Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Visit Jelger's family

Schagen



วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2552



วันนี้เราจะไปเยี่ยมครอบครัว Jelger กันค่ะ

มีแม่ พ่อเลี้ยง น้องสาวบุญธรรม (ลูกครึ่ง Surinam กับ Korean ค่ะ)

อากาศดีค่ะ วันนี้ มีแดดออก


ระหว่างทางที่ขับรถไป

มีตลาดนัดด้วย

มีรถจอดข้างทาง มาหาดูซื้อของเต็มเลย

แหม อยากแวะบ้างจัง แต่แวะไม่ได้ค่ะ


ขับรถไปที่ Schagen ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง

ไปถึงก็เจอทุกคนอยู่ครบรวมทั้ง David แฟนของ Paulien (น้องสาว)

David จะมานอนค้างที่นี่ทุกวันสุดสัปดาห์

คน Dutch นี่ก็แปลกนะ ลูกสาวอายุ 18 แต่ให้เอาแฟนมานอนค้างที่บ้านได้


บ้านแฟนเก่าเราก็ทำนองแบบนี้

อายุ 17-18 นั่งตักกันในบ้าน พ่อแม่ไม่ว่าอะไร

ครั้งแรกที่เห็น เราก็แอบถามแฟนเก่าเราว่า

"พ่อ แม่เธอเขาไม่ว่าอะไรเหรอที่น้องชายเธอเอาแฟนมานั่งตักด้วย"

บ้านเขาก็เลยอธิบายให้เราฟังว่า

"ถ้าทำข้างนอกน่ะ ไม่ได้ น่าเกลียด ทำที่บ้านได้ ไม่เป็นไร"

อืม


เคยคุยเรื่องนี้กันแล้วกับ Jelger

เพราะเราเป็นคนไทย เรายังไม่ชินกับเรื่องแบบนี้

มันถือว่าเป็นเรื่องค่อนข้างแปลกสำหรับเรา

คุยกันว่า ถ้าฉันมีลูกนะ

ฝันไปเลยว่าจะได้ทำแบบนี้

มันยังเด็กเกินไป No Way

Jelger เห็นด้วยวุ้ย ผิดคาดเล็กน้อย


ไปถึงเขากำลังทำซุปอยู่พอดี

ก็เลยตัดสินใจว่าจะนั่งกินกันก่อน

ระหว่างรอซุปปรุงเสร็จ เขาก็พูดคุยกันด้วยภาษา Dutch

ไม่เข้าใจเลยสักคำ

Jelger แปลให้ฟังบ้าง เพราะแม่เขาพูดอังกฤษไม่ค่อยได้

Paulien พูดเก่งมาก ช่างพูด ช่างคุย

Jelger ให้ Paulien โชว์รอยสักที่พึ่งไปสักมาให้ดู ที่ข้อมือ

ก็สวยดี รอบข้อมือเลย แถมเจาะตามหู คิ้ว ปาก หน้าอกอีกหลายรูอยู่

Jelger ถามว่าอยากทำไหม

ถ้าอยากทำ คงต้องไปหาแฟนใหม่แล้วหล่ะ


แล้วเราก็ให้ของฝากครอบครัวเขาไป

แล้วแม่เขาก็ให้ของขวัญเราบ้าง



มันเป็นหนังสือเรียนรู้คำศัพท์สำหรับเด็ก



ด้านในเป็นแบบนี้



แล้วก็มีสติกเกอร์รูปภาพเอาไว้ให้เราแปะด้วย


สรุปแล้ว น่ารักมาก ชอบ ชอบ


แม่ Jelger ชอบอะไรที่เป็นสีขาว ดำ

Henk (พ่อเลี้ยง) บอกว่า

เวลาถามว่าจะเลือกสีไหน แม่ก็จะตอบว่า สีขาว สีดำ ฮ่า ฮ่า


อยู่ได้สักพัก เราก็ไปหา Rufus (พี่ชาย Jelger ต่อ)

Rufus อยู่อีกที่นึง ขับรถไม่ไกลมากนัก



บ้าน Rufus


ครั้งแรกที่เห็นรูปถ่าย Rufus

คิดในใจว่าเขาท่าทางน่ากลัว

แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย


เราให้ชาเขียวเป็นของฝากแก่ Rufus


Rufus มีของขวัญให้ด้วย



เป็นน้ำหอม 1 ขวด กับขวดน้อย ๆ ที่เป็นขวดทดลอง

กลิ่นใช้ได้เลย


Rufus ถามว่าจะดื่มอะไรดี

เราบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะดื่มมาแล้ว

แกก็ยังไม่ละความพยายามจะหาอะไรให้ดื่มจนได้

"ฉันมีทุกอย่างเลยนะ ชาหลายแบบ กาแฟหลายรสชาติ"

ฉันก็ยังไม่ละความพยายามในการบอกว่าไม่ดื่มค่ะ


จนแกพูดว่า "เอาใจยากนะเนี่ย"

เราก็เลยอธิบายเขาไปให้ฟังว่า

ปกติเราเป็นคนดื่มน้ำไม่เยอะ

กาแฟก็ไม่ค่อยกิน ถ้ากินก็นาน ๆ ที เป็นกาแฟเย็น

ชาก็เหมือนกัน ไม่ค่อยกิน

น้ำเปล่าด้วย กินน้ำ 1 แก้ว

มันสามารถทำให้ฉันเข้าห้องน้ำได้อย่างน้อย 2 รอบเลย

แล้วยิ่งอากาศหนาว ๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ไม่ต้องพูดถึง


แล้ว Rufus ก็ชวนกินข้าวเย็นด้วยกัน

เราจะสั่งพิซซ่ากินกัน พร้อมกับดูหนังไปด้วย

Rufus มี DVD เป็นร้อย ๆ เลย


แต่ก่อนจะกินมื้อเย็นด้วยกัน

เราจะไปเที่ยวกันที่ Schoorl ค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันว่าที่ที่เรากำลังจะไปมันคืออะไร


เดี๋ยวมาดูกันค่ะ



Create Date : 07 เมษายน 2552
Last Update : 7 เมษายน 2552 20:16:28 น. 2 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
ได้ครอบครัวสามีน่ารักจัง ยังไม่รู้จะเอาอะไรไปฝากพ่อกับแม่สามีเลย แอบเซ็ง


โดย: marinus วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:1:22:10 น.  

 
ไปถึงแล้วหนาวมากซิ สมน้ำหน้าทางนี้ฝนตกหนักเลยฝากความคิดถึงๆเจ้าโยเกิตด้วย บ้านเมืองของเค้าดูสะอาดตาจังแค่นี้นะเที่ยวให้สนุกนะ


โดย: เด็กวงศ์สว่าง IP: 125.24.167.205 วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:12:40:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อารีรัตน์
Location :
N/A Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




เปิดอ่านได้ทุก Group Blog เลยนะคะ ไม่หวงค่ะ
เพราะตั้งใจเขียน Blog มาเพื่อให้ทุกคนอ่าน
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นบ้าง
เลยอยากแบ่งปันเรื่องราวให้รับรู้กันค่ะ



ภาพใด ๆ ในบล็อกนี้ หากต้องการนำไปใช้
กรุณาช่วยขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะคะ
ขอบคุณค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add อารีรัตน์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.