K@K@ & The Reds go M@rching On.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

I Hate Myself For Loving You .















I Hate Myself For Loving You - Joan Jett and the Blackhearts







ก็จะเรื่องอะไร ซะอีกล่ะ .....ถ้าไม่ใช่เรื่องของเจ้าโด้ .... อดีต ยอดขมองอิ่ม ของเร้ด อาร์มี่ ...

เมื่อวาน ป๋า กี้ ออกมาแถลงข่าวแบบเป็นทางการ ....ตบโต๊ะ ดัง “ เปรี้ยง” จนโต๊ะหักไป 2 ตัวซ้อน ต้องหามาเปลี่ยนกันให้วุ่น .....

ป๋า บอกสั้นๆ ว่า ......

“ ตกลง คริสเตียโน่ จะยังอยู่ กับเราอย่างแน่นอน ในซีซั่นหน้า “

และเมื่อบวกกับข่าว ที่แมดริด ออกมาประกาศว่า จะไม่เสริมกำลังอีกแล้ว หลังจากได้ตัว ฟาน เดอร์ ฟาร์ท มา ..

ถึงตรงนี้ .....ผมคิดว่า 99.12345 % แล้วล่ะ ที่เจ้าโด้ จะยังไม่ย้าย .....


“ ไม่ย้ายก็ดีแล้วนี่ ......มันเก่งจะตาย อยู่ต่อ ผีแดง ก็มีแต่ได้ “ เสียงใครก็ไม่รู้ ลอยมา .........



เออ ..... ตรงนั้นตูรู้แล้ว ......ไม่ต้องมาบอกหรอก ....อ้ายหอกหัก ..... แล้วรู้จักมั้ย เรื่องความละเอียดอ่อนทางอารมณ์น่ะ .....ช่าง ไม่โรแมนติค เอาซะเล้ยยยยยยย

ผมเถียงมันกลับไป .....


ไม่ย้าย แล้ว ปัญหามันอยู่ตรงไหน เหรอ ?


ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า มันเสียความรู้สึกไปแล้วนะสิ ว้อยยยยยยยย


“ โอ๊ยยย เวอร์ ........อะไร มันจะอิน ขนาดน้านนนนน “ คราวนี้รู้แล้วว่าเสียงใคร .....ไอ้หอกหักคนเดิมนั่นเอง ....

ป่วยการเถียงกับมัน .......ช่างหัวมันเถอะ ......




รำพึงรำพันต่อ ....... ตามประสา ปิศาจ อย่างเราๆ ดีกว่า ....



ไม่รู้นะ ......เร้ด อาร์มี่ คนอื่นจะคิดยังไง ผมไม่รู้ล่ะ ต่างคน ก็ต่างความคิด ....

แต่ในฐานะ เร้ดอาร์มี่ ที่ติดตามเชียร์ทีมมา ...ตั้งกะยุคสมัย ที่ เราเป็นไก่รองบ่อน ของหงส์มาตลอด...

สำหรับผมแล้ว ..... ความสำเร็จเป็นเรื่อง รอง ลงไปครับ .....

ไอ้แชมป์ น่ะ ใครก็อยากได้ ....

แต่ความสุขหลักๆ ที่ได้รับ สำหรับการติดตามเชียร์ทีม มาอย่างยาวนาน .....ผมว่า มันคือการร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับทีมมากกว่านะ .....

ชนะเราก็ดีใจ .........แพ้ ก็ เสียใจ ......

บางความพ่ายแพ้ ....มันผ่านจากสายตา แล้วประทับลงไปในใจ ได้ลึกกว่าชัยชนะอีก ....

จำ ปีที่เราแพ้อาร์เซนัล ด้วยการเตะจุดโทษ แล้ว รอย คีน ต้องคอยเดินไปปลอบใจ นักเตะดาวรุ่งรุ่นใหม่ๆ ที่ปล่อยโฮกันแบบไม่อายใคร ได้มั้ยครับ .....

รูน เอย ....เงาะเอย ....

ยิ่งเจ้าตัวดีนี่ ไม่ต้องพูดถึง ......กระซิกๆ ยังกะเด็ก ...( จริงๆไม่ต้องนึกกันนาน ล่าสุดที่ยิงจุดโทษไม่เข้า แล้วไปประจบน้าซาร์ ที่ช่วยทำให้ไม่ต้องเป็นแพะ ก็เพิ่งหมาดๆไป)

ผมว่า อารมณ์ตรงนั้น มันถึงแก่น ของแฟนบอลอย่างเราๆ มากกว่านะครับ ......

