Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ผิดคนหรือเปล่า?

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกับการหาทำเลดีๆ เปิดร้านมานาน
สุดท้ายแล้วก็มาลงตัวที่ๆ ใกล้บ้าน
นั่นคือ สนามหลวง 2 นั่นเอง
จะเรียกว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" ก็ว่าได้

เพราะก่อนหน้านี้
ผมก็ไม่เคยคิดถึงสถานที่นี้มาก่อน
สำหรับย่านฝั่งธนแล้วสนามหลวง 2 ถือว่าคนคึกคักพอดู
ในวันธรรมดาก็มีคนมาจับจ่ายใช้สอยในระดับหนึ่ง

จันทร์-อังคาร มีเปิดท้ายขายของตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น
พุธ-พฤหัส-ศุกร์ ก็มีคนมาเดินตลอด ส่วนใหญ่เป็นตลาดต้นไม้ที่เปิด
เสาร์-อาทิตย์ คงไม่ต้องบรรยายว่ามีคนมามากกว่าวันธรรมดาอยู่แล้ว

กำหนดเปิดร้านของผมคือ วันจันทร์ที่ 24 กันยา
ร้านก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย
แถมยังต้องเผชิญกับคู่แข่งเก่าที่มีมาก่อนเรา

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจก็คือ
คุณภาพของสินค้าเรา
ที่โดดเด่นกว่าใคร
และมีราคาที่สมเหตุสมผล

ก่อนที่ร้านจะเปิดผมเลยขอพักสมองสักนิด
เลยตัดสินใจที่จะบินไปฮ่องกงคนเดียว
ที่พักที่ผมเลือกไว้ก็คือ THE KIMBERLEY HOTEL
ในย่านจิมซาจุ่ย ฝั่งเกาลูน
สาเหตุที่เลือกก็เพราะว่า
ใช้เวลาจากสนามบินแค่ 45 นาทีก็ถึงโรงแรมแล้ว

ผมเลือก Dinner Package
ซึ่งราคา Package rate ที่ได้ก็คือ HK$800 / Night
รวม buffet dinner ที่ Coffee House
ราคานี้บางคนอาจจะบอกว่าแพงสำหรับทริปยาวๆ
แต่ผมคิดว่า ในเมื่อเราจะพักผ่อนทั้งที
เราก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่หรือ

กำหนดการเดินทางของผมคือวันพุธที่ 19
และจะบินกลับกรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 23
เพื่อที่จะได้มาเปิดร้านในวันจันทร์ที่ 24

ทริปนี้ผมไปคนเดียว
และคิดว่าการเดินทางครั้งนี้
คงจะทำให้ใครบางคนตัดสินใจอะไรได้สักที

เพราะผมเบื่อความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน
อยากให้การห่างกันทำให้เค้าคิดได้
และคำตอบที่ได้รับ
ผมก็ไม่สนใจว่ามันจะดีหรือร้าย
คิดว่ามันถึงเวลาแล้ว
ที่เค้าจะได้ตัดสินใจสักที

เพราะถ้าเค้าไม่มีคำตอบที่ชัดเจนพอ
ผมจะเป็นฝ่ายให้คำตอบเค้าเอง...


Create Date : 17 กันยายน 2550
Last Update : 17 กันยายน 2550 19:28:06 น. 1 comments
Counter : 702 Pageviews.

 
พักผ่อนให้หายเหนื่อนแล้วมาเริ่มนะจ๊ะ

เที่ยวเผื่อด้วย ถ่ายรูปมาเยอะๆ นะ เค้าจะดูมั่ง


โดย: grippini วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:19:27:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.