รักสนุก แต่ไม่ผูกพัน by $ungk@ew

<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 เมษายน 2554
 

กวดวิชา ระทึก ลึกรัก ตอนที่ 20(ตอนจบ)


ตึกที่กำลังถูกไฟไหม้


โอโม่เดินกลับเข้ามาในห้องจัดเลี้ยงอีกครั้ง
คราวนี้โอโม่เห็นผู้หญิงตัวเล็กๆอยู่ในเงามืดคนหนึ่ง


“เธอเอาน้ำนิ่งไปไว้ที่ไหน”โอโม่ถามผู้หญิงคนนั้น


เมื่อผู้หญิงคนนั้นได้ยินเสียงโอโม่ก็หันมาทันที
ใช่แล้ว เธอคือเครปนั่นเอง


“เธอพูดเรื่องอะไรของเธอน่ะ”เครปถามโอโม่


“อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะว่าเรื่องทั้งหมดมันเป็นยังไง
รวมถึงเรื่องเมื่อ7ปีก่อนด้วย
”โอโม่กล่าวด้วยเสียงหนักแน่น


เครปผงะเล็กน้อยก่อนหันมาถามอย่างใจเย็น


“หึหึ งั้นเหรอ น่าสนุกดีนิ
เธอรู้เรื่องอะไรบ้างล่ะ เล่าให้ฉันฟังหน่อยสิ
”


“เรื่องการระเบิดของตึกนี้ไงล่ะ
ที่เธอมารับงานออแกไนซ์ตึกนี้ก็เพื่อที่จะทำให้เธอเข้าออกตึกนี้ได้สะดวกขึ้น
เข้าออกแต่ละห้องได้ง่ายขึ้นโดยไม่มีใครสงสัย
” โอโม่บอก


“งั้นเหรอ แล้วฉันทำเพื่ออะไรล่ะ”เครปถามอย่างกวนประสาท


“หึหึ ทำเพื่ออะไรงั้นเหรอ
ก็ทำเพื่อทำลายหลักฐานเมื่อ7ปีก่อนไงล่ะ
” โอโม่เริ่มบอก


เครปเริ่มเหงื่อตกแต่ยังเก็บอาการไว้อยู่


“เมื่อ 7 ปีก่อน วันสุดท้ายของการเรียนพิเศษ
ได้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นบนตึกที่เราเรียนพิเศษอยู่
ซึ่งคนที่ถูกฆ่าตายก็คือเพื่อนของเธอ โดยที่คนร้ายได้ถูกจับไปแล้ว
แต่ยังถูกจับไม่หมด ยังเหลือคนบงการสำคัญอีก1คนที่ยังยืนอยู่ข้างๆเราตรงนี้
ใช่แล้ว คนๆนั้นคือเธอไง
”โอโม่บอกพร้อมกับชี้ไปที่หน้าเครป


เครปเริ่มเหงื่อตกมากขึ้นเรื่อยๆ
ตัวเริ่มสั่น


“ใช่แล้ว
เธอรู้เห็นเหตุการณ์ที่เพื่อนเธอถูกฆ่ามาตลอด
เพราะเธอเป็นคนยืนดูเพื่อนเธอถูกฆ่าอยู่หน้าห้องน้ำนั้นไง
”โอโม่กล่าวอย่างเสียงดัง


“ไม่จริง เธอรู้ได้ไง”เครปตกใจมากที่มีคนรู้เรื่องนี้


“เมื่อเธอเห็นเพื่อนเธอถูกฆ่าเรียบร้อย
เธอก็รีบแนะนำให้คนที่ฆ่าเพื่อนเธอรีบหนีไปทางบันไดหนีไฟ
และเธอก็คงแนะนำให้เขาไปขโมยวิดีโอในห้องวงจรปิดเพื่อทำลายหลักฐานด้วยสินะ คนคนนั้นเขาคงคิดว่าเธอใจดี
ช่วยเหลือเขา แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นหรอกนะ เธอให้เขาไปขโมยเพื่อไม่ให้ใครเห็นว่าเธอเป็นคนบงการต่างหาก
” โอโม่กล่าวอย่างรู้ความจริง


