Still Alive

--- ชุมพร ---

ไม่ได้อัพเรื่องเที่ยวซะนาน แต่ยังเที่ยวเป็นกิจวัตรค่ะ

ล่าสุดนี่ ไปชุมพรค่ะ อำเภอหลังสวน

ด้วยพี่คนนึง จะไปเยี่ยมพี่สาวสนิทที่ย้ายกลับไปอยู่บ้านที่หลังสวนเป็นการถาวร

พี่ๆชวนเราไปเที่ยวบ้านเค้าหลายรอบแล้ว ก็เพิ่งจะได้โอกาสก็คราวนี้แหละ

ส่วนพี่อีกคนนึง ก็จะต้องไปงานแต่งของญาติที่ตัวเมืองชุมพรอยู่แล้ว

เลยยกขโยง พาขบวนไปแหล่งใต้กันซะหน่อย

เริ่มด้วยมื้อเย็นที่ปากน้ำหลังสวน ร้านข้าวต้มปลา เจ๊กล
(รสชาด ส่วนตัวว่า เฉยๆอ่ะ ร้านแถวบ้านหร่อยกว่าอีก)

เช้าวันต่อมา ตื่นแต่มืด ไปเดินตลาดในอำเภอหลังสวน

มีตัวนี้ขายด้วยอ่ะ บางคนไม่ต้องกินก็เป็นกันได้ 55555

แวะไปเที่ยวสถานีรถไฟกันหน่อยค่ะ ไม่รู้มีอะไรดี แค่อยากไปถ่ายรูป

แล้วก็ไปเกาะพิทักษ์ค่ะ สถานที่เที่ยวของอำเภอหลังสวน

ช่วงนี้น้ำลดลงเยอะค่ะ เรือวิ่งข้ามไม่ได้ ก็เดินลุยแบบน้ำท่วมเอาค่ะ น้ำแค่ครึ่งแข้ง

เกาะพิทักษ์ เป็นหมู่บ้านประมงค่ะ กิจกรรมก็มีดำน้ำชมประการัง กับโฮมสเตย์วิถีชีวิตชุมชน

บ้านนี้น่าจะปรับปรุงใหม่สุด

ผู้คนที่นี่ อัธยาศัยดี มีน้ำใจ
แต่อาจจะดูน้ำเสียง และการพูดจาเสียงดังไปนิ๊ดด ฟังดูเหมือนหาเรื่อง
เป็นธรรมชาติของคนที่นี่ แต่จริงๆ ไม่มีอะไรค่ะ

เอาไว้ดักปลาหมึก

ขากลับจากเกาะพิทักษ์ วิวระหว่างเดินลุยน้ำ

ขึ้นฝั่งมาก็แวะนี่ค่ะ

เป็นเรือจำลอง เรือจักรีนฤเบศร์ ภายในเป็นศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรฯ

ข้างๆกัน มีตลาดนัด เสาร์ อาทิตย์ มีตั้งแต่ของกิน เสื้อผ้า ยันต้นไม้

ยังไม่โตเท่าไรเลย จับมากินกันซะแล้ว "ฉลาม"

ร้านนี้คนเยอะมากกก ขายยำไข่แมงดาอย่างเดียว

อันนี้ถูกใจมากกก ไอเดียดี ทำเอาบางคนเกือบตบะแตก 555

ตบท้ายวันนี้ด้วย ยามเย็นของแม่น้ำหลังสวน
สถานที่แข่งเรือประเพณีประจำปี ขึ้นโขนชิงธง

เช้าวันใหม่กับ พระอาทิตย์แวะทักทายยอดมะพร้าว

มาตัวเมืองชุมพรค่ะ ไปหาดทรายรี ตำหนักที่ประทับของเสด็จในกรม
เป็นที่สวรรคตของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ป้ายนี้ อ่านแล้วโดนใจ

ทริปนี้มีฝนตกนิดหน่อยค่ะ อากาศตอนกลางคืนนอนสบาย ก่อนเช้าหนาวกันเลยทีเดียว
ทริปต่อไปไม่รู้เมื่อไรค่ะ เพราะเอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะชอบแว๊ปไปโผล่โน่น โผล่นี่ เป็นประจำ

Last Update : 4 มิถุนายน 2553 23:33:10 น.

โฮยยย อยากไปมากเลยเกาะพิทักษ์ง่ะ

พัก โฮมสะเตย์ดูท่าทางจะได้กินแต่อาหารทะเล อิ่มแปร้แน่ๆ

ไอ่ตัวเงินตัวทองนี่ คืออันที่เค้ามาทอด นี่ ตัวเดวกันเหรอ

มันเป้นๆอยู่รึไงอะนั่นทำไมภาพมันสั่นๆ

โดย: ซซ 5 มิถุนายน 2553 13:07:39 น.

อิ อิ อิ ในที่สุดช้านก็ได้มาคอมเม้นแกใน bloggang จนได้ ฮิ้ววว ดีใจจังว่ะ มีบล็อกเป็นของตัวเองด้วยง่ะ

โดย: ^^OnMyWay^^ByMyWings^^ 7 มิถุนายน 2553 13:58:36 น.

ขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมที่บ้านนะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักกันครับ....

ไปเที่ยวมาน่าสนุกจัง เดี๋ยวจะหาโอกาสไปบ้าง...

โดย: dtwm 16 กรกฎาคม 2553 11:34:50 น.

เป็นคนใต้เหรอ หลังสวนเงียบนะ

โดย: คนชุมพร IP: 223.207.137.152 16 สิงหาคม 2554 21:11:35 น.

ไปซื้อที่ดินติดแม่น้ำหลังสวนใว้ กะว่าจะไปทำอะไรเล็กๆ
จะเอาเรือเร็วไปเล่นที่นั่น เขาบอกทะเลหลังสวนปลาเยอะ

โดย: คนชุมพร IP: 223.207.137.152 16 สิงหาคม 2554 21:16:24 น.

Still Alive

[Add Still Alive's blog to your web]