ถึงวันนี้จะเลวร้ายแค่ไหน ก็จะเชียร์ Liverpool ตลอดไป
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ผม กะ จ่า , ผู้กอง และรถป้ายแดง (ของผม)

สถานที่เกิดเหตุ : หน้าห้างซีคอน
เวลา : ประมาณ 2 นาฬิกา วันนี้
คู่กรณี : ผม กะ จ่า , ผู้กอง และรถป้ายแดง (ของผม)

จ่า : สวัสดีครับ
ผม : สวัสดีครับ (ดีอะไรวะ มรึงเอากรูแน่)
จ่า : ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มารึเปล่าครับ
ผม : ไม่ได้ดื่มครับ (กรูจะรอดไหมเนี่ย)
จ่า : ขออณุญาติตรวจสอบใบขับขี่ด้วยครับ
ผม : ได้ครับ พร้อมควักบัตรให้ (มันเอากรูแน่แล้ว ไม่รอด)
จ่า : รถป้ายแดง มีเล่มทะเบียนไหมครับ
ผม : มีครับ พร้อมเอาเล่มทะเบียนส่งให้ (เท่าไหร่วะวันนี้)
จ่า : เล่มทะเบียนไม่มีการลงบันทึกวันนี้ รบกวนจอดรถชิดขอบทาง
: และลงจากรถด้วยครับ
ผม : ได้ครับ (มันมีข้อหานี้ด้วยเหรอวะ เอาวะคุยกับพี่เค้าดีดี)
จ่า : รถคุณมีเล่มทะเบียน แต่ไม่ได้มีการเขียนบันทึกการเดินทางของ
: วันนี้นะครับ ผมต้องออกใบสั่งนะครับ
: (แล้วก็ขีด ขีด เขียน เขียน ใบสั่ง)
ผม : พอจะช่วยกันได้ไหมครับ รถผมมีเอกสารรับรถ ถูกต้อง
: ป้ายทะเบียนก็จะได้เดือนหน้าแล้วครับ ผมมีลักฐานให้ดูได้นะครับ
จ่า : น้องไปคุยกับผู้กองดูละกันนะ พร้อมเอาใบขับขี่ผมใส่กระเป๋า
ผม : เดินคอตกไปปหาผู้กอง (แกมี 3 ดาวบนบ่า)
ผู้กอง : ปรับ 400 นะ รถเราน่ะป้ายแดง ขับกลางคืน ตรวจสอบอะไรไม่ได้
: เสียภาษีรึเปล่าก็ไม่รู้ ฝ่าไฟแดงก็ตรวจสอบไม่ได้
ผม : (พยายามอธิบายพร้อมขอความเห็นใจ) ครับ ผมเข้าใจที่ผู้กองพูด
: ครับ แต่รถผมเพิ่งออกรถมาครับ หลักฐานการจ่ายเงิน การรับรถ
: ผมมีหมดครับ เล่มทะเบียนก็ของแท้ครับ ลงรายละเอียดครบ
: ถ้วนครับ (มันจะฟังกรูบ้างไหมเนี่ย)
ผู้กอง : เปิดเล่มทะเบียนพลิกไปพลิกมา
: เฮ้ยนี่มันตั้งแต่มี 46 มันหมดอายุแล้ว
ผม : (เออ มรึงจะเอาให้ได้) อ่า ครับ แต่อันนี้เซลล์เค้าให้มานะครับ
: พอจะช่วยผ่อนผันได้ไหมครับ
ผู้กอง : ส่งเล่มทะเบียนให้จ่า
จ่า : เรียกผมมาคุยที่รถ
: อันนี้เดี๋ยวพี่ออกใบสั่ง ไปจ่ายที่ สน. นะ
: จะเขียนค่าปรับให้น้อยหน่อย
ผม : (ก็ยังดีวะ ดีกว่า 400) ได้ครับพี่ แต่เอ่อ
: พี่พอจะช่วยปรับตรงนี้ได้ไหมครับ (มุขเดิมอีกแล้ว กรู)
จ่า : เอ้า เอามา 100 นึง พร้อมยื่นเล่มทะเบียนให้
ผม : ครับพี่ (เอ้อก็แค่นั้นแหละ บอกดี ดี แต่แรกก็จบ)
: เดินไปที่รถ หยิบเงินสอดไส้เล่มทะเบียนส่งให้จ่า
จ่า : เปิดออกมาเลย อันนี้จ่ายค่าปรับถูกด้อง
ผม : ครับพี่ ดึงเงินออกมาส่งให้ (ก็เดี๋ยวจะมาหาว่าประเจิดประเจ้อ)
จ่า : ควักใบขับขี่คืนให้
ผม : รับใบขับขี่ รีบขับรถออกไป พร้อมกับคิดในใจว่า
: ปรับถูกต้อง แล้วไหนใบเสร็จกรูวะ


ผมชื่นชมในการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งของตำรวจนะครับ
ไม่เคยนึกตำหนิ หรือ อยากติดสินบนตำรวจเลย
ผมผิด ผมก็ยอมรับผิด ครับ
บทลงโทษ ผมเข้าใจเองว่า มีได้ตั้งแต่ ตักเตือน ไปจนถึงเปรียบเทียบปรับ
รถผมมีเอกสาร ครบ มีเจตนาที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย
อาจมีผิดพลาดในรายละเอียดที่ไม่รู้ว่าต้องเขียนรายละเอียด
การเดินทางด้วย
แต่แค่ตักเตือนผมก็ได้นี่ครับ ผมน้อมรับเพราะผมผิด
จะปรับผม อย่าเอาให้เต็มพิกัด 400 ร้อยเลย
จะปรับ 100 / 200 ก็พอเข้าใจพอแก่เหตุ
เอาเถอะครับ ผมเข้าใจพวกคุณ


