เก็บวันดีดี เก็บสิ่งที่มี เก็บไว้นานนาน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
26 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
สวรรค์ชั้นหนึ่งบนเกาะสุรินทร์

เมื่อฉันคิดไปเป็นชาวเกาะ ณ ช่วงเวลาที่เกาะแถบอันดามันเปิดประตูรับนักเดินทาง ในวันหยุดวันมาฆบูชา นักเดินทางหลายคนไปรวมกันอยู่ที่นั่น ประมาณพันคน

หลายๆกิจกรรมที่เราทำร่วมกันบนเกาะ อาจจะเจอะเจอกับคลื่นของมหาชน แต่..ช่วงระหว่างวัน ที่คนส่วนใหญ่ เลือกไปดำน้ำตามอ่าวต่างๆ รวม 10 อ่าว

ฉันเลือกที่จะนอน และเดินเล่นบนเกาะแต่เพียงลำพัง มีเสียงเพลงและหนังสือที่หยิบติดตัวมาจากบ้าน พร้อมด้วยโปสต์การ์ดบางส่วน ที่นำมาเขียนถึงสมาชิกคลับเรารักโปสต์การ์ด และเขียนถึงเพื่อนรักที่หลงลืมไปหลายสิบปี

ระหว่างวัน...ที่ไม่ใช่ช่วงเวลาของมื้ออาหาร อย่างอาหารเช้า อาหารกลางวัน และรวมถึงอาหารเย็น แทบจะไม่เจอผู้คนบนเกาะ เกาะจะเงียบมากๆ ช่วงเวลาเช่นนี้แหละที่ฉันพบสวรรค์ส่วนตัวเล็กๆของฉันตลอด 4 วันเต็มๆ ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้

ได้พูดคุยสนทนากับตัวเองตามลำพัง ได้ข้อคิดจากบทเพลงหลายเพลงที่นำมาเปิดฟัง และบางส่วนจากหนังสือที่ฉันอ่าน บนหาดไม้งามที่ฉันพัก 2 คืนแรก..สัญญาณโทรศัพท์ของที่นี่ มีเพียง GSM เท่านั้น แต่ก็มีน้อยมากๆ บางครั้งแทบจะติดต่อไม่ได้เลย ฉันจึงถูกตัดขาดจากโลกภายนอกไปหลายวัน

สุขใจจริงๆ ไม่ต้องมีเรื่องงงานมาให้ปวดหัว ไม่ต้องมีเรื่องของผู้คนมาให้ต้องสนทนา มีเพียงฟังเสียงของตัวเองว่า เรามาที่นี่...เราต้องการอะไร และเราได้อะไรจากที่นี่

ฉันรักธรรมชาติที่เงียบสงบเช่นนี้จริงๆ ในช่วงระหว่างวันนะ..แต่พอตกกลางคืน เสียงของผุ้คนที่กลับมาจากดำน้ำ เพื่อมาสนุกสนานกันด้วยการดื่ม กิน เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ถึงกับวุ่นวาย หรือเสียงดังเกินจะรับได้

สวรรค์เล็กๆ ของฉัน ในระหว่างวัน สุขใจจริงๆ ตลอดระยะเวลา 4 วัน และ 3 คืนบนเกาะ

สิ่งที่อยากปลุกจิตสำนึกให้กับทุกคน คือ ช่วยกันรักษาธรรมชาติให้อยู่กับเราอย่างยืนยาวที่สุด เพื่อที่เราจะได้เสพสุขจากธรรมชาติไปถึงคนรุ่นหลัง ชั่วหลายอายุของคน

ธรรมชาติของเกาะสุรินทร์ที่ยังสวยงาม แม้จะผ่านภัยพิบัติจากสึนามิมาแล้ว

//www.bloggang.com/data/sharemylifehere/picture/1204023794.jpg>





ร้านสวัสดิการที่ช่องเขาขาด

ร้านสวัสดิการที่หาดไม้งาม จะดูค่อนข้างทันสมัยและใหญ่กว่า อาหารการกินอุดมสมบูรณ์กว่า

เต้นท์บนช่องเขาขาด ติดทะเลเลยนะ กลางคืนน้ำขึ้นมาเกือบถึงเต้นท์ ได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่งจนเกือบสว่าง

ส่วนเต้นท์ที่หาดไม้งาม ฉันได้พักห่างจากหาดพอสมควร แต่โชคดีที่มีต้นไม้คอยให้ร่มเงา เลยไม่ร้อนจัดในตอนกลางคืนนัก

ส่วนของห้องน้ำ ยังเป็นเรือนไม้นี้ คือ ช่องเขาขาด

ดูทันสมัยและสะดวกสบายกว่า ต้องหาดไม้งามค่ะ ห้องอาบน้ำและห้องน้ำเยอะมากๆ



เรือนแลกคูปอง และจุดบริการต่างๆ ที่แยกออกมาต่างหาก มีเฉพาะที่หาดไม้งามเท่านั้น

ป้ายเตือนคน ถ้าตนไม่เตือนตน แล้วป้ายที่ไหนจะมาอ่านให้คนได้ยินนะ





ป้ายเตือนภัยสึนามิ มีแสดงอย่างชัดเจน

เขียนโปสต์การ์ดอย่างมีความสุข



รวมพลคนรักโปสต์การ์ด

เยี่ยมชมหมู่บ้านมอแกน





อุดหนุนโปสต์การ์ดที่บ้านมอแกน 11 ใบ 100บาทค่ะ

เด็กๆ บ้านมอแกน



ป้ายทักทายนักเดินทางที่ช่องเขาขาด




Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:07:13 น. 8 comments
Counter : 1122 Pageviews.

 
ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ
และเก็บภาพจาก Bonanza เขาใหญ่มาฝากครับ
ห้องพักของผม @ Bonanza เขาใหญ่
(คลิกที่ภาพได้เลยนะครับ)



โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:45:47 น.  

 
เกาะสุรินทร์น้ำใสสวยสุดๆค่ะ ทะเลอันดามันนี่สวยจริงๆ


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:26:07 น.  

 
แล้วเราก็จะตามรอยเท้าของพี่เก๋นะค่ะ

แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง

ว่าแต่พี่เก๋ไม่ไปดำน้ำเลยหรอค่ะ


โดย: Firesky IP: 124.120.152.135 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:41:33 น.  

 
เข้ามาดูทริปที่น่าอิจฉาของพี่เก๋ค่ะ

เดือนหน้าจะไปบ้างแล้ว แต่ไม่ใช่ที่นี่ คราวนี้จะไปกระบี่ค่ะ หวังว่าจะเจออากาศดีๆ ^ ^



โดย: ณ วันหนึ่งเราจะมาพบกัน IP: 58.8.125.4 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:44:49 น.  

 
หวัดดีค่ะป้าพาฝัน แวะมาทักทายค่า


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:21:21 น.  

 
ตามป้าพาฝันไปเที่ยวคะ...
อยากไปจังเลยคะ อิจฉาจัง


โดย: ป้าหนู( PaNu na Normal) IP: 98.215.74.206 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:1:14:31 น.  

 
กำลังจะไปเลยอ่ะที่นี่....


โดย: ผมชื่อ (oattao ) วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:13:54:54 น.  

 
อินเดียตอน ติดอยู่ในจราจล
ฉายแล้วค่า

เชิญที่บ๊อกค่ะ



โดย: โสมรัศมี วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:21:54:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าพาฝัน
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระดานอิสระตามอารมณ์


New Comments
Friends' blogs
[Add ป้าพาฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.