..โลกนี้สวยงาม เมื่อเราเดินช้าลง.... ภาพถ่ายเป็นสื่อกลางของความรู้สึก ...สวยไม่สวยไม่รู้ รู้แต่ มีคุณค่า มากมาย....รักธรรมชาติ ขุนเขา...เดินเท้าย้ำไป ....ท่องทะเลหมอก ..ส่องนกดูไม้ ให้บานฉ่ำ...... ไปกับ.......เรานะ ดาหลา & ปะการัง.... http://daalaamita.multiply.com/
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

วันเกิดลูก Moo สุดที่รัก

วันคล้ายวันเกิด ลุกหมู ครบ 15 ปีเต็มใ ย่าง 16 แล้ว เห้อ ลูกโต ขึ้นรนเรื่อยๆ ๆ

เราก็แก่ลงไป เรื่อยๆ ๆ นิ จะ แรด ๆ ๆ ในโลก แห่งนี้ได้อีกนานไหม แฮะ ตอบไม่ได้ ง่ะ

แต่ก็จะอยู่ไป แหละ ตำหูตำตาม ทิ่ม ปิด ล้วงไต กันต่อ ปายยยยยยยยยยยยยยยยย

วันเวลา ผ่านไปเร็ว ดีจัง 16 ปีแล้วที่ ได้ ประคบประหง๋มลูก คนนี้ มาด้วยความรัก และหัวใจ

ตื่นแต่เช้า เห้อ เราเป็นแม่ที่แย่ ต้องให้ลูกเรียกตื่น .......ในวันเกิด ลุก

กอดลูก น้ำตาซึม แต่เช้า ความรู้สึก เหมือน วันวานที่ เกิด ปวด ท้องจะคลอดเช้าวันที่ 7 กุมภา 16 ปีท่ผ่านมา ..นั่งคิดถึง วันที่รอคอย ตลอด 9 เดือนเต็ม ๆ ที่ มีเจ้าหมุอ้วนๆๆนอน อยู่ ในพุง ........

กอดเจ้าอ้วน ตลอดคืน จน คลอด ตัวเท่าลุกหมู และ เรา ดูเหมือนจะเก้งก้าง ใน บันดล ลูกตัวแดงๆ ๆ ที่หมอ เอา ออกมาจากพุง ตัวโต ตั้ง 4900 กิโล ดูซิ อยู่ได้ไง ไม่หนักแฮะ ........

แต่ก่อน เราเป็นฝ่ายอุ้มลูกร่อนไปร่อนมา โอละเห่ กล่อม ให้นอน กอดแนบอก ให้หลับและวาง ในเตียงอย่างแผ่วเบา........

ดูซอ ดู เมื่อก่อนเอ้ม เค้า แต่ ณ. วันนี้ ลูกเป็นฝ่ายอุ้มเรา ผู้เป็นแม่ ที่บับวัน จะถอยหลัง ลงไป เรื่อย ๆ ๆ

และ คำว่าแก่ ลง มันชัดเจน เมื่อฉัน ป่วยบ่อยๆๆและ ป่วยหนักขึ้นกว่าเดิม

ณ.วันนี้ ฉัน มี โรค ใหม่ เกิดขึ้น ต่อไปจะทำอะไรคงต้องระมัดระวัง อีกมากมาย

เพื่อจะมีชีวิต ยืนยาว อยู่กับลุก ที่รัก มาก มากกว่าชีวิต ไปนาน ๆ

ขอ ให้ลุกหมูอ้วนที่รัก เป็นเด้กดีของแม่ตลอดไป เป็น เด้กที่ไม่ดื้อ ไม่ซน เอ๊ะ ไม่ใช่ สิ เค้าดตแล้ว ไม่ใช่ดื้อละซน ต้องบอกว่า ไม่ดื้อ และ ตั้งใจ ทำทุกสิ่งที่ จะพบในวันต่อๆๆไป ให้ดีที่สุด

แม่อยากบอกลูกหมู ว่า...........แม่รักลกหมู ยิ่งกว่าชีวิต

*+*+

~ หนึ่งในไม่กี่คน ~


ไม่กี่คนที่จะเคียงข้างกัน ไม่กี่คนที่จะคอยร่วมทุกข์ใจ
และไม่ทิ้งฉันไว้ลำพัง ไม่ว่าเจอเรื่องร้ายใด ๆ ก็พร้อมเดินไปกับฉัน

