หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ก่อนไปพบหมอ 36w 6d แล้วจ้า

เอมิลี่ ลูกรัก
ยังไม่คลอดนะจ๊ะ อิอิ
พอดีอาทิตย์นี้หมอมีคนไข้วันจันทร์ เลยนัดแม่เป็นวันอังคารแทน แถมวันพุธแม่ต้องไปทำเรื่องที่ Immigration วันศุกร์มีนัดกะโภชนากร แม่ก็เลยเข้ามาบ่น เอ๊ย บันทึกอาการไว้ก่อน สงสัยตะหงิดๆกลัวจะคลอดอาทิตย์นี้เสียจริง อาการหลายอย่างมาแล้ว ทั้งท้องแข็ง ลูกไม่ค่อยดิ้น ปวดเชิงกราน ปวดเหมือนประจำเดือน แต่อาการมันยังไม่มีแพทเทิน เท่านั้น เราใกล้จะได้เจอกันแล้วนะจ๊ะ คนดีของแม่


อาการที่พบ

* ไอโคลกๆตอนกลางคืน ทรมานมาก (ไอแล้วท้องแข็งเป็นพักๆ)
* ขี้หงุดหงิด ขี้รำคาญ โดยเฉพาะคนแถวบ้านพูดมาก (555 ใช่อาการไหมนี่)
* ผิวพุงแตกเป็นรอยแดง คัน และ แสบมากๆ จากที่แตกแต่ไม่คัน
* เหมือนอาหารเป็นพิษ คืออาเจียนทันทีหลังอาหาร ผะอีดผะอม ท้องเสีย
* ลมในท้องเยอะ ต้องเดินเรอออกตลอด
* ปวดอุ้งเชืงกราน ปวดร้าวๆ
* นอนไม่หลับ หลับๆตื่นๆ
* หนูดิ้นเบาลง และหายไปบ่อยๆ สงสัยจะอึดอัดเต็มทีใช่มั้ยคะ
* ฉี่บ่อยมาก (เพราะกระหายน้ำบ่อย เลยดื่มน้ำเยอะ)
* มีตกขาวมากกว่าปกติ สีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่น

แล้วอาทิตย์นี้แม่ก็ดื้อออกไปซื้อของจนได้ เพราะว่าแด๊ดต้องทำงานเพิ่มเลยมีวันหยุดอยู่กับเราแค่วันครึ่ง แม่ไม่ได้ไปไหนไกลนะจ๊ะ แค่ซูเปอมาเก็ตแถวบ้าน ขับรถไปแค่ 2-3 ไมล์ แต่ว่าการหิ้วของพะรุงพะรังคงจะรบกวนหนู เพราะว่าแม่ปวดร้าวที่ข้อเท้าและเชิงกรานมาก ก้าวขาแทบไม่ออกเลยลูกจ๋า แต่ในที่สุดก็พาเรากลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ใครเขาว่าเดินเยอะจะได้คลอดง่าย แต่ถ้าเราไม่มีแรงจะเดินล่ะ T_T

ไปตลาดก็กลับมาพักสักครู่ แล้วก็ลงมือทำ "อาหารกล่องสำเร็จ" เอง ซื้อเอามานแพง ทำเองใส่กล่องดีกว่า 555 แม่ก็ทำหมูผัดขิง หมูแกงเขียว แกงเลียง และก็ผัดฟักทอง เออ จะว่าไปเวลามีลูกฮึดขึ้นมาก็ทำกับข้าวได้อร่อยเหมือนกันนะเออ อิอิ
คราวก่อนทำหมูผัดขิงไว้ใส่กล่อง 6-7 กล่อง เขียนวันทำเรียบร้อยกะกินช่วงคลอด แต่แล้วดันหิวระหว่างสัปดาห์เอามาอุ่นกินจนเกลี้ยง คราวนี้เลยได้สต็อกกับข้าวเพียบเลย... เค้าว่ากันว่าหลังคลอดแม่ลูกอ่อนจะยุ่งมากๆ แม่ไม่อยากกินกับข้าว S&P ง่ะ ไม่ถูกปาก ไอ่ครั้นจะให้แด๊ดสั่งมาจากร้านก็แพงอยู่ดี อย่างต่ำๆ ก็กล่องละ$ 10 สู้เราทำเองดีกว่า

ตั้งแต่รู้ว่าเป็นแม่คนนี่ก็ได้ลุยอะไรหลายอย่างแล้วนะลูกจ๋า วันที่หนูออกมาคงได้มีเรื่องตื่นเต้นรออีกเยอะเลย ฮิฮิ แม่รักหนูนะ เด็กดีของแม่

เออ ลองนึกๆดู แม่ก็บำรุงตัวเองอย่างดีนะ ทำไมมันได้แค่นี้

คือเรื่องกิน หนูโตกว่าเกณแค่สัปดาห์เดียว ตอน 36 w หนูหนักเท่ากับเด็ก 37w เท่านั้น แถมน้ำคร่ำน้อยลงอีก ทั้งที่แม่ดื่มน้ำเยอะมาก 4-5 ลิตร

เรื่องร่างกาย แม่เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ แต่ไม่สามารถงดแป้งได้ ก็ยอมรับเรื่องน้ำหนักขึ้นเกินปกติ คือตอนนี้ขึ้นมา 22 กก แล้ว มีแต่ใบหน้าที่ผิวดูใสทั้งที่ไม่ได้ลงครีมใดๆ แต่ว่าอาหารมีประโยชน์ที่กินเหมือนมันจะเข้าตัวแม่มากกว่าไปหาหนู แม่ตัวบวมมากๆเลยลูกจ๋า

เรื่องผิวพรรณ ปกติแม่ไม่ดำขนาดนี้ นี่นอกจากแก้มที่ใสขึ้น แต่ส่วนอื่นมันคล้ำไปหมด แงๆๆๆ พุงก็แตกเป็นรอยดำๆแดงๆ ทั้งที่อาบน้ำเสร็จก็ลง oil ทุกครั้ง (อย่างที่เค้าว่ากันมั้งว่าถ้ารุ่นแม่เคยแตก รุ่นลูกก็แตก เป็นกรรมพันธฺ์)

ก็ต้องรอดูกันต่อไปเนาะ


Create Date : 16 พฤษภาคม 2553
Last Update : 16 พฤษภาคม 2553 5:24:11 น. 4 comments
Counter : 757 Pageviews.

 
อรุณสวัสดิ์ตอนเช้าจ๊ะ...แวะมาทักทายค่ะ...


โดย: nootikky วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:13:17 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:46:34 น.  

 
หวัดดียามเที่ยงค่ะ หม่ำข้าวให้อร่อยๆนะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะคุงแม่กะคุงลูกช่วงเน้อากาศร้อนค่ะ



โดย: MomTaWan วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:51:30 น.  

 
ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะจ๊ะ

ละจะรอดูรูปน่ารัก น่ารักของเจ้าตัวน้อยนะจ๊ะ


โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:26:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.