Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
ประสบการณ์ดูหมอ

วันนี้เขียนเรื่องดูหมอ ดูไม่ค่อยตรงกับหัวข้อบล็อก "ธรรมะ ที่ศรัทธา" ซักเท่าไหร่ แต่ก็แอบโยงไปได้บ้างละน่า

เราไปดูหมอดูครั้งแรกตอนอายุ 18 จำได้ว่านั่งรถเมล์กับเพื่อน แล้วผ่านร้านที่รับดูหมอ จนถึงตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่า ร้านนั้นอยู่ตรงไหน และเราไปทำอะไรกันแถวนั้น แต่จำได้ว่าที่แวะดูก็เพียงเพราะว่าเห็นป้ายร้านแล้วอยากลองดู และราคาที่ดูตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด ก็เพียง 60 บาท

สิ่งที่ดลใจให้ไปดู ก็ไม่พ้นเรื่องความรัก ตามประสาวัยรุ่น

หมอดูถามวันเดือนปีเกิด แล้วก็เขียนบางอย่างใส่กระดาษ พอถามถึงคนที่คบอยู่ว่าใช่เนื้อคู่ไหม หมอดูก็คำนวณ แล้วเขียนอะไรไม่รู้ หลายบรรทัด แล้วก็ติ๊กเครื่องหมายผิด แต่ละบรรทัดก็ติ๊กไปเรื่อยๆ ผิด ผิด ผิด ถูก และผิด (ถูกแค่ 1-2 บรรทัด นอกนั้นผิดรวดเกือบ 10 บรรทัด)

หมอดูบอกว่า ไม่ใช่เนื้อคู่กัน แล้วก็ชี้กระดานว่าเนื้อคู่ของคุณตอนนี้เรียนนายร้อยอยู่ -_-“

และถามว่าแม่นไหม เรื่องไม่ใช่เนื้อคู่นั้นแม่น แต่เรื่องที่ว่าเนื้อคู่เรียนนายร้อยอยู่(ในตอนนั้น) คิดว่าไม่แม่นนะ เพราะตอนนี้เราอายุเป็น 2 เท่าเศษๆของที่เคยไปดูหมอครั้งนั้นแล้ว ยังไม่เจอตำรวจหรือทหารซักคนเลย

หลังจากนั้นเป็นสิบปี จึงดูหมอครั้งที่สอง คราวนี้เครียดเรื่องงานและหัวหน้าใหม่ ดูกับหมอดูที่คนที่ทำงานแนะนำบอกต่อกันมา เป็นไพ่ยิบซี แต่ผู้ดูจะเหมือนปฏิบัติกรรมฐานมาด้วย หรือว่า เลี้ยงกุมารด้วย อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เค้าขอจับมือก่อนจะดูไพ่ และพอจับมือ หลับตา ซักพักก็ทักได้ทันทีว่าเรามีเจ้ากรรมนายเวรอะไรติดตามอยู่ และตอนนี้ร่างกายเจ็บป่วยตรงไหน  ซึ่งก็ตรงกับความจริง(ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวด้วยเพราะอาการยังไม่ออก แต่ต่อมาก็ตรวจแล้วก็เจอจริง) นอกจากนั้นเค้าก็บอกนิสัยเราจากหน้าไพ่ได้ตรง เหตุการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้น ก็ตรง ส่วนเหตุการณ์อนาคตที่ยังไม่เกิด ที่ทำนายมา ตรง 50%

ครั้งที่สามที่ดูหมอ เป็นไพ่ยิบซีอีก ไปดูเพราะแฟนที่คบคนปัจจุบันนับถือและศรัทธามาก บอกว่าแม่นมาก เพราะท่านทักว่าจะได้เจอเรา ก่อนที่จะเจอจริงๆเสียอีก และเรื่องอื่นๆก็ตรง หมอดูท่านนี้ พิเศษตรงที่ท่านจะเป็นร่างทรงด้วย ตอนเช้าก่อนจะเริ่มดูไพ่ ท่านจะจุดธูป บูชาเทพ แล้วจึงมาดู พูดกับเราด้วยสำเนียงแปลกๆที่ไม่ใช่การพูดปกติ

เปิดไพ่ดู และทำนายเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ทำงาน ก็มีส่วนตรง เพียงแต่กรอบเวลาที่บอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นนั้น เรารอแล้วก็ไม่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องแฟน ก็บอกว่า เป็นเนื้อคู่ ซึ่งเราก็ไม่ปักใจ เพราะแฟนเราเป็นลูกศิษย์ท่านอยู่แล้ว และท่านเคยบอกแฟนว่าเราเป็นคู่แท้ที่จะได้เจอ ดังนั้น เมื่อเรามาดูผลย่อมสอดคล้องกัน อย่างไรก็ดี เราก็โอนเอนไปเหมือนกัน เพราะการที่เรากับแฟนคนนี้มาเจอกัน ทุกอย่างมันประจวบเหมาะ มีอะไรบางอย่างที่ถูกชะตา และบอกว่าใช่ แต่ก็มีหลายอย่างที่รู้สึกตะหงิดๆว่าเป็นปัญหา เช่นกัน

จากการคาใจอยู่ 2 เรื่องตามที่บอก เลยคิดอยากดูที่อื่นเพื่อเปรียบเทียบผล และคราวนี้ก็ไม่คิดว่าจะดูกับคนเดิม หรือดูแบบเปิดไพ่ยิบซีอีกแล้ว แต่อยากดูแบบดูกรรม ซึ่ง 1-2 ปีมานี้ เราอ่านหนังสือมาเยอะ ดูรายการทีวีก็เยอะ ค่อนข้างจะเชี่อทีเดียวว่าผู้ที่ปฏิบัติธรรม จนได้ญาณนั้นมีอยู่จริง (เพียงแต่บุญวาสนาเราจะได้เจอหรือเปล่า เท่านั้นเอง) เราไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาที่จะหาหมอดู แค่คิดในใจว่า อยากดูซักวัน

ปกติเราเข้าเว็บที่มีเรื่องเกี่ยวกับธรรมะอยู่แล้วโดยเฉพาะในระยะหลัง และจากเว็บนึง พาไปสู่อีกเว็บ จนมาเจอเว็บที่รวบรวมชื่อของอาจารย์ที่ดูกรรม เยอะมากๆ เราอ่านเว็บจนเพลิน และเก็บข้อมูลของอาจารย์ท่านต่างๆไว้ จนวันนึงก็ตัดสินใจโทร ตื่นเต้นมากๆ การดูดวงครั้งที่ 4 (อันที่จริงคือ การดูแบบเปิดกรรม ครั้งที่1)

 

 

 




Create Date : 11 พฤษภาคม 2555
Last Update : 11 พฤษภาคม 2555 16:35:02 น. 1 comments
Counter : 1445 Pageviews.

 


โดย: papisong วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:53:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

L.I.R.A.
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]





พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี
เต็มที่ ในสิ่งที่ตัวเองทำ


[Add L.I.R.A.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.