ด้วยอำนาจแห่งรัก เราจึงมาพบกัน รักกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป
ถ้าปราศจากความรักเสียแล้ว โลกนี้ก็ไม่มีอะไรสวยงามน่าชื่นตาชื่นใจอีกต่อไป

Rational Eagle

เกิดมาจากความรัก ได้รับการอบรมเลี้ยงดูมา
ด้วยความรัก มีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อความรัก
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีความเมตตา มีความ
ปรารถนาดีต่อกัน ครอบครัวที่มีความรัก
คือ ครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข

[Add Rational Eagle's blog to your web]

Dresden, Germany ตอนที่ 4

วิวถัดจากสะพานหิน Bastei Bridge

อีกมุมหนึ่งของสะพานหินข้ามเขา

ภูเขาหินปูน และ Bastei Rock

Bastei Rock ภูเขาหินปูน

จุดชมวิวและถ่ายรูปบนยอดเขา อีกจุดหนึ่ง

เลยเวลาพักเที่ยงของผมมาเยอะแล้ว เห็นทีจะโพสต์รูปไม่เสร็จ ขอไปทำงานก่อน
อีกสามชั่วโมงผมจะมาโพสต์ต่อนะครับ ยังใส่ภาพภูเขาหินปูนที่
Saxon Switzerland ไม่หมดเลย เดี๋ยวมาก็แล้วกันนะ รอก่อน เดี๋ยวมาโพสต์ต่อ

ด้านขวามือของจุดชมวิว

มองวิว

เดินไปเรื่อยๆ มองไปข้างล่าง

ยอดเขาอีกลูกหนึ่ง

วิวจากภูเขาหินปูน

สะพานทางเดินข้ามระหว่างยอดเขาที่เป็นโขดหิน

อีกมุมหนึ่งของโขดหินบนยอดเขา

ชะโงกลงไปมองข้างล่าง เหมือนเป็นเหว

หน้าผา

มองไปที่ภูเขาลูกข้างหน้า

วิวจากยอดเขาอีกมุมหนึ่ง

ชมวิวไปเรื่อยๆนะครับ เหมือนไปเดินเองบนภูเขา

โขดหินนี้สวยดี

อีกมุมหนึ่งบนยอดเขา

วิวบนเขา

ลูกปืนใหญ่สมัยโบราณ ค.ศ. 1261 คือประมาณ 746 ปีมาแล้ว ซึ่งเทียบได้กับ
สมัยพ่อขุนรามคำแหงของไทย

สะพานหิน

ถ่ายไกลออกมาหน่อย

ยอดเขา

วิวจากสะพานหิน

ดูวิวกันอีก

ภาพวิวจากยอดเขา

เห็นนักท่องเที่ยวยืนอยู่บนโขดหินทางขวามือไหมครับ อยู่ไกลลิบๆ เล็กนิดเดียว

ชมวิว

จุดชมวิว ถ่ายภาพ อีกจุดหนึ่ง

เห็นนักท่องเที่ยวยืนอยู่บนโขดหินก้อนซ้ายสุด ตัวเล็กนิดเดียว

สะพานข้ามเขา

วิวนี้เป็นไง

วิวนี้ล่ะ

เดินเหนื่อยแล้วครับ ขอพักทานอาหารกลางวันก่อน
เดินไปหาที่พัก บ้านนี้ที่เห็นนี่ ทำด้วยหิน

มีภัตตาคารหรูหราอยู่บนเขาด้วย ราคาก็ธรรมดา ไม่แพงอย่างภัตตาคารในมึนเช่น
ทานอาหารและเครื่องดื่มกัน 4 คน หมดไป 70 ยูโรได้ ประมาณ 3,000-3,500 บาท

ผมว่าจะถ่ายรูปพนักงานเสริฟซะหน่อย แต่โดนปรามเอาไว้อีกแล้ว
สาวๆสวยๆทั้งนั้นเลยครับ ใส่เครื่องแบบของภัตตาคาร
แอบถ่ายได้มาแค่นี้ ตอนที่เขาไปที่ประตูโน่นแล้ว

นี่เป็นโรงแรมที่อยู่บนเขานะครับ Bastei

ถนนทางขึ้นมาที่โรงแรม ด้วยรถยนต์ หรือ รถม้า ซึ่งเป็นคนละทางกับทางขึ้นไปโขดหิน

กำลังจะเดินทางกลับออกจากป่า ลงเขา แล้วไปขึ้นรถไฟที่ เมือง Wehlen
เพื่อเดินทางไปชมป้อมปราการใหญ่มหึมาบนยอดเขา (Koenigstein Fortress)

ก็ง่ายๆ เดินไปตามป้ายบอกทางนี่แหละ ไป Wehlen

ต้องเดินทางผ่านป่าไปก่อน จึงจะหาทางออกไปลงจากเขาได้

ชมวิวในป่าไปพลางๆก่อน เกือบถึงทางลงเขาแล้ว

ชอบก้อนหินสองก้อน วิวในป่า

ถึงเมือง wehlen แล้ว ข้างล่างที่เห็นนั่นไง จะได้ไปขึ้นรถไฟ

ลงจากเขาแล้ว

ลงจากเขา

ต้องข้ามเรือไปก่อน ถึงจะไปขึ้นรถไฟ กลับไปที่จอดรถ
เพราะว่าระยะทางที่พวกเราเดินอยู่บนเขา เป็นระยะทางจากเมือง
Rathen ไป Bastei จนไปถึง Wehlen นี่ยังเดินไม่ทั่วเลย

บ้านริมน้ำ ท่าน้ำเมือง Wehlen

บ้านริมน้ำ

รถไฟมาพอดี ขึ้นรถไฟไปลงที่เมือง Rathen
แล้วเดินไปที่จอดรถ จะได้ขับรถไปเที่ยวต่อ ที่ Koenigstein Fortress
ป้อมปราการสมัยโบราณ สร้างอยู่บนยอดเขา มีทั้งโรงเรียน โบสถ์ บ้านพักอาศัย
ค่ายทหาร ร้านค้า ไร่นา และอื่นๆ อยู่ในป้อมปราการนี้ทั้งหมดเลย

คนนิยมใช้จักรยาน เอาจักรยานขึ้นรถไฟไปด้วย

ที่นั่งในรถไฟ

ภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายของกระทู้นี้แล้ว
อีก วันสองวัน ผมจะโพสต์รูป Koenigstein Fortress ให้ชมกัน
สำหรับคนที่สนใจการท่องเที่ยวชมธรรมชาติป่าเขา
และสนใจสถาปัตยกรรมสมัยโบราณ

Last Update : 14 กันยายน 2550 6:11:57 น. 4 comments

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ...

สวยจังเลยค่ะ ชอบภูเขาและป่าจังค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆ และคำบรรยายค่ะ

เหมือนไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

ไม่ไปปราสาทของพระเจ้าลุควิคบ้างเหรอคะ

มีแต่ความสุขนะคะ

โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:6:59:38 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ คุณ ทิวาจรดราตรี
ชื่อคุณเพราะจังนะ ชอบชื่อนี้จัง
ปราสาทนอยชวานชไตน์ ไปมา 20 ครั้งแล้วครับ
แล้วจะเอาภาพมาโพสต์ให้ดูนะครับ

โดย: Rational Eagle วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:7:59:08 น.

ภาพสวยมั่กมัก จับภาพได้เก่งจัง

โดย: ดอกหญ้าสีน้ำเงิน วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:16:21:40 น.

รอชมภาพสวยๆ ของปราสาทนอยชวานชไตน์ค่ะ

โดย: ทิวาจรดราตรี วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:18:04:51 น.