หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
ฝากครรภ์ครั้งที่ 4


Nov 23rd 09 วันนี้ทำ 4D ครั้งที่ 2 อายุครรภ์ 14w อายุfetus 12w น้ำหนักรวม 119 pnds ก่อนที่จะพบคุณหมอ จนท ได้แนะนำให้ฉีดวัคซีน H1N1 ราคา $20 เพื่อป้องกันไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ แม่มารู้ทีหลังว่าถ้าโทรติดต่อประกันก่อนก็ฉีดฟรี แม่ก็ฮึ้ย เคืองจนท เล็กน้อย ทำไมไม่บอกก่อนฟระ จะได้ไม่ต้องเสียเงินตั้ง $20 เพราะแต่ละเดือนก็จ่ายประกันอยู่แล้วเดือนละ $170 คิดไปคิดมา ประกันสุขภาพของเมืองนอกไม่เหมือนเมืองไทยเลยยยยยยย การคุ้มครองก็ช่างต่าง ค่าหมอค่าพยาบาลนี่ไม่ต้องพูดถึง แล้วถ้าแม่รู้ว่าไปฉีดกับที่ทำงาน หมอก็อดได้เงินเราไง เอ้อ

วันนี้แม่รอหมอไม่นานมาก แต่หมอก็ไม่ได้มีเวลาให้มากเหมือนกัน นี่แหละหนา ได้เราเป็นคนไข้แล้วก็ไม่ค่อยมาดูแลต่อ ช่างต่างกับตอนมาฝากท้องใหม่ๆจิงๆ แต่ครั่นจะเปลี่ยนหมอใหม่ก็ไม่ขี้เกียจหาซะแล้ว จะว่าไปหมอจะต้องปรับปรุงบริการนิดนุงเรื่องความสะอาดของที่ซาว พอดีแม่อ่านเจอในเน็ตว่าคลีนิคบางที่ไม่ได้เช็ดเจลสีฟ้าออก มันก็ดูไม่สะอาดเท่าไร วันนี้แม่เลยมาสังเกตหมอว่าหมอจีนของเราท่านได้เช็ดอะป่าว ปรากฏว่าไม่ได้เช็ดเหมือนกันค่ะ อยากจะยี้ออกมาดังๆ แด๊ดบอกว่าไม่เป้นไรหรอกน่า อย่างน้อยไอ่เครื่องที่สอดเข้าช่องคลอดเค้าก็ใส่ถุงยาง ป่อยยยยยย แม่ว่าไม่มักง่ายไปหน่อยเหรอค๊ะ เหมือนหมอจะไม่สนใจ เพราะว่าเค้าไม่รู้ว่าเราคุยกันเรื่องอะไร แตวันนี้ผลตรวจออกมาก็ลูกก็ดูปกตินะคะ ดิ้นเก่งเชียว ตัวโตขึ้นจากคราวก่อนเยอะเลย แล้วแม่ก็ถามหมอว่าแล้วเรื่องซีสว่าอย่างไร หมอก็ส่องไปดู ปรากฏว่า มันเล็กลง อัศจรรย์มากๆ ซีสที่เคยใหญ่กว่าลูกเราตอนนี้โดนเจ้าตัวเล็กเบียดเหลือน่อยเดียว 555 หมอเลยบอกว่าแม่โชคดีที่ซีสเล็กลง ซึ่งมันก็มีโอกาสเป็นได้ ตอนนี้จาก 7.8cm ก็เหลือแค่ 3cm กว่าๆเท่านั้น เลยไม่ต้องผ่าออกแล้ว

วันนี้แม่กลับบ้านมาจำได้ว่ามีความสุขเหมือนทุกครั้ง ที่ได้เจอตัวเล็กอยู่ในท้อง ถึงแม้จะยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้น แต่ก็ดีใจที่ตัวเล็กโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้แม่คิดถึงคุณยายมากมาย แม่เลยแอบคิดว่าคงจะดีไม่น้อยที่แม่กับคุณยายจะได้เจอกัน ตอนนี้คุณยายอยู่เมืองไทย กับน้าๆของลูก เราก็คุยกันเรื่องตัวเล็กเสมอๆ แต่มันก็ทำให้แม่คิดถึงแม่ตัวเองขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก เพราะตอนนี้เราอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ถ้าแด๊ดไม่อยู่เป็นกะลังใจให้แม่ แม่คงจะบินกลับบ้านนานแล้ว อิอิ (คิดถึงอาหารเหนือขึ้นมาทันได)




Create Date : 14 ธันวาคม 2552
Last Update : 14 ธันวาคม 2552 2:12:23 น. 3 comments
Counter : 613 Pageviews.

 
ยินดีด้วยค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง

ตอนเรา u/s หมอก็บอกเจอซีสท์เหมือนกันค่ะ

พออายุครรภ์เยอะขึ้น ซีสท์ก็หายไปเอง


โดย: NuAeaw วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:9:29:47 น.  

 
กำลังท้องอยู่เหมือนกันเลยค่ะตอนนี้ใด้สิบสามอาทิตย์แตนอยู่เครนที่นี้ยิ่งต้องจ่ายทุกอย่างค่าหมอค่าต่างแต่ละครั้งแพงมากแถบแตนไม่มีประกันอะไรจ่ายอย่างเดียวแถบบ้างครั้งแอบโมโหหมอว่าเขาไม่ทำและไม่ค่อยอธิบายอะไรเรามากนักแตนเองก็ยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นสงสัยตัวยังเล็กอยู่แน่เลยดีใจด้วยที่ชีลเล็กลง


โดย: คนต่างบ้าน วันที่: 14 ธันวาคม 2552 เวลา:20:26:33 น.  

 
สวัสดีปีเสือค่ะ แป้นขออวยพรให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมานะคะ



โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:15:36:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.