๓ วัน ๒ คืน Macau & Hongkong แบบสบาย ๆ ......วันที่ ๓

สวัสดีค่ะ..

วันนี้ต้องกลับแล้ว........

เครื่องออก สามทุ่มครึ่ง มีเวลาทั้งวัน..
ตื่นสาย ๆ check out ฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วก็
กินอาหารเช้าในโรงแรมเลย
(เห็นใจลูกทัวร์มาก ๆ อ่ะ .......กิน นอน ไม่เป็นเวลาเล้ยยยย...)
กลัว ป๊ากับแม่จะบ่นเป็นที่สุด

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ...เมื่อท้องอิ่มก็ออกผจญภัยกันต่อ ^^"

ไปวัดอาม่าค่ะ นั่งรถเมล์เหมือนเดิม

รถเมล์สุดสายที่วัดอาม่า ...
พอรถหยุดแล้วเหมือนกับคนขับเค้าไม่ไปต่อแล้ว
ก็มองซ้าย มองขวา (ไม่เห็นวัดอาม่าเลย)
เราก็มองหน้าคนขับ ...คนขับเค้าคงชินกับคนที่มาเที่ยวมั๊ง
เค้าก็เลยชี้ไปข้างหน้า ^^

เดินไปนิดเดียวค่ะ

ตอนเดินไปมีคนงานกำลังนั่งทำทางเท้าอยู่....

ถึงวัดอาม่าแล้วค่ะ แล้วไกด์ก็อธิบายให้ลูกทัวร์ฟังว่า วัดอาม่ามีความเป็นมายังไง...

(ขำ... ป๊ากับแม่ตั้งใจฟังมาก ๆ เลยอ่ะ ไกด์เขินเลย )

เข้าไปไหว้พระกัน ต้องเดินขึ้นเขาด้วย
แม่กับป๊าเลยขอนั่งรออยู่ข้างล่าง.

ออกจากวัดอาม่า นั่งรถเมล์ต่อไปโคโลอาน

ตั้งใจจะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมบนยอดเขาโคโลอาน....

ไปถูกด้วยนะ...เห็นรถจอดอยู่เต็มเลย..แต่ไม่มีคนขับซักคน
ป๊าถามถ้าเดินขึ้นไปเองไกลมั๊ย...

ก็บอกว่า น่าจะำไกลนะป๊า...ซักพักก็มีคนเดินลงมา ๒ คน
ท่าทางเหนื่อยหอบมาก ก็ถามเค้าเป็นว่าลงมาจากข้างบนหรอ

เค้าก็พูดภาษาจีน แล้วทำท่าประกอบ...
ประมาณว่าเดินขึ้นไปไม่ไหว แล้วก็ชี้ ๆ ไปที่รถตู้
เราก็พูดภาษาอังกฤษ เค้าก็พูดแต่ภาษาจีน .... - -"

อ่อ ตอนหลังรู้เรื่องคำเดียว bye bye .... ขำอ่ะ

แล้วลูกทัวร์ทั้งหลายก็ตกลงกันว่า ผ่านก่อนดีกว่า...

ทัวร์นี้เที่ยวกันแบบนี้อ่ะ...(ใครจะไปยกมือขึ้น)
จากป้ายรถเมล์นี้ไปโคโลอาน ป้ายรถเมล์เดียวนะคะ

ป้ายเดียวถึงป้ายรถเมล์ที่มีขวดแฟนต้าน้ำส้มเลย...
ฝั่งตรงข้ามป้ายรถเมล์ก็จะเป็นร้านทาร์ตไข่ที่อร่อยที่สุด...