“ไม่จริง ฉันไปบ้านมันทำลายวิดีโอหมดแล้วนี่หน่า”เครปตกใจมากที่สุด


“เธอคงไม่รู้สินะว่าวันนั้นฉันลงบันไดหนีไฟนั้นก่อนหน้าไอ้ฆาตกรนั้น แล้วฉันก็แอบเข้าไปเล่นในห้องวงจรปิด
จึงได้เห็นเรื่องชั่วๆของเธอไง ตอนแรกฉันคิดว่าหลักฐานขนาดนี้เธอคงไม่รอดแน่ๆ
ประกอบกับตอนนั้นฉันโกรธน้ำนิ่ง ฉันจึงไม่ไปแจ้งตำรวจ แต่ก็ลืมคิดไปว่าจะต้องมีคนมาขโมยวิดีโอไปแน่นอน และที่เธอกลับมระเบิดตึกนี้ ก็เพราะว่า
เธอต้องการจะทำลายหลักฐานในอดีตเมื่อ7ปีก่อน เพราะเธอคงจะกลัวว่า อาจจะมีข้อมูลที่หลงเหลืออยู่ถูกถ่ายโอนมาเก็บไว้ที่ตึกนี้สินะ”โอโม่ยังคงกล่าวต่อเนื่อง


เครปหันกลับมายิ้มให้โอโม่พร้อมกับรินไวน์ไว้สองแก้ว
แล้วส่งให้โอโม่แก้วนึง


“อะไรของเธอนะ”โอโม่ประหลาดใจ


“ไม่ยักรู้นะว่านอกจากจะเป็นหมอแล้วเธอยังเป็นนักสืบชั้นยอดอีก
ฉลาดจริงๆที่รู้แผนการทั้งหมดของฉัน แต่ว่า เธอไม่รู้เหรอว่าการที่เธออยู่บนตึกนี้ก็เท่ากับรอเวลาตายไปเปล่าๆ
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เรามาดื่มฉลองให้กับความฉลาดของเธอดีกว่า ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้
” เครปกล่าวอย่างมีเลศนัยในตอนแรก


“และก็ดื่มให้กับความรักที่ไม่สมหวังของฉัน” เสียงเครปเริ่มสั่นคลอนอีกครั้ง
น้ำตาเริ่มกลั้นไว้ไม่อยู่


“ก็ได้” โอโม่ยิ้มอย่างมีเลศนัยพร้อมดื่มไวน์แก้วนั้นเข้าไป


“หึหึ แต่ขอโทษนะ ที่เธอบอกว่าเราจะตายไปด้วยกันนะ
คงไม่มีทางหรอก เพราะฉันเรียกเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้ว
” โอโม่บอกพร้อมกับล็อกแขนเครปไว้ไม่ให้ขยับไปไหนได้


“แล้วพอเราออกจากตึกนี้ไปได้ ฉันจะจับเธอส่งตำรวจ ”โอโม่กล่าวในขณะที่กำลังล็อกเครปไว้อยู่


“ทีนี้เธอก็บอกมาได้แล้วว่าเอาน้ำนิ่งไปไว้ที่ไหน” โอโม่ถาม


“เธอคงรักน้ำนิ่งมากสินะ”เครปถามพร้อมกับน้ำตาที่เริ่มไหล


“ใช่ ฉันลืมน้ำนิ่งไม่ได้” โอโม่ยอมรับ


“ฉันถามหน่อยสิ ฉันไม่ดีตรงไหนเหรอ”เครปถามจากความรู้สึกเสียใจจริงๆ


“ความรักต้องใช้สมองคิดด้วยเหรอ
มันใช้หัวใจต่างหาก ต่อให้เธอสวยกว่านี้ซัก10เท่า สูงกว่านี้ซัก10เซ็นติเมตร
ฉันก็คงชอบเธอไม่ได้อยู่ดี
เพราะคนที่ใช่สำหรับฉันคือ น้ำนิ่งเท่านั้น”โอโม่กล่าว


