อนาคตที่ไม่มีอนาคต
เราคบกันมาสองปี เราอยู่ห่างกันแค่กรุงเทพ – ชลบุรี ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมง เราทำงานกันคนละที่ เรามีภาระคนละอย่าง อยู่ดี ๆ วันนี้ก็ทำให้ฉันคิดถึงคำว่า “อนาคต”

ฉันอยากมีชึวิตร่วมกับใครสักคน ชีวิตที่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขไปด้วยกัน ชีวิตที่มีใครสักคอยเป็นกำลังใจอยู่ข้าง ๆ 

80% ของผู้หญิงที่มีแฟนแล้ว เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็อยากเปลี่ยนสถานะจากแฟนมาเป็นภรรยา อยากใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ อยากมีงานแต่งที่ไม่ต้องหรูหรา แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและคุณค่า ฉันไม่เคยคิดถึงคำว่าแต่งงาน แต่พอมาเจอคนดี ๆ มีความรักดี ๆ ก็แอบคิดถึงอนาคตบ้าง

“อยากแต่งงานกันไหม๊” “อยากอยู่ด้วยกันไหม๊” “อยากมีชีวิตอยู่ด้วยกันไหม๊”
ไม่มีคำตอบใด ๆ จากฝ่ายตรงข้าม คำถามต่าง ๆ ผุดขึ้นในใจมากมาย

ถ้าไม่อยากแต่งงาน ไม่อยากอยู่ด้วยกัน แล้วจะคบกันไปทำไมวะ?
คบกันเพื่อแก้เหงางั้นเหรอ ? จริงจังไหม๊เนี่ย ?
ตกลงที่ผ่านมา ใช่ รัก หรือเปล่า?
ตกลงเราจะคบกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ ใช่ไหม๊?
เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ เหรอ?
หรือว่าฉันกำลังเรียกร้องมากไป
อืมม.. คงจะอย่างนั้น

ถ้างั้น ฉันจะทำตัวเองให้กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ถ้างั้นฉันจะใช้ชีงิตในแบบที่ฉันอยากเป็น ไม่สน ไม่แคร์ใด ๆ ไม่เป็นไร ฉันอยู่ได้ ไม่ต้องเป็นแบบเดิม ถอยมาสักก้าว เพื่อที่จะได้รู้ใจตัวเองว่า จริงๆ แล้วเราต้องการเค้าจริงๆ หรือเปล่า…

นี่ไม่ใช่การดราม่า แต่นี่คิอความรู้สึกลึก ๆ ที่อยู่ข้างใน อายุก็ไม่น้อยแล้ว ถ้าไม่มีใครอยากสร้างอนาคตด้วย ก็ตเองสร้างอนาคตให้ตัวเอง…ไม่เป็นไร ฉันอยู่ได้ ฉันอยู่ไหว…

บางทีก็อยากใส่ชุดแต่งงานเหมือนเจ้าสาวคนอื่นบ้าง

5 ธันวาคม 2563
สามทุ่มสิบสองนาที
@โรงแรมริเวอร์ ปัตตานี



Create Date : 05 ธันวาคม 2563
Last Update : 5 ธันวาคม 2563 21:13:56 น.
Counter : 493 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 6207774
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2563

 
 
1
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31