space
space
space
 
มกราคม 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
24 มกราคม 2567
space
space
space

ชีวิตเปลี่ยนไปเมื่อได้ฟังพุทธวจน กระทู้สนทนา ติดตาม ความเชื่อส่วนบุคคลศาสนาอานาปานสติปฏิบัติธรรมปัญห

ชีวิตเปลี่ยนไปเมื่อได้ฟังพุทธวจน


กระทู้สนทนา

ความเชื่อส่วนบุคคลศาสนาอานาปานสติปฏิบัติธรรมปัญหาชีวิต

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่านี้เป็นเรื่องราวชีวิตจริงของผมที่อยากถ่ายทอดให้เพื่อนๆได้อ่าน

เดิมทีผมก็เหมือนคนทั่วๆไป ที่ชอบดูดวง ดูหมอ ดูฤกษ์ต่างๆ จนวันหนึ่งผมได้เห็นโพสของพี่คนหนึ่งที่เเชร์เกี่ยวกับพุทธวจน เลยลองเปิดฟังดู เเล้วรู้สึกชอบขึ้นมา เลยฟังพุทธวจนมาเรื่อยๆ เเล้วนํามาปฎิบัติ สิ่งที่ผมทําอยู่ 3 สิ่ง เป็นประจำ คือ ทาน ศีล ภาวนา(นั่งสมาธิ) หลังจากที่ผมทํามากๆเข้าผมรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปมาก จากเมื่อก่อนผมเป็นคนที่ชอบฆ่าสัตว์ ยิงนกตกปลา ก็ไม่ฆ่าอีก เหล้าจากเมื่อก่อนดื่ม ก็เลิกดื่ม  จิตใจฟุ้งซ่าน ก็มีสติมากขึ้น  เลิกดูดวง เลิกทําพิธีกรรมต่างๆ โกรธง่าย ก็กลายเป็นคนโกรธยากขึ้น เป็นคนใจเย็น  เวลาอ่านหนังสือจําไม่ค่อยได้ก็จําได้ดีขึ้น  เวลามีปัญหาต่างๆเข้ามาในชีวิต ก็เหมือนมีอะไรมาช่วยให้ผ่านไปได้เสมอ การเงินก็ดีขึ้นมากไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ เเละอีกหลายๆเรื่องที่ผมพบเจอมากับตัวเองก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น    
     เวลาที่ผมพบเจอคนที่กําลังทุกข์ หรือคนใกล้ตัวก็จะเเนะนําให้ศึกษาพุทธวจน เสมอ 
     ชีวิตจะดีขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราฟัง เเล้วนํามาปฎิบัติ  อาจจะยากหน่อยในช่วงเเรก เเต่ผมเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจฟังเเล้วนํามาปฎิบัติบ่อยๆ  จะชินไปเอง เเล้วชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นครับ


Create Date : 24 มกราคม 2567
Last Update : 24 มกราคม 2567 7:12:55 น. 0 comments
Counter : 34 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 7881572
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 7881572's blog to your web]
space
space
space
space
space