เครปร้องไห้ออกมาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
โดยหารู้ไม่ว่า แนน วิเวียน หม่อน โจ๊ก ไฮเตอร์ แวนิช ได้ยินการสนทนาระหว่างเครปกับโอโม่ทุกอย่าง
เพราะแนนโทรไปหาเครปแล้วตัวเครปไปกระแทกกับอะไรบางอย่างทำให้กลายเป็นกดรับโดยไม่รู้ตัว


ทันใดนั้นโอโม่ก็เริ่มรู้สึกวิงเวียนศีรษะ


“นี่เธอ... หรือว่า.....” และโอโม่ก็สลบลงไป


ใช่แล้ว
เครปใส่ยานอนหลับไปในแก้วโอโม่


“ขอโทษด้วยนะที่ต้องทำแบบนี้
ฉันคงปล่อยให้คนดีๆอย่างเธอตายไม่ได้หรอก
” และเครปก็ลากโอโม่ที่กำลังสลบอยู่ไปชั้นดาดฟ้าเพื่อรอเฮลิคอปเตอร์มารับโอโม่


“แต่ฉันก็ปล่อยให้คนเลวๆอย่างตัวฉันเองรอดไปไม่ได้เหมือนกัน”เครปพูดบอกกับตัวเอง พร้อมกับคิดไปในหัวถึงตอนม.6
ช่วงชีวิตที่มีแต่ความสนุกสนาน มิตรภาพระหว่างเพื่อนในกลุ่ม เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม
ที่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว


เครปร้องไห้ออกมาอย่างที่สุด
รู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป คิดกลับย้อนไปถึงตอนที่บอกให้แนนเลิกกับไฮเตอร์
โกหกน้ำนิ่งทำให้โอโม่กับน้ำนิ่งต้องเลิกกัน
รวมถึงตอนที่ตัวเองกำลังมองดูป๊อกโดนฆ่าตายอย่างเลือดเย็น


“ลาก่อนนะ เพื่อนๆทุกคน”เครปเดินลงไปชั้นล่างพร้อมกับน้ำตา
แล้วหายเข้าไปในกองไฟที่กำลังลุกโชติช่วงอย่างไม่มีวันกลับมา......


**


2วันต่อมา
เรื่องร้ายๆได้ผ่านไปหมดแล้ว เครปเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายโดยเดินเข้าไปในกองไฟให้ไฟเผาร่างตัวเอง
ส่วนน้ำนิ่งก็ฟื้นขึ้นมาแล้วจากการโดนของแข็งฟาด โดยที่มีเพื่อนๆ
และโอโม่เฝ้ารออยู่ข้างๆเตียงคนไข้


“อะไรนะ น้ำนิ่งรู้แล้วเหรอว่าเครปเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด”แนนตกใจ


“ใช่ ตอนที่เราโดนไม้ฟาดหัวอ่ะ
เรายังไม่สลบไปเลยหรอกนะ มันทำให้เราได้ยินคำสารภาพจากปากเครปเองแหละ
แต่เราก็ทนไม่ไหวแล้วก็สลบไป
”น้ำนิ่งบอก


“น่าสงสารเครปเนอะ เป็นเพราะความรักแท้ๆเลย
ไม่น่าเลยเครป
”หม่อนกล่าว


“เอ๊ะๆๆ แล้วนี่อะไรกันเนี่ย ><”น้ำนิ่งถามเมื่อเห็นว่าแนนจับมือกับไฮเตอร์อยู่


“ก็ อิอิ เหตุการณ์วันนั้นก็ทำให้เราเข้าใจกันอ่ะน้ำนิ่ง เราว่า
เราก็โตๆกันแล้วเนอะ เราจะไม่คิดถึงอดีตและกลับมาเริ่มกันใหม่อีกครั้ง
” แนนบอกไปเขินไป
ทันใดนั้นไฮเตอร์ก็ดึงมือแนนขึ้นมาหอม


