K@K@ & The Reds go M@rching On.
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เก็บตก ก้นตะกอน ตอนเที่ยงคืน .....










เ ก็ บ ต ก ก้ น ต ะ ก อ น . . . . . ต อ น เ ที่ ย ง คื น . . . . .





* ทุกการแข่งขัน มีความหมายกับแต่ละคนไม่เท่ากัน

แต่ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันแบบที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ หรือการแข่งขันแบบเอาเป็นเอาตาย

ผลสุดท้ายมันก็จะลงเอยเหมือนกันเสมอ คือ ... จะต้องมีฝ่ายหนึ่งที่เป็นผู้ชนะ และอีกฝ่ายที่กลายเป็นผู้แพ้ ..

ที่สำคัญคือ ....เราต้องรู้ว่า เมื่อไร ถึงจะควรสู้ ......

นั่นเพราะว่า ....ไม่มีชัยชนะใด ที่ได้มา โดยไม่ต้องแลกกับการสูญเสียอะไรไปหรอก ....




* เราทุกคนล้วนเคยทำบาป ....

แต่ไม่ใช่ทุกคน ที่จะรู้สึกผิดกับสิ่งไม่ดีที่ตัวเองทำลงไป ...

และในทางตรงกันข้าม ... ก็มีผู้ที่รู้สึกผิด...... ลงโทษตัวเองมากกว่าที่ควรจะเป็น

มีผู้ที่พยายาม บรรเทาความรู้สึกผิดของตัวเอง ด้วยการทำความดีชดเชย หรือ เฝ้าแก้ต่างกับตัวเองว่า เราทำบาปไปเพื่อความยุติธรรมนะ ...

รวมไปถึงการปฏิญาณตนว่า จะไม่ทำบาปอีก และจะทำตัวให้ดีขึ้น .....

แต่ท้ายที่สุด ถ้าความรู้สึกผิด มันยังไม่จางหายไป .... เราก็ทำได้แค่ วิงวอน ให้ พระเจ้า ได้โปรด อภัยให้เราด้วย ......



* มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อน ....

ด้านนึงเราสามารถทำความดีได้มากมาย ....... แต่อีกด้านเราก็ชั่วร้ายได้เหลือแสน

มันคือการต่อสู้อย่างต่อเนื่อง.....ระหว่าง เทวดา กับ ปิศาจร้าย ที่แอบแฝงอยู่ ในตัวเราทุกคน ....

ไม่มีใคร สมบูรณ์ ดีพร้อมไปซะทุกอย่าง ...

ในบางสถานการณ์...... มีเพียงหนทางเดียวที่จะรักษาความสัมพันธ์ ที่ดีต่อกันไว้ได้ หลังจากเกิดเรื่องเลวร้าย ........

นั่นก็คือการเห็นอกเห็นใจ ....ให้อภัยซึ่งกันและกัน ......


* เมื่อใดที่หัวใจเราเริ่มบกพร่อง ........ยอมรับความผิดพลาดของคนอื่นไม่ได้ ....

เฟดตัวเอง ออกมาอยู่คนเดียวซะ .....ถ้าไม่อยากสูญเสียคนรอบข้างไป ....

เพราะ มนุษย์กับความผิดพลาด ....เป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้หรอก ....




* เมื่อต้องตัดสินอะไร หรือฟังคำแก้ต่างของใคร....... จงให้น้ำหนัก กับคำอธิบายที่เรียบง่าย ธรมดาที่สุด .......เพราะมันมักจะถูกต้อง เป็นความจริงเสมอ ...



* ไม่มีการครอบครองใด ไร้ซึ่งการปกป้อง ....

และไม่มีการปกป้องใด ปราศจากซึ่งการท้าทาย ....

และไม่ควรมีการท้าทายใดๆ ที่จะมีจุดเริ่มต้นมาจากผู้ที่สถานะต่ำต้อย อ่อนแอกว่า ...

นอกเสียจากว่า มันผู้นั้น ไร้สมอง .....