เพราะถ้าจะให้เว้ากันซื่อๆ เลย .......

ทีมได้แชมป์ ...........เรายิ่งใหญ่ไปด้วยมั้ย ? ก็ไม่นี่หว่า ......รถติดสติคเกอร์แมนยู .....วันก่อนยังโดน รถตราอีแร้งแดง เบียดซะเกือบตกข้างทาง ...

ทีมร่ำรวย ..........เค้าแบ่งเงินให้เราใช้มั้ย ? ก็ไม่อีกนั่นแหละ ( จริงๆ ไม่ต้องขนาดนั้น .....เอาแค่ ขายตั๋ว, ขายของที่ระลึก ให้ถูกๆหน่อย ขูดเรา เบาๆหน่อย ก็พอใจล่ะ)


แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้รับแน่ๆจากการติดตามเชียร์ ก็ คือ อารมณ์ร่วม ......... ความรู้สึกที่เราผูกพัน กับทีมครับ .......

ทีมได้แชมป์ ..... นักบอล ชูถ้วย ......แชมเปญ ถูกฉีด ไหลกระฉูด ..... แล้วโบนัสของนักเตะ ก็ไหลกระฉอกตามมา ....

ถามว่า ....ในทางรูปธรรมแล้ว ....พวกเรากองเชียร์ได้รับอะไรบ้าง ?????

ก็คงต้องนึกกันนานหน่อย ....



แต่ .....

แต่ที่แน่ๆ .....

ทุกครั้ง ทีทีมประสบความสำเร็จ .... น้ำตาแห่งความปีติยินดี มันไหล พรากๆ ครับ .....

บางทีนะ .........ผมเคยนึกแปลกใจตัวเอง นึกด่าพวกบรรดา เหล่าสาวกผี ที่นั่งอยู่ข้างๆกันว่า .......จะอะไรกันขนาดน้านนนนน ....

งาน anniversary , congratulation etc. ของครอบครัว รวมไปถึงคนใกล้ตัว ยังไม่ขนาดนี้กันเลย ......





ซึ่งทั้งหมดนี้ ......มันเกิดขึ้นได้ ......ก็เพราะความรู้สึกผูกพันธ์กันมาเป็นระยะเวลานาน .....โดยผ่าน ตรา ปิศาจตัวแดงๆ ที่ถือ สามง่าม ตัวนั้นล่ะครับ .......

มันเกิดขึ้นได้ ก็เพราะเรามีความรู้สึกร่วมกัน .....ไม่ว่า จะเป็น ป๋าเฟอร์กี้ นักบอลทุกคน แฟนบอลทุกคน ......

เพราะพวกเรามีความรู้สึกร่วมกันว่า .......

พวกเรา ........ รัก .....ทีมฟุตบอลที่ชื่อว่า ........ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด .....


..................

........

..
.



สิ่งหนึ่ง ที่เป็นเอกลักษณ์ ของยูไนเต็ด เสมอมา ก็คือการสู้ยิบตา สู้ไม่เคยถอย ...... สู้จนหยดสุดท้าย .....

ทีมเรา ไม่เคยเป็นทีม ที่เล่นได้สวยงามเหนือชั้น .........

แต่ สปิริตในทีมเรา ก็ไม่เคยเป็นรองหน้าไหนเหมือนกัน ......

จำ เชอริ่งแฮม ที่เหม็นขี้หน้ากับโคล กันได้มั้ย ? ไม่พูดกัน แต่เล่นบอลเหมือนเอาหัวใจมาจูนใส่กัน ....

ผมจำได้ มีอยู่ชอตนึง ..... เชอรี่ แอสซิสต์ให้ โคล ทำประตูได้ ... แล้วก็เผลอดีใจ มากอดกัน .....

พอนึกขึ้นได้ว่า ....เฮ้ย กรูไม่ถูกกะมรึงอยู่นี่หว่า .......ก้อยิ้มเฝื่อนๆ แล้วค่อยๆผละออกจากกัน .....

คุณว่าเรื่องแบบนั้น มันเกิดขึ้นได้เพราะอะไรครับ ?




