Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ก็แค่เงิน 30 บาท

เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ผมได้มีโอกาสไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบนถนนสุขุมวิทกับเพื่อนใหม่ เราตกลงกันว่าจะไปทานอาหารก่อนที่จะไปดูหนัง

ผมได้แลกเงินเป็นจำนวน 200 บาท เมื่อจ่ายเงินค่าอาหารพนักงานได้รูดบัตรไปเป็นจำนวนเงิน 75 บาท ผมเดินนำอาหารกลับมาที่โต๊ะ ในขณะที่เพื่อนผมเดินไปซื้อน้ำ เขาเดินกลับมาบอกว่าพนักงานขายน้ำแจ้งว่าเครื่องมีปัญหาได้ทำการรูดบัตรไป 2 รอบ ค่าน้ำสองแก้วนั้นมูลค่า 30 บาท เท่ากับว่าเราใช้เงินไปแค่ 105 บาท

แต่เมื่อผมไปนำบัตรไปแลกเงินคืนกลับเหลือมูลค่าแค่เพียง 65 บาท เงินอีก 30 บาทหายไปไหน ผมแจ้งให้ทางแคชเชียร์ทราบถึงการใช้จ่ายของผม เธอพาผมไปที่ร้านขายน้ำและอธิบายให้พนักงานขายฟังอยู่นานถึงปัญหาที่เกิด เพื่อนผมยืนยันว่าพนักงานพูดเองว่าเครื่องรูดบัตรมีปัญหาจึงต้องทำการรูดซ้ำ นานจนผู้ชายคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นผู้จัดการแผนกเดินมาถามถึงปัญหา เขาเสนอทางออกให้ผมรับน้ำดื่มมูลค่า 30 บาท เป็นจำนวน 3 ขวดแทน

ผมไม่ได้เสียดายเงินจำนวน 30 บาท แต่รับไม่ได้กับความผิดพลาดที่เกิดจากพนักงานขาย และการยัดเยียดให้ผมต้องรับซื้อสินค้าที่ผมไม่ต้องการจากทางศูนย์อาหาร

ผมขอบคุณผจก.คนนั้นและรับน้ำดื่มทั้ง 3 ขวดมาพร้อมกับถามว่าถังขยะอยู่ที่ไหน ผมเปิดน้ำทั้งหมดเททิ้งลงในถังขยะต่อหน้าผู้จัดการศูนย์อาหาร

ผมเพียงแค่ไม่อยากได้สินค้าที่ผมไม่ต้องการเท่านั้น

ขอโทษนะครับสำหรับคุณที่ไปเป็นเพื่อนผมในวันนั้น นี่คือตัวตนที่แท้จริงของผม ถ้าคุณรับมันไม่ได้ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร



Create Date : 12 สิงหาคม 2549
Last Update : 12 สิงหาคม 2549 14:00:25 น. 5 comments
Counter : 12021 Pageviews.

 
สะใจฮาร์ดคอร์อย่างผมเป็นอย่างยิ่งครับ ของผมน่ะที่ห้างสรรพสินค้าติดสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช เข้าไปซื้อน้ำ กินเพราะเจ็บคอ อยากกินน้ำไม่เย็น ก็บอกไปว่าน้ำเปล่าไม่เย็นขวดนึงครับ แต่พอมันหยิบมาให้ เย็นมากเลย ผมเลยขอว่าขอแบบไม่เย็นครับ ไอ้คนขายหน้าเหียกมันก็บอกแบบกระแทกเสียงว่า จะเอาอะไรนักหนากันครับ น้ำเปล่าเหมือนกัน มันก็มีแต่ยังงี้ คุณจะเรื่องมากทำไมครับ และมันก็รูดบัตรไปแล้ว ถึงขั้นฟิวส์ขาด หยิบน้ำมาแล้วพูดออกมาว่า "โคตรเย็นเลยไอ้หอย ถือว่า 10 บาทที่มรึงเอาไปรูดแล้วกรูให้เป็นทานไปล่ะกัน" แล้วผมก็ดูชื่อมันแล้วเดินไปขอใบ Customer Complain ทันที 2 ใบ อีกใบเก็บไว้ แล้วเดินไปหาผู้จัดการบอกว่าผมเอาใบนี้หย่อนไปในตู้แล้ว และ Copy เก็บไว้ใบนึงช่วยกรุณาดำเนินการให้ด้วยนะครับ เพราะมารยาทแย่มาก ถ้าไม่ดำเนินการใบที่ผม Copy ไว้จะกระจายขึ้นหน้าอินเตอร์เน็ตและส่งตรงถึงกรรมการผู้จัดการคุณแน่นอน หลังจากวันนั้น ไม่เห็นไอ้คนขายหน้าเหียกนี่อีกเลยครับ



ปล. ไม่ได้โหดเหี้ยวแต่ประการใดเลย ถ้าบริการดีพูดดีๆ ว่าไม่มีจริงๆ ครับ เป็นอันจบ นี่เล่นไม่บอกเดินไปรูดก่อนแล้วหยิบน้ำมาให้ มันสมควรตายครับ


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:18:37:31 น.  

 
สะใจฮาร์ดคอร์อย่างผมยิ่งนัก เคยเจอที่ห้างติดกับรถไฟฟ้าอ่อนนุช เจอคนขายน้ำตะคอกตะคอกใส่ เพราะผมจะเอาน้ำไม่แช่เย็น เพราะไข้ขึ้น เจ็บคอ แถมเอาบัตรผมไปรูดแล้ว ถึงค่อยหยิบน้ำมาให้ มันตะคอกว่า "เรื่องมากจังเลย น้ำอะไรๆ ก็กินเข้าไปเถอะเหมือนกัน" ถึงขั้นฟิวส์ขาด บอกมันว่ากรูให้มรึงเป็นทานไปล่ะกัน 10 บาท แล้วเดินไปขอใบ Customer Complain 2 ใบ เขียนเหมือนกัน เก็บไว้นึง ก่อนหย่อนขอพบผู้จัดการเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วผม Copy ไว้แล้ว ถ้าคุณไม่ดำเนินการ รับรองใบที่ Copy ไว้ จะขึ้นหราหน้าอินเตอร์เน็ต แถมส่งตรงไปยังกรรมการผู้จัดการคุณด้วย ก่อนที่จะหย่อนผมเอามือถือถ่ายรูปทั้ง 2 ใบไว้เพื่อเป็นหลักฐานทันที หลังจากวันนั้นผมไม่เห็นไอ้เวลนั่นมาขายน้ำอีกเลยครับ


ปล. ไม่ได้ความสะใจ แต่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องถือว่า OK แล้วครับ


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:18:44:59 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมค่ะ สุขสันต์วันแม่ รักแม่ให้มากๆทุกๆวันนะคะ ยิ้มยิ้ม


โดย: pon00 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:21:55:02 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ที่ตอบกระทู้เรื่องผู้ชายในเน็ตอะค่ะ


โดย: hypnosis วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:22:40:37 น.  

 
ถูกต้องแล้วค่ะ ชอบเอาเปรียบผู้บริโภค ต้องโดนแบบนี้ค่ะ


โดย: คนไม่มีค่า วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:22:50:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.