space
space
space
<<
สิงหาคม 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
2 สิงหาคม 2563
space
space
space

โพรมีธีอุส (Prometheus) มนุษย์สร้างเรา แล้วใครละสร้างมนุษย์
ผู้กำกับภาพยนตร์: Ridley Scott
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jon Spaihts, Damon Lindelof
นักแสดง : Noomi Rapace,Logan Marshall-Green, Michael Fassbendr,
แนว/ประเภท: Action, Horror, Sci-Fi
ฉายครั้งแรก 1 มิถุนายน 2012


-เรื่องราว โดยย่อ:
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อนักวิทยาศาสตร์คู่รัก ดร.ชอว์ และ ดร.ฮอลโลเวย์
ได้ค้นพบหลักฐานชิ้นสำคัญเกี่ยวกับผู้สร้างมนุษย์โลกขึ้นมา ซึ่งเหล่านัก
วิทยาศาสตร์ได้เรียกสิ่งนั้นว่า ผู้สร้าง/แองจิเนียร์ แล้วด้วยความที่คิดกันไปเองว่า ผู้สร้างคงอยากให้เหล่ามนุษย์ได้เดินทางไปหา เหล่านักวิทยาศาสตร์จึงเดินทางออกตามหาผู้สร้าง/แองจิเนียร์ และนั่นนำไปสู่เรื่องราวที่ผิดคาดของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ พวกเขาจะได้เจอผู้สร้างมนุษย์จริงหรือไม่?แล้วหุ่น
เดวิดเกี่ยวอะไรกับภาคต่อไป? ต้องไปดูกันเองแล้วล่ะ

-ข้อคิด/หนังพยายามสื่ออะไร
หนังพยายามบอกเล่าถึงการสำรวจห้วงอวกาศในอนาคต มันเริ่มจะไม่ใช่แค่
การเดินทางไปที่นั่นเพื่อค้นหาดวงดาวต่างๆ เราสามารถสร้างดินแดนหรืออะไรก็ตามขึ้นมาได้ และไอเดียที่แท้จริงแล้วคือยิ่งเราออกไปไกลเท่าไหร่ เราก็อาจได้เรียนรู้ตัวเองมากยิ่งขึ้น 'เรามาจากที่ไหน? ต้นกำเนิดของเราคืออะไร? สถานที่ของเราอยู่ที่ใดในจักรวาลนี้? เราเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงสิ่งเดียวที่มีความรู้สึกหรือมีสิ่งอื่นด้วย?'” และสิ่งสำคัญในคำพูดของหุ่นเดวิดที่เป็นAIหนังพยายาม สื่อเรื่องเกี่ยวกับศาสนา(ผู้กำกับพยายามสื่อผ่านหนัง) ดังคำพูดของหุ่นAIว่า คุณสร้างผมทำไม มนุษย์"เราสร้างเพราะเราทำได้" คำตอบนี้ดูเป็นคำ
ตอบเรียบๆตามสไลต์คนนักวิทย์นักสร้างเก่งๆ แต่ความรู้สึกของหุ่นยนตร์ละ
หรือตัวเราเองละถ้าพระเจ้าบอกกับเราแบบนี้เราจะรู้สึกหรือมีความคิดอย่างไร
-หุ่นเดวิดถามต่อว่า ถ้ามนุษย์สร้างเราแล้วใครละสร้างมนุษย์ นักวิทย์หรือ
อลิซาเบธ ชอว์ ได้แต่ยืนอึ้งไม่สักพักแต่ไม่ได้ตอบอะไร
ความคิดเห็นผู้เขียน: ดังที่ได้กล่าวไปในข้อคิดของหนังแล้วว่าหนังพยายามสื่ออะไรนอกจากพล็อตเรื่องที่น่าสนใจในตอนนั้นแล้วผู้กำกับ Ridley Scott
ยังมีการมาเล่นเรื่องศาสนากับเราอีก ดังคำพูดของหุ่นเดวิด ที่ถามว่าแล้วใครละสร้างมนุษย์ โดยภาพรวมพล็อตหนังและปมขัดแย้งconflict น่าสนใจ ส่วนภาพประกอบภาพยนตร์ถือว่าทำออกมาได้ดี ความระทึกสยดสยองดี ทำเอาขนลุกขนพองหลังไม่ติดเบาะ555555
คะแนนภาพยนตร์ 1.โครงเรื่อง (Plot) 4.5/5
2.ความขัดแย้ง ( Conflict ) 3/5
3. ตัวละคร ( Character ) 4/5
4. แก่นเรื่อง ( Theme ) 4.8/5
5. ฉาก ( setting ) 3/5
หุ่นเดวิดถาม? มนุษย์สร้างเรา แล้วใครละสร้างมนุษย์
-แล้วคุณละจะตอบเดวิดว่าอย่างไร?



Create Date : 02 สิงหาคม 2563
Last Update : 2 สิงหาคม 2563 22:05:08 น. 0 comments
Counter : 637 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 1116722
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1116722's blog to your web]
space
space
space
space
space