"คนดี" เป็นได้ไม่ยาก..อยู่ที่..เราอยากเป็นหรือเปล่า..^^
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
วันครบรอบวันคล้ายวันเกิด"แม่" [สาวน้อยร่างบาง]

วันนี้ (18 ก.ค.)เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของแม่

ฉันยังคงทำหน้าที่ลูกที่ดี..เท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำให้กับแม่ผู้อันเป็นที่รักได้..

แน่นอน..คงเหมือนทุกปี..ที่วันนี้มาถึงฉันจะลางานกลับมาบ้าน

ฉันพาแม่ไปวัดไหว้พระ..ปล่อยโค..



ถวายสังฆทาน..



แล้วก็ต่อชีวิต...

ด้วยการลงไปนอนในโลงศพ..ทั้งฉัน..แฟน..แล้วก็แม่...



ในการทำพิธีนั้น..ครั้งแรกให้เราหันหัวไปทางทิศตะวันตก

โดยมีความหมายว่า..เราตายแล้ว..กำลังสวดให้สิ่งไม่ดีออกไป

บทสวดที่1จบ..ก็ให้หันหัวใหม่ไปทางทิศตะวันออก..

โดยมีความหมายว่า..เราได้เกิดใหม่แล้ว..ช่วงเวลานี้

ให้อธิษฐาน..นึกถึงแต่สิ่งดีๆที่อยากให้เกิดขึ้น..เราคือคนใหม่

(ภาพของฉันที่ฉันนึกถึงอยู่ตลอดเวลา..ที่อยากจะเห็นในอนาคต

มีภาพของฉันกับครอบครัวที่อบอุ่น..มีลูกๆที่น่ารัก

มีบ้านหลังน้อยๆ..ธุรกิจเล็กๆของครอบครัว..ที่พออยู่พอกิน

และแน่นอน..ฉันมีภาพของแม่ที่แข็งแรง..อยู่เลี้ยงหลานกับฉัน)

พอบทสวดบทนี้จบ..ให้รีบลุกขึ้น..แล้วลงไปกวดน้ำอุทิศส่วนกุศล

และตอนนี้เอง..ที่ฉันเห็นแม่ร้องไห้..อีกครั้ง

ฉันรู้ว่า..แม่คิดอะไรอยู่..แต่ก็เหมือนเดิม..ฉันไม่ได้มีคำปลอบโยนให้กับแม่

แต่กลับรู้สึกผิดเสียเอง..ที่ทำให้แม่วิตกและเป็นกังวล

คนที่ปกติ..ไม่ได้มีโรคประจำตัวอย่างฉัน..คงไม่ได้คิดมากอะไร

เท่ากับคนที่ป่วยมีโรคประจำตัวอย่าง..แม่

โดยเฉพาะโรคที่แม่เป็น...มะเร็งตับ (โรคเเดียวกับยอดรัก)

ฉันแค่คิดว่า..การมาทำบุญต่ออายุ..จะช่วยให้แม่รู้สึกดีขึ้น

แต่ก็ลืมคิดไปว่า..บางที..แม่อาจคิดมาก..คิดไปไกลถึงเรื่อง..

การที่จะไม่มีชีวิตอยู่ต่อในวันข้างหน้าก็เป็นได้..

เหมือนเมื่อตอนที่พาแม่ไปดูดวงตอนนั้น...

เลยพลางทำให้น้ำตาคลอๆ..ฉันก็แค่ไม่อยากร้องไห้ให้แม่เห็น

เพราะอยากให้แม่เห็น..ว่า..ฉันเข้มแข็ง..



...................................

บางครั้ง..การที่เราลืมใส่ใจความรู้สึก..ที่มันละเอียดอ่อนของคนรอบข้าง

ก็ทำให้เรารู้สึกไม่ดีได้เหมือนกัน..

โดยเฉพาะกับบุคคลที่เรารักมากที่สุด..

ในเวลาแบบนี้..เวลาที่บุคคลเหล่านี้..ต้องการกำลังใจจากเรา

ฉันจะทำดี..เท่าลูกคนหนึ่งจะพึงกระทำได้..

เพราะในชีวิตนี้..คงไม่มีใคร..รักเรา..เท่ากับ..พ่อและแม่..อีกแล้ว

และก็เช่นกัน..ในชีวิตของฉัน..ก็คงรักใครไม่ได้มาก..เท่ากับ

"พ่อกับแม่" .. ได้เหมือนกัน - - - - - - - - -

...................................

หนูขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง..อยู่กับหนูไปนานๆ..

อย่างน้อย..หนูจะทำความฝันของแม่ให้เป็นจริง..

จะทำให้แม่ได้ภูมิใจ..ในตัวลูกสาวคนนี้..ให้ได้ดีที่สุด..

อยากบอกว่า.."หนูรักแม่จ้ะ" ...


Create Date : 18 กรกฎาคม 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2552 13:56:28 น. 2 comments
Counter : 546 Pageviews.

 
ถ้าเรามีความสุขกับทุกสิ่งที่ทำ

เราจะเห็นความสวยงามของวันธรรมดา ๆ เพิ่มขึ้นอีก 1 วัน

จริงหรือปล่าว.....


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:20:22 น.  

 
ดีจัง...
วันเกิดเรา หรือวันเกิดแม่ ทำบุญให้แม่ผู้ให้กำเนิด ผู้ให้ชิวิต
เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่...

....................................

วันเกิดเรา ก็คล้าย วันตายแม่

อุ้มท้องแก่ กว่าจะคลอด รอดหลุดพ้น

จากเด็กน้อย เติบใหญ่ ได้เป็นคน

เติบโตจน ถึงวันนี้ มีเพราะใคร

แม่เจ็บจวน ขาดใจ ในวันนั้น

กลับเป็นวัน ลูกฉลอง กันผ่องใส

ได้ชีวิต แล้วก็เหลิง ระเริงใจ

ลืมผู้ให้ ชีวิต อนิจจา

ทำไมเรา เข้าใจแน่ เป็นวันเกิด

เปลี่ยนเป็นวัน ให้กำเนิด จะเลิศกว่า

สิ่งอวยพร ที่สลอน กันเข้ามา

ควรมอบให้ มารดา ผู้มีคุณ

เลิกจัดงาน วันเกิด กันเถิดเรา

หันมาซบ ตักแม่ ผู้แผ่หนุน

เฝ้าฟูมฟัก ภักดี มีการุณ

เลิกเถอะคุณ เลิกนัด จัดเบริ์ดเดย์

rakpluem@hotmail.com


โดย: วัธน์ IP: 124.122.70.223 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:59:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

preeya.ao
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

Free Skinhi5
New Comments
Friends' blogs
[Add preeya.ao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.