เดินหาร้าน ngatim ไม่เจอ ..เจอแต่ตำรวจ เลยถามทาง...
เจอตำรวจใจดี พาเดินไปส่งที่ร้านเลยค่ะ

อาหารจานค่อนข้างใหญ่ ..อร่อยค่ะ ไม่ผิดหวังเลย
ทั้งหมดค่าเสียหาย 294 Mop ค่ะ

ร้านอยู่ติดกับโบสถ์นี้เลย

ไปชิมทาร์ตไข่ดีกว่า

กินข้าวกินขนมเรียบร้อยก็ นั่งรถเมล์ตรงขวดแฟนต้า สาย 26
ไปลงที่ เซนาโด้เลยค่ะ... ข้ามสะพานมาป้ายที่ ๓ ค่ะ
นั่งประมาณ ๒๐ นาที... พอดีเจอคนไทยบนรถเมล์เค้าอยู่ที่มาเก๊า
เค้าได้ยินว่าป๊าถามว่าจะลงตรงไหน ...เค้าเลยบอกเลยค่ะ ^^

คนไทยใจดี

ก็เลยได้มาเดินเก็บตกที่เซนาโด้อีกครั้ง...

ใครเดินแถว ๆ เซนาโด้ มักจะไม่รอดพ้นการให้ชิมหมูแผ่น...
โดนมาแล้วค่ะ...ชิมที่ร้านเลยอ่ะ เนื้อแผ่น.

ตะนี้ก่อนชิมถามนะคะ ว่าหมูหรือเนื้ออ่ะ...T_T

เชอร์รี่ จีจี้ อยากกระโดดมั่ง

บะหมี่ส่งท้าย....ในสนามบินมาเก๊าค่ะ

จบแล้วค่ะทริป มาเก๊า แถมฮ่องกงนิดหน่อย..

ขอบคุณป๊ากับแม่ที่ยอมไปเที่ยวกับทัวร์นี้... เดินก็เยอะ กินก็ไม่เป็นเวลา
ไม่บ่นเลยซักคำ แถมยังชมและเป็นกำลังใจให้อีกต่างหาก

กลับมาก็ถามเชอร์รี่ จีจี้อยู่บ่อย ๆ ว่า
คราวหน้าจะพาอาม่า อากงไปเที่ยวไหน...

มีแน่นอน ...สำหรับลูกทัวร์น่ารัก ๆ แบบนี้

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามา....

Last Update : 14 เมษายน 2552 16:02:42 น.

สนุกสนานทั้งครอบครัวเลยนะ ว่าแต่ทัวร์นี้เที่ยวกินตามใจคนเป็นไกด์หรือเปล่าเนี่ย?

โดย: Jub IP: 125.24.225.190 14 เมษายน 2552 17:00:53 น.

แอบมาทัวมาเก๊าด้วยคน ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

ยังคิดอยู่ว่า ไปฮ่องกงคราวหน้า จะไปมาเก๊าด้วย

โดย: Cherry (ความสวยเปล่งประกายในสายลมหนาว ) 14 เมษายน 2552 19:19:22 น.

รูปตึกรูปล่าง ๆ ดูผ่าน ๆ เหมือนอิตาลี่

'^^

โดย: nN ;) IP: 125.25.20.42 14 เมษายน 2552 19:27:51 น.

สวยดีคราบ รูปน่ารัก

โดย: อูโด้ง IP: 114.128.240.48 23 กรกฎาคม 2552 0:34:40 น.

รูปสวยดีนะครับ ^^

โดย: mM IP: 223.207.156.164 13 มกราคม 2554 23:11:07 น.

แม่เชอร์รี่
นครสวรรค์ Thailand

❤ 。◕‿◕。 ✎ ✟ஐ ☀☁☂☃☄

blog ใหม่ สด ๆ ร้อน ๆ จ้า....

ตรุษจีน ปากน้ำโพ #1

ของขวัญจากลูกสาว

ชวนชมหลังบ้าน....^^

มาเก๊า ฮ่องกง วันที่ ๑

มาเก๊า ฮ่องกง วันที่ ๒

มาเก๊า ฮ่องกง วันที่ ๓

ShoutMix chat widget

[Add แม่เชอร์รี่'s blog to your web]