Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
เพื่อน... น้อยลงไปทุกที

ก่อนนี้เคยตั้งคำถามตัวเอง

ทำไมคนอื่นไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มแล้วเราไม่
ทำไมเราต้องไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด
ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง ช็อปปิ้ง
และบางครั้งก็เที่ยวคนเดียว
ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ

จะว่าชินมันก็ชิน
แต่คงจะดีกว่านี้ถ้าเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป
เวลาเฮฮาเป็นกลุ่มใหญ่มันดูน่าสนุก

ผมเองก็คิดว่า เป็นคนหนึ่งที่มีความจริงใจในการคบเพื่อน
ไม่เคยเอาเปรียบและช่วยเหลือทุกคนในสิ่งที่สามารถทำได้

แต่เวลาก็ทำให้ผมได้รู้ว่า
บางคนเข้ามาในชีวิตเรา
เพียงเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง
เมื่อสิ่งที่พวกเค้าต้องการบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว
เค้าก็จากไป...

น่าเศร้าที่ผมเจอแต่คนแบบนี้มาตลอดชีวิต
จะหาเพื่อนแท้สักคนก็ยังยาก
ทุกวันนี้ผมเหลียวไปรอบตัว
แทบไม่มีใครเลยที่เรียกได้ว่า "เพื่อนสนิท"

เป็นได้อย่างมากก็เพียงแค่เพื่อนคุยในบางเวลา
เข้าใจว่าทุกคนก็มีโลกส่วนตัวกันทั้งนั้น
ผมก็มี ไม่ได้มาก ไม่ได้น้อยกว่าคนทั่วไป

ทำไมผมต้องอยู่คนเดียวแบบนี้เสมอ
ผมไม่เข้าใจ อยากได้คำตอบ
สุดท้าย
คำตอบนั้นก็ไม่เคยมี


Create Date : 21 ธันวาคม 2550
Last Update : 21 ธันวาคม 2550 21:16:49 น. 7 comments
Counter : 784 Pageviews.

 
เคยเป็นค่ะแต่พอทำงานและปรับตัวในการดำเนินชีวิต การยิ้มมากขึ้นเปิดใจกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ไม่เน้นที่สีขาวและสีดำ ให้มากและเรียกคบเลือกคุยกับคนที่เป็นสีเทาบ้างทำให้เราได้เห็นและเข้าใจคนในอีกหลายมุม

คนมีทั้งดีและไม่ดีรอบตัวเรา แต่เราเลือกที่จะคบและปฏิบัติกับเขาในฐานะอะไร

บางทีคนที่เราไม่ถูกใจไม่ชอบใจก็นำรอยยิ้มและเสียงหัวเราะมาให้ได้ค่ะ เพียงแค่เราเปลี่ยนมุมมองในทางลบเป็นบวก อิ อิ (พูดชะยาว)


โดย: จูหน่านพ วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:21:31:55 น.  

 
...

ยังไม่ได้ทำงานเลยอะจ๊ะ

แต่ จะเป็นกำลังใจให้นะ

สู้ๆ

^^



โดย: retrojass วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:21:48:12 น.  

 
สวัสดีครับ

มาเยี่ยม และมาทักทายครับ

อ้อ ... อีกอย่างนึง

เป็นเพื่อนกับผมไหมล่ะครับ


เดี๋ยวผมจะมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ


โดย: esprit_pawin วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:22:19:08 น.  

 
เคยเห็นแต่คนบ่นว่าหาแฟนยาก เพิ่งเคยเห็นคนบ่นเรื่องหาเพื่อนก็ครั้งนี้แหละ ^^

ผมว่าคนเราต้องอยู่คนเดียวให้มีความสุขให้ได้ก่อนครับ แล้วจุดนั้นเราจะไม่ต้องการเพื่อนหรอก


โดย: pecochan วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:0:18:12 น.  

 
รู้จักและสนิทกับคนทั่วๆไป แต่เลือกที่จะไว้ใจแค่บางคน ผมเองเพื่อนเยอะ แต่เพื่อนรักมีไม่กี่คน

ส่วนเพื่อนตายผมยังไม่เจอ ที่แน่ๆมีแต่ พ่อ แม่ พี่สาว พี่ชาย เท่านั้นที่ตายแทนกันได้จริงๆ


....have a nice day krub :)


โดย: iLLuminating วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:11:10:18 น.  

 
เป็นอยู่เลยค่ะ T_____T

จะหาเพื่อนไปคริสมาสต์ปาร์ตี้ของที่wallstreet ยังหาไม่ได้เลยค่ะเนี่ย

เศร้าจัง สงสัยคงต้องอดไปซะแล้ว แหงว่ๆๆ


โดย: เผือกหางหงอก วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:12:10:00 น.  

 
Merry X'mas :)


โดย: iLLuminating วันที่: 25 ธันวาคม 2550 เวลา:11:22:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.