“วี๊ดดดวิ๊วว”เสียงเพื่อนๆแซวแนนกันใหญ่


“นี่ แต่มีคนนึงเขาก็รอน้ำนิ่งเหมือนกันนะ”วิเวียนบอกพร้อมกับชี้ไปที่โอโม่ที่กำลังยืนอย่างอายๆ


น้ำนิ่งเมื่อเห็นดังนั้นก็เบือนหน้าหนีทันที


“น้ำนิ่งๆ เราขอโทษนะ เหตุการณ์ในอดีตอ่ะ
เราอธิบายได้นะ คือ..
”โอโม่พยายามจะอธิบาย


“ใช่ๆ น้ำนิ่ง ตอนนี้ทุกอย่างก็ดีขึ้นแล้วนะ
แกก็น่าจะให้อภัยแล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้นะ เหมือนคู่ของเราไง
”แนนบอก


น้ำนิ่งเงียบไปซักพักแล้วก็พูดว่า


“แล้วเมื่อไหร่จะมาจีบใหม่ละ” น้ำนิ่งพูดพร้อมกับยิ้มออกมา ทุกคนในห้องที่ช่วยกันลุ้นก็ต่างพากันดีใจกันใหญ่
เรื่องวุ่นวายทุกอย่างได้จบลงไปแล้ววว


***จบบริบูรณ์***






Free TextEditor




 

Create Date : 25 เมษายน 2554
9 comments
Last Update : 25 เมษายน 2554 10:39:36 น.
Counter : 441 Pageviews.

 
 
 
 
คนแรก เย่~~!!! 5555

เจ๋งดีว่ะระเบิดตึกทำลายข้อมูล 5555555555 ลงทุนสัด

เครปแม้งก้ร้ายได้ใจเลย 55555

เขียนต่อ ภาค 2,3,4,... ไปเลย 5555555555
 
 

โดย: ling IP: 125.24.240.233 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:10:54:04 น.  

 
 
 
ต้องงี้ดิ ค่อยมันส์ขึ้นหน่อย
คราวหน้าอย่าลากน้ำเน่าให้มันนานนะ อ่านแล้วผื่นขึ้น
อารมณ์เหมือนโคนันตอนที่ฆาตกรช่วยโคนันออกมาแล้วไปเล่นเปียโนจนตายในกองไฟเลยหวะ เจ๋งๆ ชอบๆ 5555
แล้วข้อมูลมันมาอยุ่ที่ตึกนี้ได้ไง
รอเรื่องต่อไปๆ 5555555
 
 

โดย: TiMEz IP: 124.120.234.53 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:14:58:04 น.  

 
 
 
อย่างน้อยเครปน้อยก้กลับใจได้ในตอนจบ 5555+

(ที่ยังไม่ฆ่าน้ำนิ่ง+โอโม่)
 
 

โดย: cake IP: 125.25.7.242 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:18:01:25 น.  

 
 
 
ภาคสอง ด่วนน
ฮ่าๆๆ

แต่มันจะเวอร์ไปและ แผนซ้อนแผน
จน งง
 
 

โดย: bnoxyii IP: 113.53.37.103 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:21:18:11 น.  

 
 
 
อนาคตนักเขียนนิยายยิ่งใหญ่แน่รุย
 
 

โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:23:32:41 น.  

 
 
 
555+
 
 

โดย: ทะเลใจใสวิ๊งๆ วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:53:23 น.  

 
 
 
ขอภาคต่อด้วยค่ะ 555+
 
 

โดย: แฟนคลับผู้คลั่งไคล้ IP: 125.24.200.169 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:17:52:19 น.  

 
 
 
เยดดดดด ยอดนักสืบโคแนนน 55
 
 

โดย: JAx IP: 125.24.123.89 วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:43:10 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายค่า 555 :)
 
 

โดย: minin-chocolar วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:58:11 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ทะเลใจใสวิ๊งๆ
 
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ทะเลใจใสวิ๊งๆ's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com