the only wrong thing would be to deny what your heart truly feels • ปฏิเสธหัวใจอย่างไร ฉันทำไม่เป็น

น่าน น๊าน นาน (1)

review เที่ยวคราวนี้เหมือนเป็นการรวมที่กินอร่อยๆ วัดงามๆ ไหว้พระอิ่มบุญ ธรรมชาติสวยๆ ไว้หมดเลยค่ะ จะเล่าให้ฟังแบบกระชับ
ขึ้นเหนือผ่านพิษณุโลก แวะกราบพระพุทธชินราช เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีความสวยงาม นมัสการเป็นสิริมงคลของการเริ่มทริปนี้

แล้วแวะกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ร้านอยู่ริมแม่น้ำน่าน เวลานั่งกินบนพื้นบ้านแล้วห้อยขาลงมา สบายๆ ชิลๆ ก๋วยเตี๋ยวก็อร่อย

ถึงแล้วเมืองน่าน ตอนหัวค่ำ หลังจากเอาของเข้าเก็บที่เกสท์เฮ้าส์แล้วก็ออกมาเดินสำรวจ
เมืองน่านเป็นเมืองสงบค่ะ เราเดินมาเจอร้านนี้ พอดีหิวมากเลยแวะกินกันก่อน มิลค์คลับ ค่ะ

ออกจากมิลค์คลับ เดินต่อ ไปกินขนมหวานไทยๆกันที่ ร้านป้านิ่ม ลองกินบัวลอยไข่หวาน ข้าวเหนียวดำเปียก ลูกเดือยเปียก
ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยกินขนมหวานที่ไหนอร่อยขนาดนี้อยากขอให้ป้านิ่มไปเปิดสาขาในกรุงเทพ (ไม่ได้เวอร์น้ามันเป็นความรู้สึกของ จขบ.)
รสชาติหอม ไม่หวานเกินไป นุ่มกลมกล่อม ชอบจริงๆ

พออิ่มเอมกันแล้วถึงเวลาเดินเก็บภาพวัดในเมืองตอนมืดๆ วัดทุกวัดที่นี่จะฉายไฟส่องตัววัดให้เห็นความสวยงามยามค่ำคืน

วันที่ 2
เช้านี้ที่เมืองน่าน อากาศเย็น

morningwalk

ไปชมตลาดของเค้าซักหน่อย
morning กินอาหารเช้าเสร็จ ต่อไปจะเริ่มตะลุยไหว้พระแล้วนะคะ

วัดพระธาตุแช่แห้ง : เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีเถาะ Photobucket

วัดพระธาตุเขาน้อย
แล้วย้อนกลับเข้าเมือง เดินๆๆไหว้พระในเมือง

วัดศรีพันต้น

วัดภูมินทร์ : ภายในมีภาพเขียนฝาผนังเก่าที่สวยงามและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองน่าน
วัดภูมินทร์

วัดช้างค้ำ

วัดมิ่งเมือง
เมื่อไหว้พระวัดต่างๆในเมืองจนครบแล้วก็ได้เวลากลางวันพอดี กินอาหารเหนือ แล้วออกเดินทางขึ้นดอย ไปอุทยานแห่งชาติศรีน่านกันค่ะ
อ่อ เกือบลืม อันนี้สำคัญพลาดไม่ได้ แวะร้านกาแฟร้านนี้ก่อน อินน่าน
ไม่พูดอะไรมาก จุดเด่นของร้านนี้ เค้กอร่อย ราคาไม่แพง เจ้าของน่ารักอัธยาศัยดี มีพร็อพให้เล่นและถ่ายรูป บรรยากาศน่านั่ง
คราวนี้โดดขึ้นรถ ไปขึ้นดอยจริงๆและ อย่าลืมติดตามไปอ่านต่อภาคสองนะค้า

Last Update : 26 ธันวาคม 2553 19:40:52 น.

ภาพถ่ายสวยมากเลยค่ะ ชัดมาก.. ขอเข้ามาดูบ่อยๆนะคะ ทริปก็น่าสนใจ อาหารดูน่าทานมาก..ก..

merry christmas ด้วยนะคะ..^___^

โดย: นก (mie_family ) 25 ธันวาคม 2553 20:56:17 น.

สวัสดีจร้า ชื่อหนิง นะจ๊ะ

โดย: ning.ple 25 ธันวาคม 2553 21:53:58 น.

น่าไปเที่ยวเนอะ...ภาพถ่ายสวยมากค่ะ ไม่มีใครพาไปเที่ยวอำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน บ้าง คิดถึง เคยไปเที่ยวตอนเด็กๆบรรยากาศสงบ สวย อากาศดี

โดย: ลายไม้ IP: 118.173.199.57 26 ธันวาคม 2553 21:00:24 น.

จิตรกรรมฝาผนังในวัดภูมินทร์ได้รับการเรียกขานว่า "กระซิบรัก" โรแมนติกมากกกกกกกกก
รักเมืองนี้ที่สุดค่ะ

โดย: BabyGreace 26 ธันวาคม 2553 23:20:37 น.

มีเบอร์ติดต่อเกสท์เฮ้าส์มั้ยค่ะ
ราคาประมาณเท่าไหร่เอ่ย
อันนี้อยุในตัวเมืองเลยรึเปล่าค่ะ

พอดีจะไปเที่ยวอ่ะค่ะ เลยมาแวะหาข้อมูล
ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ ^^

โดย: สมิง <<กลิ้ง>> IP: 118.172.120.236 27 ธันวาคม 2553 14:54:43 น.

เคยไปมาแล้วค่ะ
แต่ก้อประทับใจมาก
รอบหน้าจะพาแม่ไปสักทีเพราะแม่เกิดปีเถาะ

โดย: มิลเม 28 ธันวาคม 2553 8:23:27 น.

กระรอกหางกลม

[Add กระรอกหางกลม's blog to your web]