so ,, happy ^^// my mood "
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

เมื่อเรามีเพื่อนที่หลงตัวเอง :( :(

เราไม่เคยคิดว่าคนเราจะหลงตัวเองถึงขนาดนี้

หลงตัวเองว่าดีกว่าคนอื่นเค้า
หลงตัวเองว่าร่ำรวยกว่าคนอื่นเค้า
หลงตัวเองว่าเพื่อนเยอะกว่าคนอื่นเค้า
หลงตัวเองว่าสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ดีกว่าคนอื่นเค้า

ถ้ามั่นใจว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น ก็ไม่น่าทำตัวแบบนี้ คือแบบว่า คิดได้ว่าที่ทำน่ะผิด แต่ก็ยังจะทำอยู่ นี่เค้าเรียกว่าดีจริงๆ หรอ

ถ้ามั่นใจว่าร่ำรวยกว่าคนอื่นเค้า ก็ควรคิดซะบ้างว่า เงินที่ใช้อยู่ทุกวันนี้เป็นเงินของตัวเองรึเปล่า ไม่ใช่เงินพ่อแม่หามาให้หรอ แล้วการอยากมีอยากได้ ซื้อของที่คนอื่นๆเค้ามีกัน แล้วเอามาอวดเพื่อนๆ คิดว่าคนอื่นเค้าจะอิจฉาหรอ เราคนนึงที่คิดว่าไม่อิจฉา ถ้าซื้อมาด้วยเงินของตัวเองเราจะอิจฉามากกว่านะ :)
เราก็เป็นคนหนึ่งนะที่ชอบเงิน แต่เราชอบเงินของพ่อแม่ (ฮ่าๆๆ) และเงินที่หามาได้ด้วยตัวเอง

ถ้าการมีเพื่อนเยอะนั่นหมายถึงการเป็นคนพูดเยอะ นินทาคนอื่นเค้าไปทั่ว มีคนมาทักทายมากมาย นั่นละก็เอาเถอะ คิดไป
แต่เพื่อนสำหรับเราแค่ไม่คิดถึงแต่ตัวเองมากไป ไม่ใช่เพื่อนจะมาตามใจเพื่อนไปหมดทุกอย่างนะ คนเราก็ต้องมีอารมณ์เป็นของตัวเองบ้าง เพื่อนไม่ใช่คนรองรับอารมณ์ของเพื่อน ถ้ารู้ตัวเองว่าอารมณ์ไม่ดี ก็ควรจะเก็บอาการหน่อย ไม่ใช่ออกมาหมด เพื่อนนะไม่ใช่พ่อแม่ของเธอ ที่จะสามารถมาทนอารมณ์เธอได้
เพื่อนสำหรับเราคือคนที่ไว้ใจได้ ไม่เอาเราไปคิดในทางไม่ดี ไม่นินทาเรา แค่นี้ก็พอแล้ว ...

แล้วถ้าคิดว่าการช่วยเหลือคนอื่น ให้คนอื่นยืมของ นั่นเป็นบุญคุณ ก็อย่าช่วยเลย ของที่ให้ยืมก็คิดค่าเช่ามาเถอะค่ะ


...

เราว่าแล้วว่าตัวเราเป็นตามที่แม่บอกจริงๆ ด้วย คือ เป็นคนไม่น่าคบ
เวลาเราอารมณ์เสียหรือเหนื่อย เราก็แค่ไม่อยากคุยกับใคร ไม่อยากทำอะไรให้ใคร เพราะฉะนั้นจะมาเรียกร้องให้เราตามใจใครก็ไม่ได้ เราทำผิดหรอ ?

...

ยังไงคนที่ชอบอยู่เงียบๆ จัดการอารมณ์ของตัวเองด้วยการมาระบายที่บล็อก ไม่ได้นำเอาเรื่องเสียๆไปพูดกับคนอื่น งั้นก็เป็นคนผิดนะสิ เพราะว่าไม่ได้เรียกร้องความสงสารจากใคร แค่อยู่กับตัวเอง ก็ผิดอีกหรอ

...

เฮ้อออ ขอให้มันผ่านไปอีกวัน อารมณ์หมองๆ น่าจะสดใสในไม่ช้า
เพราะหนูจะไม่แคร์โลก เชอะ :(




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2554
3 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2554 8:29:50 น.
Counter : 805 Pageviews.

 

หลงมาเจอคนนิสัยเหมือนกันซะงั้น 555

ที่เขียนมาทั้งหมด เราเห็นด้วยทุกอย่างเลยนะ เรามีความคิดแบบนี้จริงๆ เวลาเราอยู่มหา'ลัย เจอคนรู้จักเป็นประเภทแบบที่คุณว่ามาเยอะมาก และไม่จริงใจด้วย ใครจะว่าเราเพื่อนน้อยก็ช่าง เพราะคนที่รู้จักมีน้อยคนมากที่อยากจะเรียกว่าเพื่อน

 

โดย: annabet 26 ธันวาคม 2554 12:00:27 น.  

 

ใครเป็นยังไงก็ปล่อยเขาไป เรารู้ตัวว่าเราเป็นอะไรทำอะไรก็พอ
อารมณ์ดีเร็วๆครับ

 

โดย: Don't try this at home. 26 ธันวาคม 2554 12:07:37 น.  

 





.....Merry X'mas & Haaaaaaaaaaaappy new year ...




.....Have a good year Krab...




...^-^...

 

โดย: saraburitrebor 26 ธันวาคม 2554 15:54:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


clyt
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^^//
say hi :)
nice to meet u everybody ,,*
Friends' blogs
[Add clyt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.