หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ฝากครรภ์ครั้งที่ 1

ครั้งที่แล้ว เขียนบล็อกได้ตลกดี กลับมาอ่านอีกครั้งในอีกเกือบเดือนถัดมา ก็ยังขำตัวเองไม่หายอ่ะ อะไรจะเพ้อไปได้ขนาดนั้นนะเรา 555

อันที่จริงบล็อกนี้คงเป็นการบันทึกเรื่องราวของผู้หญิงวัย 30 คนนึงที่ตั้งท้องในต่างบ้านต่างเมืองมากกว่าการให้ความรู้แก่คนทั่วไปนะเนี้ยะ อิอิ

การฝากครรภ์อย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 เกิดขึ้นเนื่องจากว่าคุณหมอที่ family doctor แนะนำไม่ค่อยถูกใจ คุณแม่เรื่องเยอะอย่างเราก็เลยหาหมอฝากครรภ์คนใหม่ โดยเสริชหาคำว่า OB-GYN in fairfax county มันซะเลย เลือกมาได้ 4-5 ที่ วันต่อมาเรากับสามีก็เลยขับรถไปดูสถานที่ของแต่ละคลีนิก เอาให้มันถูกใจตั้งแต่ ทำเล ชื่อเสียงของคุณหมอ ความสะอาดและทันสมัยของคลีนิก รวมไปถึงพนักงานกันเลยทีเดียว ตกลงก็มาได้คุณหมอที่ชื่อ Richard Pei ที่มีคลีนิกอยู่ติดกับรพ.เลยทีเดียว วันนั้นก็เลยขอนัดเจอกับคุณหมอ ปรากดว่าตารางคนไข้ของหมอยุ่งมากเลยไม่ได้นัด แต่เย็นวันนั้นเองพนง.ก็โทรมาบอกว่ามีวันจันทร์หน้าพอดีคนไข้รายหนึ่งเลื่อนการนัด เลยกะให้เราไปเสียบแทน

วันจันทร์ที่ 5 ตค เวลา 10.30 am เรากับพ่อ(ของลูก) ก็ไปคลีนิก ตื่นเต้นมากกก สองคนแต่งตัวเสร็จตั้งแต่ 8 โมงแล้วก็นั่งรอเวลาไปพบคุณหมอ เราออกบ้านตั้งแต่ 9 โมง ไปแวะธนาคารก่อน แล้วก้อขับรถชิลๆไปคลีนิก ใช้เวลาแค่ 10 นาทีก็ถึง เพราะว่ามันใกล้บ้านมากกกก
ไปถึงก็ลงชื่อ รอคิว รอประมาณ 10 นาที จนท.ก็เรียกเราไปช่างน้ำหนัก วัดความดัน แล้วก็ได้เจอคุณหมอ สมกับที่รอคอยและได้เลือก คุณหมออายุประมาณ 40 เศษ ใจดี น้ำเสียงนุ่มนวล แต่ alert มาก ยิ้มตลอดเวลา โอเค โหงวเฮ้งแบบนี้ผ่านค่าาาา
เราได้พูดคุยกับคุณหมออยู่ครู่หนึ่ง คุณหมอก็ซักประวัติการใช้ยา การตั้งครรภ์ ซึ่งเราบอกว่าเป็นท้องแรก (ที่ตื่นเต้นมากกกก) ถามนูนนี่อีกนิดหน่อย เสร็จก็ให้เราไปอีกห้องนึง เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เป็นชุดคนไข้สีขาวลายการ์ตูน เราก็ต้องถอดชุดนอก และชั้นใน อิอิ แอบรู้สึกโล่ง และแป้วว เล็กน้อย เพราะรู้ว่าอีกเดี่ยวก้อต้องเปิดหวอให้หมอดูอีกละ

เปลี่ยนชุดเสร็จ ก็ไปรอคุณหมอที่ห้องซาว โดยมีผู้ช่วยหมอเป็นสาวชาวจีนพูดอังกิดคล่องปรี์อเดินนำ และ encourage เราตลอดเวลา (คงจะเห็นหน้าเราวิตกกังวลที่จะต้องเปิดหวอน่ะ) ส่วนสามีก็เดินไปกับเราทุกที่ และด้วยความที่ตื่นเต้น ที่จะได้ซาว เรานะเหงื่องี้ออกเต็มมือเต็มเท้าเลย ส่วนสามีก็พูดไม่หยุด แล้วสบถบ่อยมาก ซึ่งปกติเราจะเป็นคนพูดมาก ขณะที่เค้าจะฟัง แต่คราวนี้พูดไม่หยุด จนเราบอกว่าพี่หยุดพูดบ้างก็ได้ น้องเวียนหัว

พอคุณหมอมาที่ห้องซาว คุณหมอก็เอาเจลสีฟ้าโปะที่หัวซาว เอาถุงยางสวมหัวซาว แล้วก้อบอกเราแหกขา อืมม ไม่ขอบรรยายต่อละกัน เอาเป็นว่าหมอก้อเอาเคื่องมือที่ว่า สอดเข้าช่องคลอด แล้วให้เราดูที่จอมอนิเตอร์ เรางี้ลืมมองหน้าสามีไปเลยอ่ะ มองที่หน้าจอก็เห็นถุงการตั้งครรภ์ เห็นเจ้าเม็ดถั่วเขียวในถุงนั้น ดีใจอ่ะ คราวที่แล้วเสียค่าหมอไป 40 เหรียญแลกกับการฟันธงว่าท้องโดยที่ไม่ตรวจอะไรเลยแล้วต้องไปซาวอีกที่หนึ่งและนัดพบในอีก 4 วีคโดยที่ไม่มีการพิสูจน์ใดๆเลย คราวนี้เห็นเจ้าถุงไข่แดงและเม็ดถั่วเขียว และคุณหมอบอกว่า เบบี๋ของเราอายุ 5 วีค 1 วัน ผลตรวจปกติดี อยู่ถูกที่ ขนาดมาตรฯาน
แต่ว่าที่รังไข่ด้านซ้ายเรา ดันมีถุง หรือว่า ก้อนไม่พืงประสงค์ ที่เรียกว่า cyst หรือ ซีส ขนาดใหญ่กว่าถุงไข่แดงอีก แหม เป็นโรคเดียวกะหน่อย บุษกร ซะด้วยนะเรา คุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวลไปหรอกเพราะว่าสาวๆสมัยนีเเป็นกันเยอะ โดยเฉพาะคนที่มีลูกช้า มีเพศสัมพันธฺช้า ดังนั้นถ้าใครไม่อยากเป็นชอกโกแลตซีส ก้อต้องมีเพศสัมพันธฺเร็วๆ มีลูกเร็วๆ นะ (แต่ถ้ามีเพศสัมพันธฺกับผู้ชายมากมายก็ต้องระวังมะเร็งปากมดลูก) คือหมอบอกตอนนี้ก้อกลับไปมีเซ็กส์ตอนอายุน้อยๆไม่ได้อยู่ดีอ่ะค่ะ

ผลของการซาวเจอถุงน้ำหรือซีสคราวนี้ ทำให้เราต้องมาพบคุณหมอในอีก 2 วีคถัดไป


Create Date : 22 ตุลาคม 2552
Last Update : 22 ตุลาคม 2552 8:43:13 น. 2 comments
Counter : 413 Pageviews.

 
ยินดีด้วยคร้า เราก็อยากมีแต่มีไม่ด้ายอ่ะคร้า


โดย: kromei19 วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:9:32:39 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ ดูแลตัวเองดี ๆ นะคะ


โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:11:31:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.