พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 พฤศจิกายน 2550
 
 
26112007 - ออกนอกสถานที่อีกหน

เมื่อวานต้องออกนอกสถานที่อีกแล้ว แต่ครั้งนี้ไปในฐานะรุ่นพี่ที่ไปดูแลรุ่นน้อง (แต่ก็ไม่ได้ทำตัวเป็นประโยชน์สักเท่าไรหรอกมั้ง? <<< ^^") แต่มีรุ่นน้องบางคน (ที่อายุเท่ากันไม่ก็มากกว่า) ที่เก่งกว่าเราเสียอีก น่าเศร้าจริงๆ ที่สกิลล์ยังไม่ถึงไหนเลย

สิ่งหนึ่งที่เราได้รับรู้จากการไปคลุกคลีกับเด็ก พูดคุยกับเด็ก เราไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองจะใจเย็น สามารถคุยกับเด็กร้อยกว่าคนได้ สิ่งที่เราเจอทุกครั้งที่ไปเราไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหา ไม่ได้บอกว่าเข้ากับเด็กได้ดี แต่ทุกครั้งที่ไป น้องๆเค้าก็ให้ความร่วมมือดี น่ารัก มีบ้างที่ซนๆ เฮี้ยวๆ แต่พอเอาขนมเข้าล่อ ก็โอเค เซย์เยส ยอมให้ตรวจทุกครั้งเลย ^o^

เคยเจอเหมือนกันที่คล้ายๆ กับ โดนเด็กหลอก (ไม่ก็เราตั้งคำถามไม่เคลียร์เอง) งมให้อ่านชาร์ตอยู่ตั้งนานแต่ว่าไม่ดีขึ้น สุดท้าย น้องเค้าอยากได้แว่นนี่เอง ^^ ก็มีเหมือนกันนะในกรณีอย่างนี้

เชื่อไหม เคยมีคนบอกว่าเราน่ะเข้ากับเด็กได้ แต่ว่าเราไม่ค่อยเชื่อ เพราะเราไม่ค่อยชอบเด็กสักเท่าไร โดยเฉพาะที่ซนๆ เนี่ย เราขอบายเลย แต่จากสองปีที่ผ่านมา ที่ได้ลงไปคลุกคลี(บ้าง)กับเด็กๆ ทั้งที่ปกติดี กับที่มีปัญหาด้านสมอง มันทำให้เรารู้สึกว่า ใจเย็นลง แล้วก็ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นะ
จากที่เคยใจร้อน(ในบางเรื่อง)ก็เย็นลง
จากที่เคยเข้าใจอะไรยาก (ในบางเรื่อง) ก็เข้าใจมากขึ้น
แล้วก็เรียนรู้ที่จะมีความสุขกับชีิวิตที่เป็นอยู่ในตอนนี้มากขึ้น


บางครั้งการที่เราโตขึ้น โดยอายุเป็นตัวบอกก็ไม่ทำให้ใครเ้ป็นผู้ใหญ่ขึ้นได้จริงๆหรอกนะ มีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราเอง ต้องเรียนรู้จากเด็ก วัยประถมเหมือนกัน

ปล. ความรู้สึกแบบนี้เอาไปใช้ในงานเขียนได้ใช่ไหม??? ><



Create Date : 27 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2550 20:58:39 น. 0 comments
Counter : 408 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

seventh_heaven
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add seventh_heaven's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com