* การแสวงหาอำนาจให้กับตัวเอง มันเริ่มต้นตั้งแต่เรายังเป็นเด็กแล้ว ...

เราถูกสอนมาว่า อำนาจแห่งความดี จะชนะ อำนาจแห่งความชั่วร้าย ....

แต่พอโตขึ้น เราก็ได้รู้ว่า .....ไม่มีอะไรที่ง่ายขนาดนั้น ....

ความชั่วร้าย มักจะทิ้งร่อยรอยไว้ .....อย่างน้อยก็เพียงพอที่จะทำร้าย ความรู้สึกของ เราได้เสมอ .....




* ในความเป็นจริงของสังคมทุกวันนี้ .... เราไม่อาจรู้ว่า เราจะสามารถ ไว้ใจใครได้บ้าง ....

ผู้ที่ใกล้ชิดเราที่สุด ก็อาจทรยศเราได้ ......คนที่ไม่รู้จักเราเลย อาจช่วยชีวิตเรา ....

ท้ายที่สุดแล้ว ....

ผู้คนส่วนมาก จึงเลือกที่จะไว้ใจ แต่ตัวเอง .....

เพราะมันเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้ว ...... ที่จะไม่ต้อง ถูกทรยศ หักหลัง ...




* เราทุกคนต่างค้นหาใครสักคนในชีวิต ... คนพิเศษที่จะมาเติมเต็ม สิ่งที่ขาดหายไป ....

คนที่จะหยิบยื่นความเป็นเพื่อน ,ความรัก, ความช่วยเหลือ , หรือ ความมั่นคง .......ฯลฯ

และถ้าเรา ใช้ความพยายามค้นหาอย่างหนัก ...... เราอาจจะเจอ คนที่ให้เราได้ทุกอย่าง ตามที่เราต้องการ ...

แต่ถ้าพยายามเต็มที่แล้ว ....ไม่พบ ........

เราก็คงทำได้แค่ อธิษฐาน ให้ ..... เค้าเป็นฝ่ายมา ค้นพบเราเอง .......






* ไม่มีใครจะหลีกหนีความตายได้ ......... มันคือข้อสัญญาที่ให้ไว้กับเรา ตั้งแต่เกิด .....

แต่ก่อนที่มันจะเป็นไปตามสัญญา .....

เราทุกคนต่างก็หวังว่า จะ มีบางสิ่งเกิดขึ้นกับเรา ...

ไม่ว่าจะเป็น ความเร้าใจของความรัก ,ความปิติของการสร้างครอบครัว , การสร้างสิ่งดีๆ ให้กับมิตรสหาย หรือแม้กระทั่ง ความปวดร้าวของการสูญเสีย .....

เราต่างหวังว่า จะได้เจอประสบการณ์เหล่านั้น.....เพื่อ ที่จะทำให้ชีวิตของเรามีความหมาย .....

แต่ความจริงที่น่าเศร้าก็คือ ....ใช่ว่า ทุกชีวิต จะมีความหมาย .....

บางคนใช้เวลาทั้งหมด ที่มีอยู่ในโลกนี้ ......อยู่กับการรอคอย .... รอให้บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับตัวเค้า ....

จะดีกว่ามั้ย .....ถ้าเราจะช่วยเร่งปฏิกิริยาที่ว่า ให้มันเกิดเร็วขึ้น .... ด้วยตัวของเราเอง ......

ก่อนที่ทุกอย่าง มันจะสายเกินไป .....





* บ่อยครั้งที่เราต้องเสียสละสิ่งที่เราอยากทำ อยากได้...... เพียงเพื่อทำในสิ่งที่สังคมตัดสินว่า มัน ถูกต้อง ...

การอยู่อย่างมีความรับผิดชอบ ทั้งชีวิต ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายเลย ...

และเมื่อวันเวลาผ่านไป มันอาจกลายเป็นภาระที่หนักเกินไปสำหรับบางคน

การเป็นคนดี ไม่ได้หมายความว่า เราต้องทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป .....

