คนไทยรักกัน
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

บทเพลงกำลังใจ


เพลงแรก บทเพลง สักวันหนึ่ง
ไม่รู้ว่านานแค่ไหน ที่ฉันต้องทนกับทุกสิ่ง

ปิดบังความจริงในใจทุกๆ อย่าง



* ทุกครั้งที่เราพบกัน ทุกครั้งที่เธอหันมา

ที่ฉันเฉยๆ รู้มั้ยฉันฝืนแค่ไหน



** ได้ยินไหม หัวใจฉัน มันกำลังบอกรัก รักเธออยู่

แต่ฉันไม่อาจ จะเปิดเผยใจออกไป ให้ใครได้รู้

ได้ยินไหม หัวใจฉัน ยังคอยอยู่ตรงนั้น รอให้เธอเปิดดู

หวังเพียงแค่เธอรู้ สักวันหนึ่ง...



ทั้งทีฉันก็รัก ทั้งที่ฉันก็รู้สึก

แต่ส่วนลึกข้างในยังไม่กล้า



(* , ** )



ได้ยินไหม หัวใจฉัน มันกำลังบอกรัก รักเธออยู่

แต่ฉันไม่อาจ จะเปิดเผยใจออกไป ให้ใครได้รู้

ได้ยินไหม หัวใจฉัน ยังคอยอยู่ตรงนั้น รอให้เธอเปิดดู

และหวังเพียงเธอจะรู้ ว่าคนคนนี้รักเธออยู่

ยังไงขอให้เธอรู้ สักวันหนึ่ง...



เพลงที่สอง I BELIEVE I CAN FLY

I used to think that I could not go on
And life was nothing but an awful song
But now I know the meaning of true love
I'm leaning on the everlasting arms

If I can see it, then I can do it
If I just believe it, there's nothing to it

[1] - I believe I can fly
I believe I can touch the sky
I think about it every night and day
Spread my wings and fly away
I believe I can soar
I see me running through that open door
I believe I can fly
I believe I can fly
I believe I can fly

See I was on the verge of breaking down
Sometimes silence can seem so loud
There are miracles in life I must achieve
But first I know it starts inside of me, oh

If I can see it, then I can be it
If I just believe it, there's nothing to it

[Repeat 1]

Hey, cuz I believe in me, oh

If I can see it, then I can do it
If I just believe it, there's nothign to it

[Repeat 1]

Hey, if I just spread my wings
I can fly
I can fly
I can fly, hey
If I just spread my wings
I can fly
Fly-eye-eye



เพลงศรัทธา - หิน เหล็ก ไฟ

ไม่มี ก็คงต้องมีสักวัน
ความฝันเป็นจริงต้องทนสู้ไป
ไม่นาน เราคงจะได้สมใจ
มุ่งมั่น ทุ่มเทเพียงใดกว่าจะได้มา

เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน
รางวัล มีไว้ให้คนตั้งใจ
ขวากหนาม ทิ่มแทงก่อนผ่านพ้นไป
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย

(*) ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

(ดนตรี)

ที่มา รู้ดีไม่รู้ที่ไป
คนเรา มันเลือกเกิดเองไม่ได้
แต่เรา เลือกได้จะเป็นเช่นไร
เลือกได้จะทำตามใจด้วยตัวของเรา
หลายคน เชื่อในเรื่องโชคชะตา
บางคน เชื่อมั่นในตัวเอง
ชีวิต เรากำหนดของเราเอง
จะแพ้ชนะไม่เกรงจะสักเท่าไร

(ซ้ำ * )

เรื่องราวมากมายบีบคั้น กายและใจโอนอ่อนหวั่นไหว
แต่ก็มีเหตุผลสำคัญ ให้บางคนยอมถอดใจ เย.......

