Tourist Diary

hits

[Add The Tourist Diary's blog to your web]

Day 19 - Heysong Museum + Tzuchi Da Ai Television + ไหว้พระที่วัดหลงซาน

วันนี้ก็วันที่ 19 แล้วสินะ อีกสองวันก็จะต้องจากไต้หวันแล้ว (แต่ใจจริงยังไม่อยากกลับเลย T^T) ถึงตรงนี้พวกเรามีความคิดอยากทำอะไรตอบแทนตุ้ยจ่าง+ฝูเต่าหยวนทั้งสองที่คอยดูแลเรามาโดยตลอด เลยตกลงว่าจะทำรูปกัน หลังกลับจากกินหม้อไฟก็นั่งเลือกรูป + ทำรูปเฟรนด์ชิพถึงเช้าให้กับสุ้ๆ+เสียงๆ(งานนี้เลยแอบสัปหงกไปหลายที ฮ่าๆ) ทำเสร็จแล้วรู้สึกดีใจมาก หายเหนื่อยเลย :) ออกไปเดินเล่นหาของกินที่ Family Mart ยามเช้า กลับห้องมาเก็บของ (คราวนี้เราต้องเก็บของใส่กระเป๋าใหญ่หมดเพื่อไปไทเป)

รูปเฟรนด์ชิพ :))

ก่อนเข้าไทเป วันนี้เรามีโปรแกรมไปที่โรงงานผลิตเครื่องดื่ม Heysong ยี่ห้อขึ้นชื่อของไต้หวัน ที่นี่มีประวัติความเป็นมายาวนาน(พอๆกับโค้กเลยมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด)

มีขายหมด ทั้งชาเขียว น้ำอัดลม เบียร์ เหล้า ฯลฯ

ส่วนพิพิธภัณฑ์ สวยเหมือนกันครับ

กว่าจะมาเป็นผลิตภัณฑ์ ผ่านกระบวนการมากมาย

เย่!

คิดถึงตงตงต้าเกอ ^_^

นั่งรถมาที่สถานีโทรทัศน์ มีการแจกรางวัลผู้แปลประจำตุ้ย ตุ้ยจ่าง ... ที่นี่พวกเราได้ลองเป็นพิธีกรอ่านข่าวเหมือนในโทรทัศน์จริงๆ

ตึกสวยมาก

พิธีปิดจัดขึ้นที่นี่

มูลนิธิของไต้หวันในประเทศไทย

แอบถ่ายช่างภาพ

แอบเห็นตัวเองถือกล้องทางด้านซ้ายมือ

ด้านบน

หนังสือที่ระลึกรวบรวมคำคมดีๆไว้มากมาย

รางวัลแด่ล่ามประจำตุ้ย :D

ข้างในสวยมั่กๆ

สาวๆตุ้ยสาม

ก่อนฝึกอ่านข่าว

พี่ไกรพูดสด คิดสด ไม่ใช้สคริปต์

ออกอากาศทั่วประเทศ

บรรยากาศข้างใน

กับสาวตุ้ยอื่น XP

ออกมาข้างนอก -ตุ้ยสี่

หนึ่ง สอง สาม ชีสส

บ๊ายบาย...ตงตงต้าเกอ

ออกจากสถานีโทรทัศน์ นั่งรถเข้าไทเป(อีกครั้ง) + กินข้าว ถึงที่พักก็ปาไปทุ่มนึงแล้ว โปรแกรมตอนค่ำหลังจากเ็ก็บข้าวของเสร็จแล้ว คือ วัดหลงซาน วัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน เนื่องจากตอนนั้นรีบๆ กลัววัดจะปิดเสียก่อน เลยรีบออกจากที่พัก นั่งใต้ดินแล้วมาเดินมาที่วัด ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องคำอธิษฐาน (ทั้งหน้าที่การงาน การเดินทาง ไปจนถึงความรัก ว้าวว) โดยการนำธูปไปปักตามที่ต่างๆในวัด อีกทั้งยังมีเครื่องรางของขลังให้ซื้อเอาไว้ห้อยกระเป๋า เพื่อความเป็นสิริมงคล ^^ ตุ้ยเราซื้อกันเยอะมากครับ (บางคนซื้อไปฝากคนที่บ้านกับเพื่อนๆก็มี)

เสร็จจากวัดแล้ว ก็แยกกับกลุ่มผู้หญิงไปหาร้านอัดรูปที่ซีเหมินติง หายากมากครับเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรเลยทีเดียว จนแล้วจนรอดก็หาไม่ได้ เลยต้องยอมแพ้เดินกลับที่พัก (จริงๆเจออยู่ร้านนึงแต่ไม่มีขนาดรูปที่เราต้องการแถมแพงอีก พับผ่าสิ --")

Last Update : 20 ตุลาคม 2553 20:19:43 น.

ถ้ายังจำกันได้ มีรูปนึงเป็นรูปประวัติสาดนะ ถวนจ่างถ่ายให้ 5555 5.

โดย: fuifui IP: 125.24.251.186 20 ตุลาคม 2553 22:08:36 น.