Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
การเรียกใช้ฟังก์ชั่นใน C++ โดย C Language

ปรกติถ้าเรามีฟังก์ชั่นเป็นภาษาซี แล้วเราต้องนำไปใช้ใน C++ ตัวอย่างแบบนี้จะมีมากมาย

แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราต้องการเอาฟังก์ชั่นใน C++ ไปใช้ในภาษาซีหละ หายากพอควรเลยแหละครับ

แต่วันนี้มีอาจารย์ดีสอนวิธีการนำไปใช้ ไม่ยากอย่างที่คิด และสามารถทำงานได้จริง

ผมจะสมมติว่าเรามีไฟล์ calc.cpp, calc.h แล้วก็ calculate.c

ใน calc.cpp สมมติว่ามีฟังก์ชั่น

void test(char a)
{
  :
  :
}

เราจะต้องแก้เป็น

extern "C" void test(char a)
{
  :
  :
}




สำหรับไฟล์ calc.h ส่วนมากเราจะประกาศ prototype ไว้ดังตัวอย่าง

void test(char a)

เราจะต้องแก้เป็น

#if __cplusplus
    extern "C" void test(char a);
#else
    void test(char a);
#endif




ส่วนสุดท้ายคือ ไฟล์ C ธรรมดานั่นเอง วิธีการเรียกใช้ จะประกาศใน header file ( *.h ) ก็ได้นะครับ จะได้เป็นหมวดหมู่ดี

วิธีประกาศคือ

extern void test(char a);

แค่นี้เราก็สามารถใช้งานฟังก์ชั่นที่สร้างใน CPP ได้แล้ว

แต่อย่างไรก็ตามตอน Build ก็ต้องระวังด้วย ถ้า Compiler ไม่สนับสนุน CPP จะคอมไพล์ไฟล์ CPP ไม่ได้ แล้วสุดท้ายก็จะมีปัญหาอีกนั่นเอง


Create Date : 19 กันยายน 2550
Last Update : 21 มีนาคม 2551 2:11:10 น. 0 comments
Counter : 1650 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I^^
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add I^^'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.