ไม่กี่คนที่จะรักฉันจริง ทำให้ยิ้มในชั่วโมงที่เหงาใจ
ในชีวิตที่ล่วงเลยมา ไม่กี่คนที่ฉันไว้ใจ
ให้กุมมือ อยากฝากชีวิต

* และหนึ่งในนั้น ก็คือเธอคนดี
ที่ฉันนั้นโชคดี ที่เราได้พบกัน
จากหนึ่งในร้อย หนึ่งจากในล้าน
ได้มาร่วมทางเดิน ให้หนึ่งใจฉันได้เจอกับรักดีๆ

ไม่กี่คนที่จะคอยหวังดี มีแค่เพียงไม่กี่คนให้เชื่อใจ
ในชีวิตที่ล่วงเลยมา ไม่กี่คนที่ฉันให้ใจ
แค่บางคนที่อยากบอกรัก

* และหนึ่งในนั้น ก็คือเธอคนดี
ที่ฉันนั้นโชคดี ที่เราได้พบกัน
จากหนึ่งในร้อย หนึ่งจากในล้าน
ได้มาร่วมทางเดิน ให้หนึ่งใจฉันได้เจอกับรักดีๆ

อยากบอกว่าฉัน รักเธออีกครั้ง คนดี


*+*+

อยากดูแล เมื่อยามเธอหมอง เศร้า
อยากเป็นเงา เมื่อเธอเหงาใจ
อยากเดินเคียง เมื่อเธอต้องการ ผู้ใด
ข้าง กาย ซักคน
หากว่าเธอ ท้อ แท้ วันใด
ถูกสิ่งใด ทำใจ ร้อนรน
หากต้องการ มีใคร ซักคน
ที่พร้อมให้ความ อุ่นใจ
ขอ เป็นคนหนึ่ง
ซึ่งคอยห่วงใย แต่เธอ เรื่อยไป
แม้ จะเป็นคน สุดท้าย ที่ เธอ จะมอง

หากว่าเธอ ท้อ แท้ วันใด
ถูกสิ่งใด ทำใจ ร้อนรน
หากต้องการ มีใคร ซักคน
ที่พร้อมให้ความ อุ่นใจ
ขอ เป็นคนหนึ่ง
ซึ่งคอยห่วงใย แต่เธอ เรื่อยไป
แม้ จะเป็นคน สุดท้าย ที่ เธอ จะมอง
ขอ เป็นคนหนึ่ง
ซึ่งคอยห่วงใย แต่เธอ เรื่อยไป
แม้ จะเป็นคน สุดท้าย ที่ เธอ จะมอง
แม้ จะเป็นคน สุดท้าย ที่ เธอ จะมอง...


*+*+

เพลง: ขอบคุณที่รักกัน
โปเตโต้

ฉันเคยเกือบพลาดสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต
หากในวันที่ฉันล้มอยู่ ไม่มีหนึ่งใจของเธอ
ฝันคงจบ หลายสิ่งที่ดีคงหมดทางได้เจอ
หนึ่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ไม่ลืมได้เลย...

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

สักวันหนึ่งฉันอาจต้องล้มลงอีก ใครจะรู้
แต่ถ้าเธอไปด้วยกันอยู่ ก็ไม่หวั่นกลัวเท่าไร
เรื่องบางอย่าง ฉันอาจได้เคยพูดบอกเธอออกไป
แต่อีกมุมนึงของหัวใจ ไม่เคยพูดเลย

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

ขอบคุณที่รักกัน...
ขอบคุณทุกครั้งที่คอยกอดฉัน
ในวันที่ปัญหา ถาโถมเข้ามาใส่
จะตอบแทนความรัก ที่ฉันได้จากเธออย่างไร
ก็รู้ดีว่าไม่พอ แต่ขอทำให้ดีที่สุด

ขอบคุณในความรัก ที่หาไม่ได้จากที่ไหน
จะรักเธอให้มากพอ และขอทำให้ดีที่สุด.

//www.atimemedia.com/vote/archives/001402.html




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2550
0 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2550 8:47:35 น.
Counter : 470 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ปะการังหอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต...เดินได้ ด้วยหัวใจ
หัวใจอยู่ที่ ธรรมชาติ ภาพถ่ายและ กลอน
bg sss
Friends' blogs
[Add ปะการังหอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.