<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2551
 
 
New year , new me [ i guess]

ผ่านพ้นปีใหม่มาได้หนึ่งเดือนแล้ว
เราเป็นคนที่ ช่วงปีใหม่อย่างเดือนมกราคม เรารู้สึกว่ามันไม่ใ่ช่ปีใหม่สำหรับเรายังไงไม่รู้ (บ้าบออ่ะ) เรามักจะคิดว่า พอหมดเดือนมกราคม เข้าสู่กุมภาพันธ์นี่สิ ปีใหม่อย่างแท้จริง คล้ายกับว่าเดือนมกราคมสำหรับเรา มันให้ความรู้ว่ามันคือธันวาคมยังไงไม่รู้ (อันที่จริงแค่อยากมีความรู้สึกว่า ปีใหม่นาน ๆ มันเลยนานจนเข้ากุมภาละมั้ง?)
มกราคมที่ผ่านมา และกำลังจะหมดไป มีหลายเรื่องเกิดขึ้นสำหรับเรา ลองแยกเป็นข้อๆดู
๑. พี่ชายแต่งงาน (ฮามาก ไม่อยากจะบอกเลยว่าเรารู้จักเห็นหน้าพี่สะใภ้ก็วันแต่งนี่ล่ะ)
๒.ได้งานพาร์ทไทม์แล้ว หลังจากที่ยื้อมาตั้งแต่ธันวาคม เราก็คิดว่าเขาคงไม่เอาเราแล้วละมั้ง สุดท้ายได้งานมาจนได้ แม้จะเป็นพาร์ทไทม์ก็เถอะ
๓.มีคนชมว่าสวยขึ้น อันนี้ทำเอาเราตกใจ น่าแปลกนะแค่เราหันว่าใส่ใจกับตัวเองมากขึ้นมันเปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้เชียวเหรอ
๔. สิ่งที่คิดจะทำก็ไม่สำเร็จ คิดจะส่งเรื่องที่เขียนในงานแจ่มใสอวอร์ด ก็ไม่เสร็จจนได้ สามเดือนสำหรับเรามันไม่พอจริงๆ (รู้ข่าวเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว)แอบเสียดาย เพราะว่าพี่ปุ้ย กิ่งฉัตรเป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินด้วย นักเขียนในดวงใจที่เราชอบมากที่สุด T^T (ไม่รู้ปีหน้าพี่เค้าจะให้เกียรติมาเป็นกรรมการอีกรึเปล่า)
๕.ครบหนึ่งเดือนที่ส่งผลงานไป อีกตั้งหกสิบวันเนอะ ก็ใช้เวลาที่มีเขียนไปเรื่อย

ห้าอย่างสำหรับเดือนนี้ มันคงเยอะแล้วละนะ อย่างที่จั่วหัวเอาไว้ ว่าปีใหม่ปีนี้จะต้องเป็นคนใหม่ เรื่องแย่ๆ ก็
ทิ้งๆ มันไปซะ เรื่องใจร้อน ความอดทนต่ำ มีอะไรแสดงออกทางสีหน้า มันไม่ดีซักเรื่องเลย T^T
ปีนี้เราจะพยายาม ไหนๆ ก็อายุเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งปีแล้ว ว่าแต่ยังไม่ได้ทำลิสท์ที่อยากจะทำในปีนี้เลยนี่นา ทำมันทุกปี ถึงเป้าหมายไม่เกิน ๓๐% ประจำ แต่เอาเถอะ ปีนี้ก็จะทำอีก เพียงแต่เปลี่ยนจากสมุดเขียน มาเป็นบล็อกออนไลน์ละกัน

๑. ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ - เพราะปีที่ผ่านมาน้ำหนักลดได้สิบกิโลแล้ว ดังนั้นปีนี้ สู้ๆเค้านะตะเอง ><
๒. เขียนนิยายที่ค้างไว้ในโน้ทบุค ให้จบ (อย่างน้อยสองเรื่อง)ในคอมเครื่องใหม่มีเรื่องที่เขียนไม่จบปาไปจะ ห้าเมกแล้ว ไหนจะในโทรศัพท์ที่พิมพ์ไว้ทุกวันเวลาเดินทางอีก ไม่ได้เอาลงคอม ในดิสก์เก็บข้อมูลเอาไว้เก่ามาก อีกนับไม่ถ้วน T^T ดูเป็นคนไม่จริงจังกับเรื่องที่ทำเอาซะเลย
๓. หางานทำให้ได้ ปีนี้เป็นปีที่เราเรียนจบ หลังจากที่เหลวไหลมาสองปี ใช้เวลาอย่างทิ้งขว้าง(ด้วยการเปลี่ยนม.)ปีนี้จบในคณะที่ไม่คิดว่าจะได้เรียนสุดท้ายก็เรียนจนจบ และเราก็รักคณะนี้มากๆเสียด้วย ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หลังจากยื่นจบเดือนมีนา คงต้องหางานประจำสักที (นอกจากพาร์ทไทม์ที่ได้ทำ)
๔. เก็บเงินไปเที่ยว ! เพราะว่าช่วงเมษาเพื่อนสนิทมีไปทริปท่องแดนซากุระกัน ซึ่งเราอด เพราะว่าต้องทำงาน ลายาวไม่ได้ T^T ปีนี้เลยตั้งใจว่าต้องไปเที่ยว (ที่ไหนสักแห่ง) ให้ได้ (เธอก็เที่ยวมันทุกปีอยู่แล้วไม่ใช่เรอะ!)
๕. ทำ wish list ให้เป็นจริง - ปิ๊งของชิ้นหนึ่งมาเกือบหกปี จนตอนนี้ไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของเสียที ดังนั้นปีนี้ ถ้าทำให้มันเป็นจริง

ห้าข้อก่อนละกัน รอเช็คตอนปลายปีว่าทำได้มากแค่ไหน ^^"


Create Date : 30 มกราคม 2551
Last Update : 30 มกราคม 2551 23:38:19 น. 1 comments
Counter : 314 Pageviews.

 


นิมนต์...หลวงพ่อมาเจิม
เพื่อเปงศิริมงคลก่องน้า..
จ๋าตุ๊.....จ๋าตุ๊.....จ๋าตุ๊.......ฟิ้วว์....ครอก?...งี้!....




โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:0:04:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

seventh_heaven
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add seventh_heaven's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com