มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
ความสุข...แท้จริง
ดอกไม้ที่บ้านฉัน กำลังบาน...

หลังจากความพยายามในการดูแลใส่ใจ
ใส่ความสุขให้กับสิ่งที่ตนเองรัก

ฉันรักต้นไม้ ดอกไม้
และพวกเขาก็รักฉัน




ทางเลือก...ที่จะสรรหาความสุข ใส่ตัว
ที่ฉันหันกลับมามองอีกครั้ง

แล้วก็พบว่า สิ่งนี้ คือความสุขที่แท้จริง



การได้มีความสุข ที่เมล็ดพันธุ์ที่เพาะไว้ เริ่มแทงยอดต้นอ่อน
เมื่อต้นกล้าแข็ง จนถึงเมื่อเขาได้ออกดอกให้ชื่นชม

ความภาคภูมิใจ และอยากเก็บภาพประทับใจนั้นไว้
ก็แค่นี้เอง ความสุขที่หาได้ง่ายๆสำหรับฉัน

แล้วทำไม ที่ผ่านมา ฉันยังใฝ่หาความสุข
ที่จริงๆแล้วคือทุกข์ คือความลุ่มหลง ที่ฉาบด้วยความหวานของกิเลส

มนุษย์เรา ...ต้องผ่านบททดสอบ ใช่ไหม



บททดสอบที่ผ่านมา เพื่อให้เราสอบให้ผ่านโดยวิธีใดๆ

อย่างดีก็เรียกว่าผ่านฉลุย หรืออย่างร้ายก็แค่สะบักสะบอม

แต่โชคฉันยังดี ที่ฉันผ่านมาได้อย่างกลางๆ

แต่สิ่งต่างๆที่ฉันได้สอบผ่านมานั้น กลับยิ่งทำให้ฉันซาบซึ้ง
กับความสุข ณ ขณะนี้ อย่างล้นพ้น

กำลังใจ ความตั้งใจจริง จากตัวเราต่างหาก
ที่ทำให้เราผ่านพ้นอุปสรรคในชีวิตต่างๆมาได้






Create Date : 08 มีนาคม 2552
Last Update : 27 มีนาคม 2552 8:34:02 น.
Counter : 1081 Pageviews.

12 comments
  
มาชวนปายดูการ์ตูน
2หมิงกะอินชอน
ตอน ต้นมะพร้าวกะตู้จดหมาย

โดย: พลังชีวิต วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:17:56:47 น.
  
มาชมดอกไม้ด้วยคนค่ะ
ชีวิตคนเรา มีข้อสอบผ่านเข้ามาเยอะ จะสอบผ่านหรือไม่ ก็ต้องลองทำกันไป
โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:21:07:37 น.
  
ภาพแรกนั่นใช่ดอกลิปสติกรึเปล่าคะ คุ้นๆจัง
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:22:37:43 น.
  
ดอกไม้ที่บ้านงามจัง

มาสะกดจิต อิๆๆๆ


ขอให้มีความสุขกะวันจันทร์เน้อ
โดย: พลังชีวิต วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:9:15:14 น.
  
ตอบคุณนายทหารเรือ ^ ^

ใช่แล้วค่ะ ภาพแรกคือดอกลิปติก นั่นเองค่ะ
โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:9:27:28 น.
  
ตอบคุณพลังชีวิต

แวะมาบริหารพลังจิตด้วยการสะกดจิตสาวๆแต่เช้าเชียว

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ
โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:9:31:23 น.
  
ค่ะคุณกิ่งไม้ไทย
ต้องผ่านให้ได้ทุกบททดสอบ
โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:21:33:52 น.
  

มะไหร่เรือลำนี้จะออก อิๆๆๆๆ


ขอบคุงๆๆๆๆก้าบ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:9:30:39 น.
  
ตอบ คุณพลังชีวิต

เรือลำนี้จอดรอความรักที่แท้จริง จากใครสักคน
ที่เขาจะมาถึงสักวันค่ะ ...
(ซึ้งไหมล่ะ อิิอิ)

โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:10:22:48 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ยิ้มไว้นะขอรับแล้วจะดีเองครับ
โดย: katoy วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:7:38:42 น.
  
โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:33:15 น.
  
โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:19:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rainyflw
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กาลเวลา ทำให้ฉันเติบโตขึ้น เวลาที่ผ่านไม่ได้ทำให้ความทรงจำในอดีตลบเลือน แต่เวลาทำให้เราสามารถกลั่นกรองความคิดของตัวเอง เลือกเก็บแต่สิ่งที่เป็นคุณกับจิตใจ เลือกทิ้งสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ ขอบคุณเวลา .... ที่ให้โอกาสแก่ฉัน และขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชม และเป็นเพื่อนกันค่ะ
.
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๘ และ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐ มาตรา๘ มาตรา๙ และมาตรา๑๑ และข้อกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อเขียนหรือภาพถ่ายใน Blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง หรือดัดแปลงไม่ว่ากรณีใด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล๊อคนี้ไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด