หนึ่งยิ้มของเธอทำให้โลกของฉันสดใสไปทั้งวัน เสียงหัวเราะของเธอทำให้หัวใจของฉันพองโตทุกครั้ง...เธอคือแก้วตาดวงใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

การดูแลเด็กอายุ 4 เดือน

บันทึกนี้เอาไว้สำหรับติดตามพัฒนาการของเอมิลี่

อาหารการกิน***
ยังกินนมแม่เป็นหลัก เพิ่มอาหารเสริม 2 มื้อ เวลาเที่ยง(ผัก) กะสี่โมงเย็น(ผลไม้) บางทีผสมซีเรียลลงไปด้วย ส่วนนมก็ทาน 7 มื้อ คือใกล้รุ่ง สาย เที่ยง บ่าย ค่ำ ก่อนนอน เที่ยงคืน แม้จะมีสแน็คคือผัก ผลไม้ 2มื้อ แต่ไม่ได้ลดมื้อนม หลังทานอาหารเสริมชีก็ยังฟาดนมอยู่ มีน้ำแอปเปิ้ล แต่ลูกยังไม่คุ้น ไม่ชอบซีเรียลผสมนม ขนาดแม่ชิมแม่ก็ไม่ชอบ อิอิ

พัฒนาการ***
พลิกหงาย เสียงดังขึ้น กรี๊ดเวลาดีใจ เวลาหิวหรือง่วงถ้าไม่ได้รับการตอบสนองจะกรี๊ดร้องไห้ ให้ล่อด้วยของเล่นที่เขย่ามีเสียง โอบกอดปลอบโยนด้วยเสียงอ่อนละมุน วัยเท่านี้ยังไม่รู้จักการเอาแต่ใจ เพราะฉะนั้นเสียงร้องไห้แต่ละครั้งคือหิวหรือง่วง

การนอนหลับ***
เด็กส่วนใหญ่จะเรียนรู้ที่จะนอนทั้งคืนได้แล้ว ส่วนเอมิลี่ยังคงตื่นมากินมื้อเที่ยงคืน ยังดีนะที่ไม่ตื่นตอนตีสามตีสี่ ตื่นอีกทีก็เช้าเลย ตื่นก่อนแม่เสมอ ปกติเอมิลี่ตื่นประมาณตีห้าครึ่ง ลูกหลับตาจุ้บนม ส่วนแม่ยังหลับตาให้นม หลังจากนั้นลูกนอนเล่น แม่ยังนอนหลับต่อ ฮ่าๆ ตื่นอีกทีแปดโมงครับ หลังจากเคยตื่นเจ็ดโมงพาลูกเดินชมสวน ตอนนี้ไม่ไหวแหล่ว

ฟันขึ้น***
เด็กวัยนี้จะเริ่มคว้าของเข้าปาก เคี้ยวทุกอย่างที่เอาเข้าปากได้

พัฒนาการโดยทั่วไป
กิจวัตรประจำวัน ก็เล่น เล่น และเล่น เจอไรก็คว้าเข้าปาก คว้าได้ก็เขย่าๆ เอาเข้าปาก บางทีก็จ้องมองมือตัวเอง หัวเราะแบบกรี๊ดๆ เรียกร้องความสนใจด้วยเสียงร้อง เวลาได้ยินเสียงคนก็จะหัน ยิ้มและทำหน้าพอใจเวลาที่พูดคุยด้วย พลิกหงาย เวลาคว่ำก็เงยหน้าขึ้นได้ ยกไหล่ทั้งสองข้างเพื่อนมองไปรอบๆ (นึกถึงกิ้งก่า 555) สามารถนั่งแบบซัพพอทเค้าได้ ชอบนอนเหยียดขาตรงแล้วเตะที่นอน ชอบมองกระจก

หนังสือบอกไว้ว่าเด็กแต่ละคนมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป แต่ที่หนังสือบอกตรงกับพัฒนาการของเอมิลี่ทุกประการ ยกเว้นเรื่องหลับทั้งคืน เพราะเอมิลี่นอนกะแม่ เลยติดที่จะจุ้บนมมื้อเที่ยงคืน ซึ่งเป็นเวลาที่แม่เข้านอน อิอิ ทำเค้าตื่นเลยโดนจุ๊บนมว่างั้น




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2553
0 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 9:16:20 น.
Counter : 8499 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


**Snowwhite01**
Location :
VA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ของหนูหลงรักหนูตั้งแต่ยังไม่ได้เจอหน้า แค่รู้ว่าหนูมีตัวตนแม่ก็รักหนูและทำทุกอย่างให้หนูได้อย่างไม่มีเงื่อนไข เมื่อหนูเติบโตขึ้นมาแม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง เรียนเก่งที่สุดในชั้น สวยที่สุดในโรงเรียน ขอให้หนูรู้ไว้แค่ว่าไม่ว่าสำหรับคนอื่นหนูจะเป็นยังไง สำหรับแม่แล้วหนูคือสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ขอให้หนูรู้จักคุณค่าของตัวเอง รัก
Lilypie - Personal pictureLilypie Breastfeeding tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add **Snowwhite01**'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.