ตำรวจ ดีดี ที่เสียสละเพื่อชาติ มีเยอะครับ
ผมชื่นชมตำรวจ ดีดี เสมอ
โดยเฉพาะ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัด ชายแดนใต้
(รามทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ๆ ทุกท่าน)

มีท่านหนึ่งผมดูในรายการ คนค้นคน
ผมจำชื่อท่านไมได้
แต่ผมจำความดีท่านได้

ท่านเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดัน
ให้ผมตัดสินใจ ทำในสิ่งที่ผมลังเลที่จะตัดสินใจทำเพื่อคนอื่น
สิ่งที่ผมทำ มันเล็กน้อยมากกับสิ่งที่ท่านทำอยู่
แล้วทำไม สิ่งเล็ก ๆ ที่ผมจะทำเพื่อคนอื่น
มันถึงจะทำบ้างไม่ได้ล่ะ


ขอบคุณทุกท่านครับ ไม่ว่าจะเป็นใคร ทำหน้าที่อะไร
ขอบคุณที่เสียสละ ปกป้องประเทศ
ให้พวกผมได้นอนเป็นสุขในคืนนี้ครับ

ขอบคุณครับ





















 

Create Date : 29 ธันวาคม 2552
5 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2552 10:01:44 น.
Counter : 870 Pageviews.

 

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 29 ธันวาคม 2552 4:48:34 น.  

 

ตำรวจไทย...ไม่แพ้ชาติใดในโลก(แซวเล่นนะค๊า)
ตำรวจดีๆมีเยอะค่ะ

 

โดย: หนูทราย (iampanita ) 29 ธันวาคม 2552 8:01:26 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ เจอบ่อยมาก วันนั้นไปกินข้าว ในซอย ตอน 5 ทุ่ม แฟนไม่ใส่หมวกันน็อค ไม่พกทะเบียน เขาถามว่าทะเบียนรถนะ ต้องติดรถไว้ ไม่ใช่ทะเบียนบ้าน เอาไว้บ้านทำไม เพราะพวกคุณเป็นแบบนี้ ดึก ๆ ดื่น ๆ พวกผมแทนที่จะได้นอนที่บ้านกลับต้องมาอดหลับอดนอนอย่างนี้ (มันก็หน้าที่เขาไม่ใช่หรือคะ) ทั้ง ๆ ที่เราบอกว่าเดี๋ยวขับเอามาให้ดูก็ได้ แบบว่ามันบ่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เหมือนมันพึ่งโดนเมียทิ้ง เฮ้อ เบื่อมาก ๆ เลย กินข้าวห่างจากบ้านแค่ร้อยเมตร ไม่ได้ออกถนนใหญ่เลยอ่ะ.....
ขอชื่นชมตำรวจดี ๆ ด้วยคนค่ะ แต่พวกตำรวย(หาแต่ทางรวย) อย่างพวกนี้ ก็เบื่อ ๆ ๆ เหมือนกัน

 

โดย: กิ๊ฟท์ศรี 29 ธันวาคม 2552 8:11:46 น.  

 

โดนเหมือนกันค่ะ เป็นถ้ารองได้เรียกแล้วนะ...
มันต้องได้ข้อหาจนได้แหละ..
ปีใหม่นี้ว่าจะถอยเตารีด...
ให้เป็นรางวัลนำจับ...อิอิ
จาก....คนเกลียดตำรวจ

 

โดย: nokjailay (nokjailay ) 29 ธันวาคม 2552 8:54:11 น.  

 

คุณนาฬิกาสีชมพู

คุณหนูทราย ขอยืนยันครับว่าตำรวจดีมีมากกว่าตำรวจไม่ดี แต่ท่านเหล่านั้นปิดทองหลังพระครับ เราเลยไม่ค่อยเห็น

คุณกิฟท์ศรี เพื่อนก็ขี่มอไซค์เหมือนกันครับ แล้วในซอย
มักจะไม่ใส่หมวกเหมือนกัน ก็คอยเตือนเพื่อนตลอดครับ
ว่า ปลอดภัยใส่หมากไว้ก่อนเถอะ
ส่วนเรื่องตำรวจ ชอบรบกวนมอไซนี่ บางครั้งเห็นแล้ว
สงสารเลย กวาดต้อนกันกลางถนน แบบอันตรายจริงๆ

คุณ nokjailay อย่าไปเกลียดเลยครับ ตำรวจกับประชาชน ก็เหมือน สามี ภรรยา หนีกันไม่ออกหรอกครับ
ต้องทนอยู่ด้วยกันไปนี่แหละ คิดซะว่าเราก็ต้องพึ่งเค้า
เค้าก็เลยต้องพึ่งเราบ้าง (แต่อย่าบ่อยก็ดีนะ)

ขอบคุณ ทุกท่านที่มาเยี่ยมเยียนนะคร้าบ

 

โดย: พัทยา 29 ธันวาคม 2552 10:15:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พัทยา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้ชายธรรมดา เหมือนทีม Liverpool
มีวันที่ดี มีวันที่เลวร้าย
แต่สุดท้าย ก็ต้องสู้ต่อไป
Friends' blogs
[Add พัทยา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.