กลับมาที่กรณี เจ้าโด้ .....

ให้พูดกันตรงๆ ผมไม่เคยนึกโกรธเค้าเลยนะ .....เป็นเรา เราก็อาจจะทำแบบนั้น ....

สิ่งที่เจ้าโด้ ทำ .... มันมีเหตุผลรองรับหมดล่ะ .....

- อยากวิ่งตามฝัน ในวัยเด็ก
- อยากวิ่งไล่ฟัน รายได้ มหาศาล
- ไม่มีอะไรติดค้างกับแมนยูแล้ว .....คุณปั้นผมมา ดูแลผมมา ...ผมก็ตอบแทนคุณ คุ้มค่าทุกเพนนีแล้วนี่ .... ยิ่งถ้าขายผมออกไปตอนนี้ .... นั่นน่ะ โบนัสล้วนๆ

ฯลฯ


แต่ผมคิดว่า สิ่งที่เจ้าโด้ทำไป ในช่วงที่ผ่านมานี้ .....มันบั่นทอน สปิริตส่วนรวม ในทีมแน่ๆครับ ....

ถึงเฟอร์กี้ จะมีจิตวิทยา เข้าขั้น เทวดา คอนโทรลลูกทีมคนอื่น ไม่ให้มีปัญหาได้ .....

แต่เฟอร์กี้ ไม่สามารถ เรียกร้อง pride and passion ให้มันกลับมาเหมือนเดิมได้หรอกครับ ....



และ ถ้า เจ้าตัวแดงๆ ที่ถือสามง่าม ตัวนั้น มันพูดได้ ..... มันก็คงอยากจะบอกว่า .....

มันเองก็ไม่อยากจะไปอยู่บนอก ของคน ที่ไม่อยากใส่มันเหมือนกันล่ะ ..... ผมเชื่ออย่างนั้น ...





ล่าสุด เขียนมาถึงตรงนี้แล้ว .....หูก้อได้ฟังข่าว ที่เจ้าโด้ อออกมาพูดจากปากตัวเองแล้วว่า ....


“ ผมจะเล่นให้แมนยู อย่างน้อยอีก 1 ฤดูกาล .... ฝากขอโทษ แมนยูกับ มาดริดด้วยที่เป็นต้นเหตุให้อาจจะหมางใจกัน และยืนยันว่าจะทุ่มเทให้กับแมนยูต้นสังกัดอย่างเต้มที่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ “


ซ้า ธุ ....... ความรู้สึกช้าจริงๆเลยพ่อคุณ ......แต่ยังไงก้อเถอะ ..... ถือว่าเป็นพระคุณอย่างล้นเหลือจริงๆครับ ต่อกองเชียร์ตาดำๆอย่างพวกเรา ........


สุดท้าย ....


ผมอยากเอา คำพูดของ แกนนำแฟนบอล ปิศาจ คนนึง ที่อังกฤษ ที่ออกมาพูด หลังจาก เจ้าโด้ ให้สัมภาษณ์ ว่าเห็นด้วย กับแบลตเตอร์ กรณี เรื่อง สัญญาทาส

อยากเอาไปยัดใส่หูมันจังครับ .......


“ คุณไม่ใช่ทาสหรอก พวกเราต่างหากที่เป็นทาส ........ ทุกวันนี้ผมยังต้องตื่นตีสี่ ทำงานจนถึงสามทุ่ม ต่อไปอีกหกเดือน เพื่อหาเงิน ใช้หนี้ หาเงินมาโปะ ค่าใช้จ่าย ที่ตามไปเชียร์พวกคุณที่มอสโกว์ ผมทำงานหนัก หกปี ยังได้เงินไม่เท่าค่าแรง คุณ วีคเดียวเลย “ แฟนบอล คนนั้นกล่าว .....


ฟังแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างครับ ......


“ ก้อช่วยไม่ได้ ....... ใครใช้ให้พวกเอ็งมาตามเชียร์ล่ะ “ เจ้าหอกหัก คนเดิม ยังยอมไม่หยุดส่งเสียง ......

“ โคร้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม “


เออ ....มรึงพูดถูก .....แต่กรูก้ออยากถีบ ฟ่ะ ........







 

Create Date : 07 สิงหาคม 2551
0 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2551 11:06:34 น.
Counter : 1064 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อาฮุย๑
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อาฮุย๑'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.