(ดนตรี)
(ซ้ำ * )




เพลงที่สี่ สายลม เจนนิเฟอร์ คิ้ม
ไม่รู้ว่านานเท่าไร ที่ฉันและเธอห่างไกลตั้งแต่วันนั้น
อยากขอแค่เพียงสักวัน ให้เราได้มาพบกันเหมือนวันเก่า

แม้ไม่อาจเป็นดั่งใจที่ต้องการ เราต่างรู้
คงไม่นานเกินเฝ้ารอ จะจำไว้เสมอ

เมื่อใดที่สายลมพัด ดั่งมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ
ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

แค่นึกว่าได้เจอกัน หรือว่าพบในฝัน ฉันก็สุขใจเหลือเกิน
ไม่รู้ว่าตอนนี้เธอ จะเป็นแบบเดิมและคิดถึงกันหรือเปล่า

แม้ไม่อาจเป็นดั่งใจที่ต้องการ เราต่างรู้
คงไม่นานเกินเฝ้ารอ จะจำไว้เสมอ

เมื่อใดที่สายลมพัด ดั่งมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ
ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

ลมจะพัดมาจากทิศใดก็ตาม
สายลมเป็นดั่งสายใยเชื่อมใจเราไว้ไม่ขาด
ให้เราผูกพันแม้ต้องห่างไกล

ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

แม้มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้เสมอ


เพลงที่5ฟ้ายังมีฝน
ฟ้ายามจะมีฝนพรำ อาจจะช้ำจึงได้พรำฝนมา
ทุกครั้งที่เจ็บใจแต่ไม่รู้จะบอกใคร ก็ร้องไห้ออกมา

* ร้องมันออกมาให้พอจะไม่ขอใครให้มาเห็นใจ
มิคิดจะจดจำเจ็บและช้ำยิ่งกว่าใคร เมื่อรักมาจากลา

** ฟ้า... ฟ้ายังต้องมีฝน เกิดเป็นคนย่อมมีเสียน้ำตา
ฝน... ฝนร่วงหล่นมาช้าช้า จากดวงตา จากส่วนลึกในใจ

เหลือเพียงแต่รอยน้ำตา อีกไม่ช้าคงจะเลือนลบไป
แล้วฝนก็จะชากลับเป็นฟ้าที่สดใส ไม่เหมือนที่ผ่านมา

ฝน... ฝนร่วงหล่นมาช้าช้า จากดวงตา จากส่วนลึกในใจ

( ซ้ำ * / ** )

ฟ้า... ฟ้ายามที่มีฝน เปรียบดั่งคนช้ำใจ





 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2551
4 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2551 22:51:57 น.
Counter : 1178 Pageviews.

 

เพาพมากเลนครับ

 

โดย: ไทย IP: 222.123.74.3 1 ธันวาคม 2551 7:14:04 น.  

 

เพลงเพราะทุกเพลงเลย
ยิ่งเพลงสายลมอ่ะนะ
เราชอบมาก
ความหมายมมันซึ่งดีอ่ะ

 

โดย: ใครสักคนบนโลกนี้ IP: 222.123.102.173 4 ธันวาคม 2551 20:42:23 น.  

 

โดนใจทุกเพลงเลยคะ
ฟังได้หลายรอบไม่มี่เบื่อเลย


ให้กำลังใจเของบล็อคนะคะ

 

โดย: กล้ามเนื้อหากิน 4 ธันวาคม 2551 20:55:56 น.  

 

//wbj.bloggang.com บล๊อกสำหรับการทำธุรกิจ การพัฒนาตนเอง การบริหาร และ การจัดการ

บล๊อกสำหรับการทำธุรกิจ การพัฒนาตนเอง การบริหาร และ การจัดการ


 

โดย: wbj 25 ธันวาคม 2551 17:34:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


prempcc
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มารวมรวบข้อมูลการท่องเที่ยวกับเราเพี่ยงส่งรวมและคำบรรยายเล็กน้อยมาที่ prempcc@hotmail.com


Friends' blogs
[Add prempcc's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.