"คนดี" เป็นได้ไม่ยาก..อยู่ที่..เราอยากเป็นหรือเปล่า..^^
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
การเดินทาง...ของคนมีฝัน..เรียนรู้..ที่จะก้าว [สาวน้อยร่างบาง]

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

หลายวันมานี้..ฉันหมกมุ่นอยู่แต่กับ..ความคิดของตัวเอง - -

เก็บตัว..ไม่พูดไม่จา - ไม่เอ่ยปาก - - ไม่บอก

ไม่เล่า - -ความอัดอั้นที่มีอยู่ในใจให้ใครฟัง..แม้แต่.. “เค้า” - - -

ฉันก็แค่อยากคิดอะไร..คนเดียว..

อยากอยู่เงียบๆ..คนเดียว..สักพัก - - -


ฉันใช้สมอง..ทบทวนเรื่องราวต่างๆมากมาย..ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต - -

ทุกอย่าง..ผ่านเข้ามาแล้วก็..ผ่านออกไป เป็นวัฏจักร..ที่ฉันคงต้องทำใจยอมรับกับมัน ....

แต่หลายวันมานี้..ฉันรู้ตัวเองแล้วว่า..ฉันควรจะเดินหน้าต่อไปยังไง

ที่ผ่านมา..ฉันก็แค่มีเป้าหมายของตัวเอง..

เลยไม่ได้ทำอะไรๆ..เหมือนที่ใจมันเรียกร้องอยากจะทำ

ด้วยเพราะ..ภาระ..หน้าที่ - - ที่ต้องรับผิดชอบ

แต่ในเร็ววันนี้..ภาระ..ที่แบกรับ..กำลังจะหมดไป..

เหลือแค่การเจรจาต่อรองกับน้องสาวให้ช่วยในส่วนที่เหลืออีกนิดหน่อย - - -

ถ้าน้องสาวตอบตกลง .. เป็นอัน .. จบสิ้น .. ภาระต่างๆที่มี

และเมื่อถึงวันนั้น..ฉันจะได้ทำตามความฝัน - - ที่ฉันอยากจะทำมานาน - - สักที

วันที่ฉัน..จะก้าวเท้า..ออกเดินทาง - - ตามความฝัน..ของตัวเอง

************************************************

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

การเดินทาง..คือสิ่งที่ฉัน..ฝัน..และ..ปรารถนา..

แม้ว่า..ตอนนี้..ฉันกำลัง..แวะอยู่ข้างทาง..นานเกินไปหน่อยก็เถอะ

แต่ฉัน..บอกกับตัวเอง..ว่าจะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาในสักวัน..

มันจะไม่ใช่..เพียงแค่ความฝัน .. อีกต่อไป

ตอนนี้..ฉันรอเพียง..เคลียร์ตัวเอง..เคลียร์ปัญหา..ที่มีอยู่ตอนนี้..ให้จบ..

เพื่อที่ฉัน - - จะได้เดินทาง อย่างสบายใจ ....

ไป - - ในที่..ที่อยากจะไป .. และ..ในที่ - - ที่ไม่เคยไป

หรือ ที่ - - ที่เคยไป แต่อยากจะกลับไปย้อนรำลึก..วันคืนเก่า - - เก่าอีกสักครั้ง .. ก็ได้ - - -


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ชีวิต..ก็แค่นี้ จะเอาอะไรกับมัน .. แค่มีใจ..ที่เข้มแข็ง..พอที่จะอดทน

ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่..จะเกิดขึ้น - - อยู่ตลอดเวลา แค่นั้น ..

เราก็จะอยู่..อย่าง..มีความสุขได้ (หรือเปล่า..)

************************************************


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เมื่อวันที่ชีวิต..เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน

จนบางครั้ง..คนเรา..ไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ

ความสุข..ความทุกข์ ไม่มีใครรู้..ว่าจะมาเมื่อไร

จะยอมรับความจริง..ที่เจอ..ได้แค่ไหน

เพราะชีวิต..คือ..ชีวิต..

เมื่อมีเข้ามา..ก็ต้องมี..เลิกไป

มีสุขสม..มีผิดหวัง หัวเราะ..หรือ..หวั่นไหว เกิดขึ้นได้..ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้..อยู่ที่ยอมรับมัน..ตามความคิดสติเราให้ทัน

อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่..สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้น..ให้ดีที่สุด

สุขก็เตรียมไว้..ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล

จะได้รับความจริง...เมื่อต้องเจ็บปวด...ไหว

เพราะชีวิต..คือ..ชีวิต

เมื่อมีเข้ามา..ก็มี..เลิกไป

มีสุขสม..มีผิดหวัง หัวเราะ..หรือ..หวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้..อยู่ที่ยอมรับมัน..ตามความคิดสติเราให้ทัน

อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่..สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้น..ให้ดีที่สุด

**********************************************



ขอเป็น..กำลังใจ..ให้..แด่ - - คนมีฝัน..ทุกคน


Create Date : 27 กรกฎาคม 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2552 13:50:37 น. 1 comments
Counter : 626 Pageviews.

 
อุ้ย....มาเจิมเลยนะเนี่ย

เพี้ยงงงงงง

ขอให้ได้ทำในสิ่งที่ฝัน

และได้ทำในทุกสิ่งที่อยากทำ

และทำได้ อย่างที่ต้องการ



.....
ชีวิตที่ออกเดินทางมีความสุขเสมอ...เหมือนพาหัวใจไปเก็บรายละเอียดระหว่างทาง......ของชีวิต และยิ้มเล็ก ๆให้กับทุกประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยว

......

จะสุข จะเศร้า จะเหงา หรือยิ้มกว้าง ๆก็ขึ้นอยู่กับเราทั้งนั้น........สิ่งแวดล้อมและบางสิ่งบางอย่างแค่....พาไป เท่านั้นเอง


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:41:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

preeya.ao
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

Free Skinhi5
New Comments
Friends' blogs
[Add preeya.ao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.