Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

Schoorl

Schoorl



5 เมษายน 2552



วันนี้เราวางแผนจะไปเที่ยวกัน

แต่เราจะแวะไปหา Rufus ที่บ้านก่อน


วันนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ Schoorl

ไม่รู้หรอกค่ะว่าเป็นที่ไหน และมันคืออะไร


เราตกลงว่าจะเอารถไปแค่คันเดียว



นี่คือคนขับเราค่ะ Rufus



นี่คือแผนที่ที่เราจะไปกันค่ะ



บ้านเราอยู่ Julianadorp ค่ะ

ขับรถลงใต้ไปจนถึงจุดสีแดงค่ะ





ระหว่างทางที่ไป Schoorl ค่ะ


เนื่องจากวันนี้อากาศดี คือมีแดด

ผู้คนก็เลยออกมาเที่ยวกันค่ะ

รถติดเยอะเหมือนกันตามสี่แยก

ไม่ใช่มีแต่ชาว Dutch นะคะ มีชาว German นิยมมาเที่ยวที่นี่ด้วย

สังเกตได้จากทะเบียนรถค่ะ





ถึงแล้วค่ะ




ถ่ายก่อนที่จะเดินขึ้นไปบนเขาค่ะ



ทางขึ้นมันเป็นทรายค่ะ ชันด้วยเล็กน้อย

ทำเอาหอบเล็กน้อย



เด็ก ๆ กำลังเล่นทรายกันค่ะ

เด็ก ๆ เยอะมาก มาเล่นทรายกัน

สนุกเขาล่ะค่ะ บางคนก็วิ่งขึ้นแล้วก็แข่งกันวิ่งลง





ปีนขึ้นมาถึงยอดแล้วค่ะ เหนื่อยนิดหน่อย


แล้วเราก็เดินไปเรื่อย ๆ

สองข้างทางก็เป็นต้นไม้อะไรไม่รู้ เหมือนลูกสน จำไม่ได้แล้วค่ะ

บนนี้เราสามารถปั่นจักรยานได้ด้วยนะคะ







แล้วเราก็เดินมาถึงจุดชมวิวค่ะ



ถ้ามองไปทางขวาเล็กน้อย

เราสามารถมองเห็นทะเลได้เลยค่ะ


มองไปเยื้อง ๆ ทางซ้ายเล็กน้อย

เราสามารถมองเห็นกังหันลมอันใหญ่หลายอันเลยค่ะ


แล้วเราก็ออกเดินต่อค่ะ





เป็นเนินทรายอีกจุดหนึ่งค่ะ


เราเดินต่อกันอยู่อีกสักพักใหญ่แล้วก็กลับค่ะ


พอลงมาถึงข้างล่าง

ตอนลงนี่แหล่ะค่ะ

ทรายเข้าเต็มรองเท้าเลยค่ะ

ต้องมานั่งถอดรองเท้า เอาทรายออกกันก่อน








ภาพบรรยากาศร้านค้าที่ Schoorl ค่ะ



แล้วเราก็กินไอติมกันค่ะ

หนาว ๆ อย่างนี้ก็ยังมีอารมณ์กินไอติมนะค้า


แล้วเราก็กลับบ้าน Rufus เพื่อไปกินมื้อเย็นค่ะ



ระหว่างเห็น Windmill เลยถ่ายรูปเก็บไว้


หลังจากกินพิซซ่าเรียบร้อย ประมาณ 3-4 ทุ่ม ก็ถึงเวลากลับบ้าน

พอมาถึงรถ เลยสำรวจว่าเรา 2 คนลืมของอะไรไว้ไหม

ปรากฎว่า...


มือถือ Jelger หายค่ะ


เลยขึ้นไปดูที่บ้าน Rufus อีกที

แต่ไม่มีค่ะ

ก็เลยลองโทรเข้าดู


โชคดีมากเลยค่ะที่มีคนรับ

เรื่องของเรื่องคือ...

เราทำมือถือตกไว้ระหว่างเดินที่ Schoorl

แล้วโชคดีมีคนเก็บได้ค่ะ

เขาก็ไม่รู้จะโทรหาใคร เลยรอให้เราเป็นฝ่ายโทรไป

นึกว่าจะหายซะแว้ว


แล้วเราก็กลับถึงบ้าน

แต่พอกำลังจะขึ้นไปนอน

นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ลองราวตากผ้าอันใหม่ดูเลย

แล้วพรุ่งนี้ Jelger ก็ต้องไปทำงานแล้ว

เลยบอกให้เอามาลองใช้ดู

ปรากฎว่า...


หาไม่เจอค่ะ


หาดูทุกที่ ทุกห้องแล้ว

เลยลองมานั่งนึก ๆ ดูว่าเราเอาไว้ไหน


สรุปคือ....


เรา 2 คนลืมหยิบเอามาด้วยจาก IKEA ค่ะ


เพราะมัวแต่เดินเพลิน เลยไม่ทันนึกว่าเรามีราวตากผ้าอันนึงนะ

จะไปเอาคืนก็ไม่ได้แล้ว

จะทำอะไรก็ไม่ได้แล้ว นอกจาก...


ซื้อใหม่เท่านั้นค่ะ


สรุป...

เราเสียเงินไปฟรี ๆ 4 EURO ค่ะ




 

Create Date : 08 เมษายน 2552
2 comments
Last Update : 8 เมษายน 2552 19:07:48 น.
Counter : 939 Pageviews.

 

อ่านแล้ว ฮาดีค่ะ ชอบๆ มาเล่าใหม่อีกนะคะ ลงรูปน้อยจัง อยากดูเอยะกว่านี้อ่ะค่ะ

 

โดย: ชุ IP: 221.128.74.75 9 เมษายน 2552 10:55:06 น.  

 

สงสียสวิทกันมากไปหน่อยเลยขี้ลืมกัน เห็นแล้วอิจฉาจัง ตอนนี้อยู่บ้านที่ต่างจังหวัดเพิ่งได้เข้ามานี้แหละ

 

โดย: marinus 15 เมษายน 2552 23:18:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อารีรัตน์
Location :
N/A Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




เปิดอ่านได้ทุก Group Blog เลยนะคะ ไม่หวงค่ะ
เพราะตั้งใจเขียน Blog มาเพื่อให้ทุกคนอ่าน
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นบ้าง
เลยอยากแบ่งปันเรื่องราวให้รับรู้กันค่ะ



ภาพใด ๆ ในบล็อกนี้ หากต้องการนำไปใช้
กรุณาช่วยขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะคะ
ขอบคุณค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add อารีรัตน์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.