ไม่ได้ไประยำบนหัวใคร .....หรือทำให้ใครต้องเดือดร้อน .... บางทีมันก็น่าจะเพียงพอแล้วนะ .....



* มนุษย์ทุกคน ชอบเรื่องฉาวโฉ่ ไม่ว่าจะเรื่องใหญ่หรือเล็กแค่ไหน

นั่นก็เพราะว่า ....

จะมีอะไร บันเทิง มากไปกว่า ...... การได้เห็นความตกต่ำของผู้ที่เคยมีฐานะสูงส่งทั้งหลาย

อะไรจะตื่นเต้นไปกว่า ...การได้เห็นเรื่องลับๆ ของคนที่พยายามปกปิดมันสุดชีวิต ....

อะไรจะสนุกสนานไปกว่า ..........การที่คนตอแหล ตลบแตลง จะถูกประจาน

เชื่อเถอะว่า ..... ลึกๆแล้ว มนุษย์แอบสะใจเล็กๆ ที่ได้เห็นความวิบัติ ของคนอื่น ....ตราบใดที่เรื่องร้ายๆนั่นไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง หรือกับ คนที่เราปราถนาดีด้วย




* เราทุกคน ยกย่อง วีรบุรุษ ด้วยเหตุผล ที่ต่างกันออกไป

บางครั้งเพราะความเด็ดเดี่ยวของเค้า

บ้างเพราะความกล้าหาญของเค้า

บ้างเพราะคุณงามความดี

แต่สาเหตุส่วนใหญ่ ที่เราต้อง เรียกร้อง โหยหา วีรบุรุษ นั่นก็เพราะ มีบางช่วงในชีวิต ที่เราตกหลุม ติดหล่ม .... คาดฝันว่าจะมีคนมาช่วยเหลือ

แต่ถ้าวีรบุรุษ ไม่โผล่หัวออกมา ...... เราก้อคงต้องช่วยเหลือตัวเอง ...

แล้วทำไม ไม่ไสหัวตัวเองออกไปเป็นวีรบุรุษซะเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียเวลารอ .....




* ไม่ว่าเราจะตั้งใจ พยายามทำความดีแค่ไหนแล้วก็ตาม .....

แต่ในระหว่างทาง ของถนนแห่งชีวิตสายนี้ ...... เราอาจจะต้องสูญเสียเพื่อนร่วมทางไปมากมาย ....

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล หรือความไม่เข้าใจอะไรก็ตามที......

และการเดินทางของเราก็จะยากลำบากมากขึ้น .......

นั่นเป็นเพราะว่า ......

มนุษย์เราถูกออกแบบมาเพื่อให้อยู่กับสิ่งต่างๆมากมาย ....

แต่ความอ้างว้าง โดดเดี่ยว ไม่ใช่หนึ่งในนั้น ....




* ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่จีรัง และยั่งยืน .....

เมื่อถึงเวลา เราทุกคนก็ต้องอำลาโลกที่เราคุ้นเคย

อำลาทุกสิ่ง ที่เราไม่เคย แม้แต่จะเห็นคุณค่าของมัน

อำลาผู้คน ที่เราเคยคิดว่า จะไม่มีวันทอดทิ้งเรา

และเมื่อการเปลี่ยนแปลงนี้มาถึง ....

เมื่อสิ่งที่คุ้นเคยกำลังจะจากเราไป ........ สิ่งที่ไม่คุ้นเคยกำลังจะก้าวเข้ามา ......

เราทุกคนก็ทำได้แค่เพียง ...... กล่าวคำทักทาย แล้วก็ ยิ้มต้อนรับมัน .....




ยินดีกับสิ่งที่ได้มา ........ ยอมรับกับสิ่งที่เสียไป ......




ซ้าาาาาธุ .........






Create Date : 07 เมษายน 2551
Last Update : 7 เมษายน 2551 0:41:27 น. 0 comments
Counter : 3505 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อาฮุย๑
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อาฮุย๑'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.